วันอังคารที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2554

nhailuang.com ในหลวง.คอม เติมคลังข้อมูลคนรักในหลวง

         คืนวันจันทร์ที่ 15 ส.ค.2554 นั่งดูรายการเจาะข่าวร้อน ล้วงข่าวลึกทางช่อง 11 จนจบรายการ ก็นั่งดูโฆษณาไปช่วงหนึ่ง เพราะยังไม่กดเปลี่ยนช่อง  แล้วก็เจอกับสปอร์ตโฆษณา "ในหลวง.คอม" เป็นการแนะนำเวบไซต์ www.nhailuang.com  (ในหลวง ดอท คอม)

         ในสปอร์ตโฆษณา ได้แนะนำหน้าตาของเวบไซต์ มีภาพประทับใจ คลิปวิดีโอที่จะทำให้คนไทยดูแล้ว ยิ้ม ปลื้มปิติ โชว์ให้เห็นส่วนต่างๆภายในหน้าเวบไซต์ แล้วก็มีคำถามว่า ทำไมหนอ คนเหล่านี้จึงเข้ามารวมกันที่นี่ มาเขียนข้อความดีๆ มาโพสต์ภาพในหลวงที่เขาประทับใจ มาแบ่งปันความรู้สึกดีๆ

         "ขอเชิญมาร่วมเติมคลังข้อมูลแห่งนี้ คลังข้อมูลของคนรักในหลวง"
        www.nhailuang.com/2009/


photo thai



          นอกจากมีภาพในหลวงหลายภาพที่น่าดูน่าชมแล้ว ยังมีไฟล์ที่ให้ดาวน์โหลดได้ เช่นไฟล์ VCD ที่น่าสนใจ

photo thai



          ดูโฆษณาสั้นๆชิ้นนี้แล้ว ประทับใจทันที น่าจะมีโฆษณาแบบนี้ออกมาบ่อยๆ ไม่รู้ว่าในฟรีทีวีช่องอื่นๆ มีโฆษณาตัวนี้ออกมาบ้างหรือเปล่า อาจจะมีหรือไม่มี ก็ไม่รู้ได้ เพราะไม่ได้เปิดดูฟรีทีวีทุกช่อง ไม่ได้มินิเตอร์หน้าจอตลอด 24 ชั่วโมง

         หลายคนที่ใช้อินเทอร์เนต รู้สึกไม่สบายใจที่ค้นเจอเวบที่โจมตีสถาบัน และให้ข้อมูลที่บิดเบือนมาตลอด หลายคนพยายามแจ้ง ICT บางกลุ่มพยายามสู้ จะทำข้อมูล ใช้น้ำดีไล่น้ำเสีย หรือหาทางลบเวบหมิ่นให้ออกไปจากสารบบ



         แต่แง่มุมหนึ่งที่น่าสนใจ คือ การที่คนไทยที่รักในหลวง เข้ามาร่วมกันเติมเต็มข้อมูลที่ถูกต้อง ข้อมูลที่เกิดจากความประทับใจ ความจงรักภักดี ในส่วนที่พวกเราทำได้ อย่างเช่นที่ ในหลวง ดอท คอม และอีกหลายเวบไซต์ที่มีแนวทางแบบนี้


       ถึงเวลาที่จะมีพื้นที่ที่คนไทยได้ช่วยกันแสดงความรัก และเทิดทูนพ่อหลวงกันบ้าง

Related Posts by Categories



Widget by Hoctro | Jack Book

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น