วันจันทร์ที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2554

สะดุดหัวใจ 3 คนทำงานที่พึ่งเจอครั้งแรก ที่วัดเขาไม้แก้ว ชลบุรี เมื่อ 11 ส.ค.2554

           จากการไปร่วมกิจกรรม "ขอเป็นคนดีเพื่อพ่อหลวง ครั้งที่ ๒"  ในครั้งนั้น นายบอนเป็นหนึ่งคนที่ช่วยงานตั้งแต่เริ่มจนจบงาน แต่ในครั้งที่ ๓ เมื่อ ๑๑ สิงหาคม ต้องเป็นคนที่มาร่วมงาน ไม่ได้อยู่ช่วยงานตั้งแต่เริ่มต้นจนจบงาน บทบาทบางส่วนจึงต้องเปลี่ยนไป คือ การเฝ้ามองผลสำเร็จของงานที่เกิดขึ้นในแต่ละช่วงของงาน และจับจ้องคนทำงานในเวลานั้นด้วย ซึ่งการจับจ้องนี้ใช้หัวใจในการจับ

           อาจจะพูดโอเวอร์ไปหน่อย แต่จากการที่ได้พบเจอผู้คนหลากหลายรูปแบบทั้งดีที่สุด จนถึงเลวที่สุด จากการเดินทางไปหลายที่ เมื่อพบเจอ 5 คนทำงานต่อไปนี้ ต้องถือว่า สะดุดหัวใจ กับความประทับใจในเสี้ยววินาที

photo



        คนแรกที่สะดุดตั้งแต่เห็นไกลๆ เพราะคาดไม่ถึงว่า เธอจะมาร่วมกิจกรรมนี้ด้วย เจอตัวเลยรีบถ่ายรูปคู่ซะเลย และเป็นคนเดียวที่ถ่ายรูปคู่ด้วย คือ เมย์ หรือ Maywadee R. Tgo  ใน facebook คนสุรินทร์ ที่นายบอนคลิกเข้าไปดูหน้าเพจของเธอแบบเงียบๆ ฤกษ์งามยามอยากเม้นท์ ถึงได้เขียนข้อความในหน้าเพจของเมย์สักทีหนึ่ง สำหรับเมย์ เป็นคนที่บอกได้เลยว่า สัมผัสถึงหัวใจได้ ทั้งๆที่หน้าตาไม่ได้โดดเด่นมากไปกว่าใครๆ  แต่บุคลิกลักษณะของเมย์ ที่มีความเป็นตัวของตัวเอง และที่สำคัญ ความรักชาติ รักความถูกต้อง แล้วยังเป็นหนึ่งคนของกลุ่ม TGO  ซึ่งสัมผัสทันทีได้ถึงหัวใจเหมือนกับน้อง Aom รักในหลวง หรือ พี่แหม่ม Sasi Mam เรียกได้ว่า เห็นหน้าก็แทบจะรู้ทาง คุ้นเคยกันทันที  เมย์เข้ามาทักทายเหมือนสนิทกันมาตั้งนาน ทั้งๆที่พึ่งมาทักทายกันจริงๆครั้งแรก เลยต้องถ่ายภาพไว้ซะเลย

         อาจจะบอกได้ว่า เป็นคนที่พูดภาษาเดียวกันรู้เรื่อง เป็นคนอีสานเหมือนกัน เมย์เป็นคนอีสานใต้ (สุรินทร์) นายบอนก็อีสานเหนือ (กาฬสินธุ์)

         ว่าแล้วก็จัดการถ่ายภาพของเมย์ หลายมุม หลายภาพซะเลย

photo


        
        คนที่สอง เป็นทีมงานคนแรกๆที่เจอหลังจากที่นายบอนลงจากรถ ก่อนเข้าสู่บริเวณงาน พี่ปุ๋ม หรือ ming cheng  ใน facebook  http://www.facebook.com/profile.php?id=100000943218705 เป็น STAFF มาดเซอร์ ที่เดินเอาป้ายชื่อมาให้คุณไก่ แมลงสาบ แล้วมองหน้านายบอน แล้วเดินไปหยิบป้ายชื่อห้อยคอมาให้

photo


       นายบอนเคยแอบติดตามดูพี่ปุ๋มทาง facebook อยู่บ้าง จากที่พี่ปุ๋มเม้นท์กับคนอื่นๆ ซึ่งนายบอนไม่เคยได้ add เป็นเพื่อนโดยตรง  แต่เมื่อเห็นลีลาการทำงานอย่างคล่องแคล่ว แล้วต้องยอมรับในคนทำงานคนนี้เลยล่ะว่า เก่งจริงๆ คล่องมากๆ       โชคดีของกลุ่มดินรักษ์ฟ้าที่กิจกรรมครั้งนี้ ได้พี่ปุ๋มมาช่วยอย่างเต็มกำลัง ด้วยหัวใจที่รักในหลวง

