วันอังคารที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2554

รายการก่อนจะถึงจันทร์ : คนโขน - คุยกับผู้กำกับและนักแสดงนำ 21 ส.ค.2554

          ภาพยนตร์ "คนโขน" กำลังจะทำให้คนไทยหลายคนที่ไม่ค่อยดูหนังในโรง จะต้องไปดูหนังเรื่องนี้ !!

         หนัง "คนโขน" จะเข้าโรงฉาย 25 ส.ค.2554 ช่วงนี้จึงมีการโปรโมทหนัง ปล่อยฃสปอร์ตโฆษณาตามทีวีช่องต่างๆ เรื่องศิลปะวัฒนธรรมไทย หลายฝ่ายพร้อมช่วยสนับสนุน ทีวีหลายช่องช่วยแนะนำหนังเรื่องนี้ เชิญนักแสดงในภาพยนตร์เรื่องนี้ไปออกรายการ แต่ผู้กำกับไม่ค่อยได้ไปออกด้วย

         ดูรายการก่อนจะถึงจันทร์ ทาง ASTV คืนวันที่ 21 ส.ค.2554 ซึ่งเป็นสื่อเพียงช่องเดียวที่ผู้กำกับและนักแสดงมาออกรายการสัมภาษณ์ด้วยกันได้ ความจริงแล้ว รายการเจาะใจทางช่อง 5 จะพูดคุยเรื่องคนโขน เตรียมให้พี่ตั้ว ศรัณยูออกรายการพร้อมนักแสดง แต่ก็ออกไม่ได้ เมื่อมีคนในช่อง 5 มาขอร้อง อย่าให้พี่ตั้วออกรายการเลย ขอเซฟตัวเองไว้ก่อน พี่ตั้ว ซึ่งแต่งหน้าแต่งตัว รอออกรายการเจาะใจ ก็เลยไม่ได้ออก ก็ได้แต่ทำใจยอมรับว่า คนในสังคมบางส่วน ก็ยังเป็นแบบนี้ คิดแบบนี้อยู่

         แต่ที่ ASTV พี่ตั้ว ได้ออกรายการ ประชาสัมพันธ์ คนโขนอย่างเต็มที่ ออกช่อง Superบันเทิงและรายการก่อนจะถึงจันทร์ มาบอกเล่า พูดคุยที่มาที่ไปของการทำงานอย่างเต็มที่ ในแบบที่ทีวีช่องอื่นไม่ให้พูดแบบนี้แน่นอน  พี่น้องพันธมิตรหลายคนพร้อมใจนัดกันไปดูหนังเรื่องนี้ด้วยกัน



         รายการก่อนถึงจันทร์ ให้เวลาเต็มอิ่มจริง วิดีโอแรกที่เอามาให้ชม ยาว 30 นาทีเต็มอิ่ม ในการพูดคุยกับผู้กำกับการแสดง พระเอก นางเอก ที่เป็นนักแสดงโขนตัวจริง ไม่อายที่รำโขนเป็น แต่ภาคภูมิใจที่เป็นโขน เวลาที่ 2 นักแสดงนำพูดให้ฟังแววตา น้ำเสียงดูสดใส ภาคภูมิใจกับศิลปะวัฒนธรรมที่พวกเขาได้แสดงฝีมืออย่างเต็มที่

       ผู้ใหญ่ในแวดวงโขน ต่างมีความสุขที่งานนี้ถูกเผยแพร่ออกมาผ่านภาพยนตร์



        วิดีโอช่วงนี้ มีการแสดงรำหนุมานจับนาง และมีการพูดคุยกันอย่างเต็มอิ่ม น่าเสียดายที่คนรุ่นใหม่มันแต่หลงไหลวัฒนธรรมเกาหลี ญี่ปุ่น ตะวันตก จนลืมศิลปะวัฒนธรรมของไทย

        ถึงแม้ว่า ผลสำเร็จของหนังจะวัดจากรายได้ 3 วันแรกของการเข้าฉาย ถ้ารายได้ดีจะมีผลต่อจำนวนรอบฉาย จะฉายอยู่ในโรงนานแค่ไหน ก็ขึ้นอยู่กับจำนวนผู้ชม จะอยู่ในโรงฉายสองสัปดาห์จะทำรายได้แค่ไหน ก็ต้องคอยดูกัน

       หนังความยาว 100 กว่านาที ยังมีรายละเอียดอีกมากมาย พี่ตั้ว จึงเขียนพ็อตเกตบุคส์ "คนโขน" ใส่รายละเอียดต่างๆ เพิ่มเติมความรู้ให้อีกด้วย  ถือว่า เป็นหนังที่ร่วมด้วยช่วยกันเผยแพร่ข้อมูล โดย สำนักพิมพ์บ้านพระอาทิตย์ จัดพิมพ์หนังสือคนโขน ออกมาในช่วงที่หนังคนโขนเข้าโรงพอดี

       กัลยาณมิตร ย่อมไม่ทิ้งกัน มิตรย่อมช่วยเหลือกันเสมอ       

Related Posts by Categories



Widget by Hoctro | Jack Book

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น