วันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2554

รักพ่อ ออกนอกหน้า ความรู้สึกดีๆที่ไม่ควรเก็บไว้ในใจ

          ช่างน่าแปลกที่หลายคนกล้าคิด แต่ไม่กล้าทำ กล้ารักแต่ไม่กล้าแสดงออก อย่างเช่น ภายในบ้าน ลูกหลายคนรักพ่อ-แม่ แต่กลับไม่กล้าแสดงความรักเหมือนที่คุณพ่อ คุณแม่แสดงความรักต่อผู้เป็นลูกตลอดมา  จะต้องรอให้ถึงวันพ่อ หรือวันแม่ จึงจะได้แสดงความรักเพียงปีละไม่กี่วัน ... เช่นเดียวกับการแสดงความจงรักภักดีต่อพ่อหลวง ที่คนไทยหลายคนบอกว่า รักในหลวง ติดสติกเกอร์ ใส่ริสแบนด์แสดงสัญลักษณ์ "รักในหลวง" ถ้านอกจากนี้ ไม่เคยแสดงออกมากนัก จนกว่าจะถึงวันเฉลิมพรชนมพรรษา

        ในความเป็นจริง  คุณพ่อ คุณแม่ที่บ้าน แสดงความรักลูก ทุกวัน ส่วนพ่อหลวง ทรงดูแลพสกนิกรลูกหลานคนไทยแบบไม่มีวันหยุด ลงมือ ลงแรง ลงสมอง ทำหลายสิ่งมาตลอดหลายสิบปี เพื่อให้ลูกไทยทุกคนอยู่สุขสบาย

        เมื่อมีคนไทยกลุ่มหนึ่ง สวมเสื้อสีดำ ด้านหลังมีข้อความ รักพ่อภาคปฏิบัติ แสดงความรักพ่อออกนอกหน้า จึงเป็นปรากฏการณ์ใหม่ที่จะทำให้สิ่งดีๆเกิดขึ้นในเมืองไทย จากจุดเริ่มต้นเล็กๆ จุดนี้

photo


     "1เเรงของเรา ปกป้องพ่อ ด้วยมือเรา รักพ่อภาคปฎิบัติครับ"   
     "ไม่มีกลุ่มครับ เราเป็นพสกนิกรของในหลวงเหมือนกัน แค่เป็นคนไทยของในหลวง"
     "อยากขอร้องให้ไปในภาพเดียวกัน อย่าแยกกลุ่มอีกเลย เราต้องเป็นกลุ่มเดียวกัน แดงล้มเจ้ามันรวมเป็นหนึ่งเดียว เราก็ต้องเป็นหนึ่งเดียว"

       ภาพที่เห็นนี้ เป็นภาพเมื่อ 14 ส.ค.2554  ส่วนข้อความที่หยิบยกมา เป็นข้อความจาก facebook ที่แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกิจกรรมในวันนั้น
   

       ถ้านึกถึงคุณพ่อคุณแม่ของแต่ละคน ท่านได้แสดงออกให้เห็นโดยการดูแลลูกๆมาตลอดหลายปี ส่วนพ่อหลวงของไทยได้ทำหลายสิ่ง เกิดเป็นโครงการพระราชดำริมากมายให้คนไทยได้ประโยชน์ คนไทยจึงรู้ว่า ท่านรักและห่วงใยพวกเรามากแค่ไหน เมื่อรักใครก็ควรแสดงออก ซึ่งการแสดงความรัก มีหลายรูปแบบ ถ้าพูดถึงพ่อหลวงของไทยแล้ว คนไทยหลายคนมักพูดว่า จะทำความดีถวายในหลวง

      เมื่อคนที่รักพ่อหลวง รวมตัวใส่เสื้อสีดำดังภาพ รวมพลังกันทำความดี ในชื่อกิจกรรมที่เรียกว่า "รักพ่อ ออกนอกหน้า" เดินทางไปในที่ชุมชนพร้อมอุปกรณ์ประจำตัว ตามล้าง ตามลบ และทำความสะอาดในจุดที่ "คนไม่รักพ่อหลวง" ฉีด-พ่น-เขียนข้อความ เพราะต้องการแก้กฎหมายมาตรา 112 ด้วยเหตุผลที่คนกลุ่มนั้นหยิบยกมาเป็นข้ออ้างมากมาย

      เมื่อเรารัก เคารพใคร ก็ย่อมต้องปกป้อง ดูแลคนที่เรารัก และเคารพ

photo


      รักพ่อ แต่เก็บไว้ในใจ กับรักพ่อ แต่แสดงออกมาให้เห็น  ทำให้กลุ่มคนที่เห็นในภาพจึงรวมพลัง ทำความสะอาดเช็ด ล้าง ลบข้อความของกลุ่มคนที่เขียน-พ่น ตามกำแพงและที่สาธารณะ ล้างความสกปรก คืนความสะอาดให้กับเมือง

      กิจกรรมรักพ่อออกนอกหน้า เป็นการรวมตัวของคนไทยกลุ่มเล็กๆ ดังที่เห็นในรูป  ไม่มีชื่อกลุ่มที่ชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นใครมาจากไหน เมื่อรักพ่อ เราก็คือพวกเดียวกัน เหมือนกับที่พ่อหลวงไม่เคยแบ่งแยกคนไทยว่า ใครอยู่กลุ่มไหน สีไหน แต่คนไทยทุกคนคือ พสกนิกรของพระองค์ ทรงห่วงใยทุกคน แต่คนไทยกลับแบ่งแยกกันเอง

      มีหลายคนมักจะระบุว่า ตนอยู่กลุ่มไหน ชื่อที่ใช้ในอินเตอร์เนต จึงมีชื่อที่ใช้เรียกตัวเองและตามด้วยชื่อกลุ่ม หลายคนร่วมงานได้กับทุกกลุ่ม แต่หลายคนก็ยึดติดกับกลุ่มของตนเอง ... ส่วนนายบอนจะไม่ใส่ชื่อกลุ่มในชื่อที่ใช้ในอินเตอร์เนต เพราะสามารถไปร่วมงานได้ทุกกลุ่ม ไปร่วมทุกข์สุขกินนอน ช่วยงานได้เหมือนเป็นสมาชิกของกลุ่มนั้นๆ เพราะทุกกลุ่มมีเป้าหมายในการรวมกลุ่มที่ดีทั้งนั้น หลายกลุ่มที่ได้พบเจอ ต่างรักพ่อหลวง เช่นกัน

      ได้เวลารักพ่อ ออกนอกหน้ากันแล้ว เมื่อแสดงออกนอกหน้า สิ่งดีๆจึงเกิดขึ้น...                   



Related Posts by Categories



Widget by Hoctro | Jack Book

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น