วันพุธที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2554

กล่องข้าวเช้าของแม่ กับข้าวเช้าที่ร้านเจ๊จิน บ้านอำเภอ - พัทยา

         หลายคนมักจะไม่มีเวลาทานข้าวเช้า เพราะต้องเร่งรีบทำหลายอย่าง แต่คนรุ่นก่อนมักจะทานข้าวเช้าทุกๆวัน เพราะเป็นมื้อสำคัญ ผู้เป็นแม่มักจะเตรียมข้าวเช้าให้ลูกไว้เสมอ


photo


   
         นี่คือ กล่องข้าวเช้าที่คุณแม่ของคุณไก่ แมลงสาบ ทำเตรียมไว้ให้ เพราะอยากให้ลูกทานข้าวตอนเช้า ก่อนออกไปทำงาน


         เป็นข้าวเช้าเมื่อ 27 ส.ค.2554 ในระหว่างที่เดินทางออกจากบ้าน จะไปร่วมโครงการ ครอบครัวอุ่นรัก ของชมรมวิทยุเด็กและครอบครัว จ.ชลบุรี ที่จัดสัมมนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ที่บ้านปลาโลมารีสอร์ท จ.ฉะเชิงเทรา แม้จะออกจากบ้านตอน 8 โมงเช้า แต่มีหลายอย่างที่จะต้องเตรียมตัว เตรียมอุปกรณ์ ซึ่งใช้เวลาพอสมควร คุณแม่มักจะเตรียมข้าวเช้า ใส่กล่องไว้ให้ ดังภาพ


photo




         ด้วยความที่เร่งรีบ ต้องเดินทางไกล แต่ทีมงานยังไม่ได้ทานข้าวเช้า เลยต้องมาจอดแวะที่ร้านเจ๊จิน ที่เป็นเพื่อนของคุณแม่ของไก่ แมลงสาบ แวะมาทานข้าวเช้า ส่วนข้าวในกล่องก็ให้ผู้ติดตามในครอบครัว ทานข้าวกล่องนี้้


        คุณแม่ของไก่ แมลงสาบ บอกให้เธอทานข้าวเช้า จากที่ไม่เคยทาน จึงต้องปรับพฤติกรรมใหม่ มาทานข้าวเช้า แล้วพบว่า มีเรี่ยวแรง มีพลังในการทำงานตลอดทั้งวัน ซึ่งคุณแม่ ยังคงเตรียมข้าวเ้ช้าให้ทุกมื้อที่อยู่บ้าน เธอก็ต้องทาน แม้ว่า มื้่อนี้ จะมาแวะทานข้าวที่ร้านเจ๊จิน แต่เธอก็เปิดกล่องข้าวที่คุณแม่เตรียมมาให้ ทานข้าวเช้ามื้อนั้น


photo


photo




          นายบอนสั่งข้าวขาหมูมาทาน แหม อร่อยเด็ดจริงๆ

         หลายคนมักจะมองข้ามข้าวเช้า แต่ข้าวมื้อนี้เป็นมื้อที่สำคัญจริงๆ  จนคุณแม่ของไก่ แมลงสาบ ต้องเตรียมให้ทุกๆเช้า ที่ลูกอยู่บ้าน

         เก็บภาพอื่นๆมาฝากกันบ้าง


photo

        พวงกุญแจที่มีที่นี่ที่เดียว

photo

photo

photo



       ในร้านเจ๊จิน มีมะหมา  3 ตัว นอนขด รับลมจากพัดลมที่เจ้าของร้านเปิดไว้ให้ น่ารักน่าชังจริงๆ


         

Related Posts by Categories



Widget by Hoctro | Jack Book

4 ความคิดเห็น:

  1. พี่เจนเค้าก้อเห็นความสำคัญของข้าวเช้าเหมือนกัน ทุกวันนี้พี่ปูต้องหน้าที่แทนให้เด็กสองคนรับประทานอาหารเช้าก่อนไปโรงเรียนทุกวัน (เป็นแม่นี้เหนื่อยจัง)

    ตอบลบ
  2. ข้าวเช้าสำัคัญมากจริงๆ ไม่น่าเชื่อว่า คนไม่กินข้าวเช้า กลับอ้วนกว่าคนกินข้าวเช้า เพราะไปกินหนักในมื้ออื่้นๆ เลยอ้วนซะ....

    ตอบลบ
  3. ช่าย..สาวคนไหนกลัวอ้วนจำเอาไว้นะ 555

    ตอบลบ
  4. เลยรู้เลย..เรากินข้าวกับปลาทู (ของโปรด)

    ตอบลบ