วันพุธที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ผู้ใหญ่อายเด็กมั่งมั้ย เมื่อเด็กที่ไม่รู้เดียงสา จงรักภักดีมากกว่า

          มีคนไทยที่คิดจาบจ้วง โจมตีสถาบันในเวบไซต์ และในต่างประเทศมากมาย ซึ่งคนไทยส่วนใหญ่ที่รักในหลวงยอมไม่ได้ แต่การโจมตีสถาบัน ยังคง หนักขึ้น หนักขึ้นเรื่อยๆ

          คนไทยที่มีหน้าที่ที่ควรจะดำเนินการ จัดการกับกลุ่มคนที่โจมตีสถาบัน กลับไม่ทำในสิ่งที่ควรทำ นิ่งเฉย ถ้าเป็นในยุคก่อน ใครคิดโจมตีสถาบัน คงไม่อาจจะอยู่อย่างสุขสบายได้แบบนี้แน่
 
          แต่อำนาจเงินตรา ทำได้ทุกอย่าง ทำให้หลายคนนิ่งเฉยกับการโจมตีสถาบัน

           มีคลิปวิดีโอชิ้นหนึ่ง ที่หลายคนพยายามโพสต์ เผยแพร่ทางเครือข่ายสังคมออนไลน์   คือ คลิปของน้องโซ่ ถวายความจงรักภักดี ทั้งที่มีอายุแค่ 1 ปี 6 เดือน แต่กลับรู้ว่าอะไรควร ไม่ควร ต่างกับคนที่รู้เดียงสา มีการศึกษาสูง มีโอกาสทางสังคมมากมายกว่าใครๆ กลับไม่คิดที่จะแสดงความจงรักภักดีอย่างน้องโซ่




          
ด.ช.คมิก เทพธาราทิพย์ หรือน้องโซ่ อายุตอนในคลิป 1 ปี 6 เดือน ตั้งแต่เด็กอายุไม่ถึงปี เมื่อได้ยินเพลงชาติ จะหยุดนิ่งยืนตรง ตอนเล็กๆ ยืนยังไม่ได้ แม่ก็จับให้ยืน ก็จะยืนเฉย ผิดกับนิสัยทั่วไปที่ไม่อยู่นิ่ง ตอนหลังเพิ่งสังเกตุว่า เพลงเกี่ยวกับในหลวงของเรา ก็จะหยุดนิ่งฟังด้วย ถ้าเจอรูปก็จะยกมือไหว้ ในคลิปเปิดทีวีเจอเพลงพี่เบิร์ด ไม่แน่ใจว่าชื่อเพลงอะไร พอน้องโซ่ได้ยินก็หยุด ฟัง และก็ถวายบังคมโดยการกราบ และไหว้ ทั้งที่ยังไม่มีใครสอน และบอกให้ทำ เลยถ่ายมาให้ดู จะได้รู้ว่าแม้แต่เด็ก ยังแสดงความจงรักภักดีขนาดนี้

          ผู้ใหญ่หลายคน เห็นแล้ว อายมั่งรึเปล่า

         สิ่งที่อยู่ในใจของน้องโซ่ มีคุณค่า มีความหมาย และน่ายกย่องกว่า สิ่งที่อยู่้ในใจของผู้ใหญ๋หลายคน ที่คิดแต่ผลประโยชน์เท่านั้น เรื่องของส่วนรวม เรื่องของชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ดูจะเป็นเรื่องไกลตัวไปซะแล้ว

          แม้ว่าคนไทยหลายคน คิดล้มล้าง จาบจ้วง โจมตีสถาบัน แต่ในความเป็นจริง คนไทยอีกมากมาย ที่ยังคงจงรักภักดีต่อสถาบันอันเป็นที่รักของคนไทยมายาวนาน เพียงแต่ อาจจะไม่มีการแสดงออกที่เป็นสีสัน หรือ เป็นข่าวที่โดดเด่น ประเด็นแรงเหมือนอย่างพวกโจมตีสถาบันกำลังทำอยู่

       เพียงแค่สิ่งที่แสดงออกมาจากใจที่บริสุทธิ์ของน้องโซ่ ก็ทำให้หลายคนชื่นชม การแสดงออกอย่างบริสุทธิ์ใจเช่นนี้ กลับสร้างความประทับใจให้ผู้ใหญ่หลายคนเลยทีเดียว ต่างกับการแสดงออกของพวกจาบจ้าง ที่มีแต่คนรุมด่า ประนาม สาบแช่ง



ด.ช.คมิก เทพธาราทิพย์ หรือน้องโซ่ อายุในคลิป 1 ขวบ 7 เดือน เมื่อได้ยินเพลงชาติ ไม่ว่าจะทำอะไร จะยืนตรง เป็นมาตั้งแต่ตอนอายุไม่กี่เดือน(ไม่เกิน 6 เดือน)ยังยืนไม่ได้เมื่อได้ยินเพลงชาติ จะหยุดดูจนจบ พอประมาณ 10 เดือนยังยืนไม่ได้ และไม่อยู่นิ่ง แต่ลองจับยืนตอนเพลงชาติกับยืนจนจบเพลง และยืนตลอดเมื่อได้ยินเพลงชาติ พอเริ่มยืนได้ก็ยืนเองโดยไม่จับจนจบเพลงครับ



น้องโซ่นอนตื่นสาย ป่ะป๊ามัดหวายเลยต้องหาวิธีปลุก เด็กรักชาติต้องปลุกด้วยเพลงชาติ ไม่ว่าหลับยังไง ได้ยินเพลงชาติต้องรีบตื่นขึนมายืนตรง สมกับเป็นเจ้าหนูรักชาติ

Related Posts by Categories



Widget by Hoctro | Jack Book

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น