photo

     
        ช่วงพักเที่ยง มานั่งพักทานข้าวในช่วงที่ทีมงานส่วนใหญ่ ทานกันอิ่มแล้ว นายบอนเลยมานั่งทานข้าวกับ เมย์ พี่จ๋าย นั่งตรงโต๊ะ ใกล้ๆพี่ปุ๋ม ที่กำลังขยับเตรียมงาน ให้คะแนน รวมคะแนนภาพที่นักเรียนส่งเข้าประกวด วุ่นอยู่กับคุณอาร์ตคนเก่งที่นายบอนรู้จักมาตั้งแต่ไปร่วมงานที่ปากช่องแล้ว แหม พี่ปุ๋ม เธอขยันจริงๆ working woman มากๆ


        คนทำงานคนสุดท้าย ที่สะดุดใจ คือ หนุ่มคนนี้แหละ ทิว หรือชื่อที่ใช้ใน facebook คือ  Matthew Pad Tronggettumm

photo


        ที่สะดุดใจและต้องมองอย่างตั้งใจ เพราะทิว เป็นคนที่เดินเข้ามาถามไถ่ ทักทายว่า นายบอนคือใคร ชื่ออะไร เพราะไม่เคยรู้จักมาก่อน แต่เห็นมีรูปโผล่ในกิจกรรมครั้งก่อนของดินรักษ์ฟ้า แถมวันนี้ โผล่มาร่วมงานยังใส่เสื้อยีนส์แขนยาว ตัวที่เคยใส่ร่วมงานในครั้งก่อน มางานนี้อีก หน้าตา ท่าทางก็เหมือนในรูปกิจกรรมครั้งก่อน ทิว เป็นคนที่ละเอียดเหมือนกัน คนอื่นไม่สนใจมาถาม แต่ทิว เดินเข้ามาถามไถ่ด้วยความอยากรู้ เมื่อรู้จักแล้ว ก็แล้วไป แต่นายบอนกลับเฝ้ามองการทำงานของหนุ่มคนนี้เป็นระยะๆ

        ถือว่า เป็นคนทำงานอีกคนที่คล่องทีเดียว

         ในช่วงบ่าย ที่นายบอนต้องตามคุณลุงสุเวศน์ ภู่ระหงษ์ เดินทางกลับจันทบุรีตอนบ่าย 3 โมง หลังจากที่คุณลุงเดินลงบันได นายทิวคนนี้ รีบเดินมาทักทายถามไถ่คุณลุง บอกว่า อาจจะต้องเขียนรายงาน หรือ บทความเกี่ยวกับคุณลุงบ้างแล้วล่ะ หลังจากที่ได้ชมการแสดงสด ร้องเพลงสด ของลุงสุเวศน์ และ ไก่ แมลงสาบ นอกจาก พี่แคท  พี่กู๋ พี่โก๋ และหลายคนที่รู้จักคุณลุงมาก่อนแล้ว ไม่เห็นจะมีทีมงานคนไหนเข้ามาทักทาย ถามไถ่คุณลุงแบบที่ทิวเข้ามาพูดด้วย เท่าที่เฝ้ามองในช่วงที่อยู่ในงาน ทิวคนนี้ ก็ไม่เบาเหมือนกัน

          แม้ว่าจะพึ่งได้เจอตัวจริงเป็นครั้งแรก กับ 3 คนทำงานที่พบเจอในกิจกรรมวันที่ 11 ส.ค.2554 ที่วัดเขาไม้แก้ว อ.บางละมุง จ.ชลบุรี 2 คนไม่ค่อยได้พูดด้วยมากนัก คุยกับเมย์ มากหน่อย เหมือนกับรู้จักกันมาก่อนซะงั้น แต่การเฝ้ามองคนทำงานทั้ง 3 คนก็ทำให้ได้สิ่งดีๆเหมือนกัน

         ในช่วงที่กำลังเดินทางมาร่วมกิจกรรมครั้งนี้ ใจหนึ่งก็ชักจะห่วงว่า งานนี้ จะเหมือนเมื่อครั้ง "ขอเป็นคนดีเพื่อพ่อหลวง ครั้งที่ ๒ " หรือเปล่าหนอ คือ มีคนมาช่วยงาน จำนวนน้อย แต่เมื่อมาเห็นมีกลุ่มมัฆวาน ๒๕๕๔ มาสมทบด้วยแล้ว ยิ่งหายห่วง สบายใจมากขึ้น เมื่อเฝ้ามองคนทำงานแต่ละคน ยิ่งสบายใจมากยิ่งขึ้น ตามกลับไปดูแลคุณลุงได้อย่างหายห่วง

Related Posts by Categories



Widget by Hoctro | Jack Book

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น