วันอังคารที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2554

รักแท้..เพียงแค่ปลดล็อคหัวใจ

    "เพิ่งรู้ตัวเองว่าต้องการพี่มาเคียงข้างมากแค่ไหน
    แต่ก็เป็นไปไม่ได้
    ความรักที่ต่างเก็บกักไว้ ปิดบังไม่มิดอีกต่อไป..
    ตอนนี้หนูเริ่มรู้ตัวแล้วว่า พี่คือคนที่หนูอยากอยู่ด้วยที่สุด..
    ...มากกว่าคนที่บ้านเสียอีก.."  
 

         ข้อความเปิดเผยความรู้สึกจากใจในสมุดบันทึกเล่มหนึ่งที่หญิงสาวคนเขียน หยิบปากกาขีดเขียนความรู้สึกที่อัดแน่นอยู่ภายใน

        เธอพบความรักที่แท้จริง มากกกว่า ความรักที่คิดว่า น่าจะใช่ จนยอมตัดสินใจใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน.. แต่การตัดสินใจในครั้งนั้น....
       ...กลับไม่เป็นอย่างที่คิด

        คนเราเมื่อเลือกรองเท้าผิดเบอร์ ใส่ไม่สบาย ยังขอลองคู่ใหม่ที่ใส่สบายกว่า ก่อนตัดสินใจเลือกรองเท้าคู่นั้น  แต่ชีวิตคู่ เธอคงตัดสินใจเลือกเร็วเกินไป เหมือนการเลือกรองเท้าที่คิดว่าใช่ แต่ยังไม่ลองที่จะสวมใส่เดินไปไกลๆ แค่ลองสวมใส่เดินเพียงไม่กี่ก้าวเท่านั้น

        เมื่อชีวิตยังมีลมหายใจอยู่ คนเราจึงคิดอยากทำหลายสิ่ง ได้พบเจออะไรที่ดีๆอีกมากมาย รวมทั้งได้เจอความรักที่ดีๆ เจอคนที่ดีๆ

        เมื่อเธอ ได้เรียนรู้ชีวิตด้วยชีวิต  พบความสมหวัง ผิดหวังมามากมาย การจะรักใครสักคน ย่อมต้องคิดแล้วคิดอีก ว่าจะเป็นเหมือนรักที่ผ่านมาหรือไม่

photo



        แต่ความรัก ไม่มีเหตุผล เพราะหัวใจเป็นทุกเหตุผลสำหรับความรัก แม้จะมีเหตุผลร้อยแปดพันอย่าง แต่หัวใจ เหนือกว่า เหตุผลเหล่านั้น

     ..หัวใจ หรือ จิตใจของเธอนั่นหละ

       "หนูเดินมาไกล จนผูกพันและรัก.. ขอแค่ได้รัก.."



       นายบอนเจอเพื่อนผู้หญิงหลายคน บอกว่า พึ่งเจอรักแท้ แต่คนที่รัก กลับไม่ใช่คนที่อยู่ด้วยกัน

       "แล้วแบบนี้ จะทำไงล่ะ   

       "ก็รักสิ เพราะเขาทำให้ฉันมีชีวิตขึ้นมา"

       "แสดงว่า ที่ผ่านมา เหมือนคนไร้ชีวิตงั้นเหรอ"

       "คนอยู่ด้วยกัน ก็ควรดูแลเอาใจใส่กัน แต่คนที่บ้าน ไม่เคยทำแบบนั้นเลย เหมือนอยู่กับคนแปลกหน้า คนรักกันไม่ทำตัวแบบนั้น แต่เมื่อเจอเขา ทำให้เราเป็นเรา ไม่ใช่เป็นสิ่งของไร้ชีวิต เรายิ้มกว้างๆได้อีกครั้ง แม้เรามีพันธะที่สร้างไว้ แต่เขาเข้าใจเราทุกอย่าง แล้วยังคงรักเรา คิดถึงเรา คอยดูแลห่วงใยเรา ทั้งที่เขามีโอกาสที่จะเลือกและไปรักคนที่ไม่มีเจ้าของได้ แต่เค้าบอกว่า เราเป็นคนที่เค้ารักมาก มองตาเราแล้วเหมือนเป็นเงาของตัวเอง แต่เจอหน้าอยู่ใกล้ๆ ก็เหมือนคนคุ้นเคยผูกพันกันมานาน แม้ว่า ต่างคนต่างต้องรับผิดชอบในบทบาทหน้าที่ของแต่ละคน แต่เราก็รักกันมาก และคงจะรักกันจนลมหายใจสุดท้าย...."

          หลายคน อาจจะตัดสินว่า รักแท้แบบนี้ ไม่เหมาะ ไม่ดีอย่างไรบ้าง แต่ก็เจอหลายคนที่แอบยอมรับว่า  พึ่งเจอรักแท้ เจอคนที่ห่วงใยจริงๆ คอยดูแลห่วงใยกันมากกว่าคนที่อยู่ด้วยกันซะอีก

photo


         หลายคนผ่านชีวิต ผ่านความทุกข์ยากลำบากมามากมาย ย่อมรู้ตัวว่า มีหน้าที่ความรับผิดชอบอะไรบ้าง ไม่เคยบกพร่องต่อหน้าที่ที่ต้องทำ แต่เรื่องของหัวใจ ขอปลดล็อคให้กับรักแท้ที่ค้นหามานานทั้งชีวิต

        โลกนี้มีอะไรมากมาย ไม่ได้เป็นไปตามกฏที่หลายคนตั้งกติกาไว้ทุกอย่าง เมื่อเพื่อนหลายคนที่แอบยอมรับในความรู้สึกแบบนี้ ดูมีความสุข มีชีวิตชีวาและทำหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบได้ดีกว่าเดิม

ข้อคิดสำหรับคนอ่าน
      1.อย่าเอาความคิด ความรู้สึกของตัวเองไปตัดสินคนอื่น เพราะคุณไม่ได้ผ่านความทุกข์ ความผิดหวัง และเจออะไรมาเหมือนกับเค้าทุกอย่าง
      2.ความรัก ทำให้คนน่ารักขึ้น สิ่งดีๆหลายอย่างเกิดขึ้นเพราะความรัก และหัวใจที่ปลดล็อคเพื่อความรัก

   

Related Posts by Categories



Widget by Hoctro | Jack Book

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น