วันศุกร์ที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2554

คุณแม่ของสุเวศน์ ภู่้ระหงษ์ ที่มาและแรงบันด่าลใจของเพลง คิดถึงแม่



          เมื่อวาน 11 ส.ค.2554 สุเวศน์ ภู่้ระหงษ์ ได้ไปร่วมกิจกรรม "ขอเป็นคนดีเพื่อพ่อหลวง ครั้งที่ 3 " ของกลุ่มดินรักษ์ฟ้า ที่ โรงเรียนวัดเขาไม้แก้ว จ.ชลบุรี ช่วงหนึ่งท่านได้ร้องเพลง "คิดถึงแม่" ซึ่งทำดนตรีโดยพี่กู๋ sako ที่พิถีพิถันอย่างมากมาย และยังได้ทำมิวสิควิิดีโอประกอบบทเพลงนี้ เผยแพร่ทาง facebook มาแล้ว และสามารถชมได้ที่ http://suwet2487.blogspot.com/2011/07/blog-post_25.html


        หลายคนประทับใจเพลง คิดถึงแม่ของลุงสุเวศน์ วันที่ 10 ส.ค.2554 คุณลุงค้นหารูปเก่าๆของคุณแม่ ที่เสียชีวิตไปแล้ว หยิบกล้องดิจิตอลถ่ายภาพไว้ และนำมาเผยแพร่ไว้ที่ http://suwet2487.blogspot.com/2011/08/blog-post_11.html ท่านคือ คุณแม่จำรัส ภู่ระหงษ์






       คุณลุงถ่ายไว้หลายภาพ ตอนแรก เอากล้องดิจิตอลคู่ใจถ่ายภาพ แต่แสงแฟลชทำให้ภาพดูไม่ชัด เพราะถ่ายระยะใกล้ เลยมาถามนายบอนถึงวิธีปิดแสงแฟลช จนได้ภาพถ่ายที่ต้องการออกมา

        ตอนที่เอาลงใน blog คุณลุงก็มายืนมองอยู่ข้างๆ ไหนๆก็จะเอารูปลงแล้ว เลยบอกไปว่า จะเขียนข้อความอะไรประกอบภาพหรือเปล่า ผมจะวางภาพ แล้ว จะตามด้วยข้่อความที่คุณลุงอยากเขียน ท่านเลยหยิบกระดาษไปนั่งนึกอยู่ครู่หนึ่ง ทั้งๆที่ง่วงเต็มที่ เพราะตอนนั้น ปาเข้าไปเกือบ 5 ทุ่มแล้ว กำลังจะเข้านอน เพื่อจะได้ตื่นแต่เช้า ตี 5 เพื่อไปขึ้นรถตู้ตอน 6 โมงเช้า เดินทางไปเขาไม้แก้ว ไปร่วมงานกับกลุ่มดินรักษ์ฟ้า แต่ก็พยายามเขียนออกมา 4 บรรทัีด

       แล้วภาพของคุณแม่ก็ลงในเวบ

         วันที่ 11 ส.ค.2554 ในช่วงที่คุณลุงร้องเพลงคิดถึงแม่ ในกิจกรรม ขอเป็นคนดีเพื่อพ่อหลวงครั้งที่ 3 ของกลุ่มดินรักษ์ฟ้า พี่กู๋ เปิดดนตรี ให้คุณลุงร้อง พยายามมองไปที่โปรเจค ไอ้เราก็นึกว่า จะเอามิวสิควิดีโอที่ทำไว้มาเปิดฉาย ก็ไม่มี คาดว่าคงลืม เพราะเห็นมีการเตรียมงานหลายอย่าง คงจะหลงลืมกันไปบ้าง

        ในช่วงที่ลากลับ มารอรถกลับจันทบุรี ก็ได้สอบถามคุณลุงเช่นกัน คุณลุงก็นึกว่า พี่กู๋จะเอา MV มาเปิด แต่ก็ไม่มีอะไร นายบอนก็นึกว่า คุณลุงจะเอารูปของคุณแม่จำรัส ไปฉายขึ้นจอ ก็ไม่มีอะไร งั้นก็ชมทางเวบละกัน แต่คุณลุงบอกว่า ทางพี่กู็๋จะหาโอกาสมาที่จันทบุรี ว่าจะมาถ่ายทำมิวสิควิดีโอเพลงนี้ให้อย่างเต็มที่

        คุณลุงบอกว่า เค้าทำดนตรี และมิวสิควิดีโอให้ อย่างดีมากๆ ทำให้ผมอย่างเต็มที่ เต็มฝีมือจริงๆ เห็น VTR แนะนำประวัติแล้ว  พวกเค้าทำให้ผมอย่างเต็มที่ สุดฝีืมือจริงๆ ดนตรีละเอียดทุกเม็ด

        อย่างน้อยเพลงคิืดถึงแม่ ก็เป็นไปอย่างที่ต้องการ อย่างเกินคาดแล้ว

       ไม่ว่าคุณแม่ของใคร จะแม่ของคนธรรมดา หรือ ผู้มีชื่อเสียง ล้วนเป็นคนที่สำคัญของลูกทั้งนั้น หลายสิ่งของแม่ที่หล่อหลอมให้ลูกคนนี้ "สุเวศน์" เป็นนักสู้ สร้างผลงานหลายอย่างให้เกิดขึ้น





   



 

Related Posts by Categories



Widget by Hoctro | Jack Book

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น