วันพุธที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ภาพ ณ ช่วงเวลาหลังเสร็จกิจกรรม อารมณ์ รอยยิ้ม และร่องรอยแห่งวันวาน

          เวลาที่ทำกิจกรรมต่างๆ หลายคนมักจะถ่ายภาพ และวิดีโอในช่วงที่ดำเนินกิจกรรม หลายมุม หลายภาพ ถ่ายเก็บไว้มากมาย พอถึงช่วงที่เสร็จงาน ก็อาจจะถ่ายภาพไว้บ้าง หรือไม่ถ่ายไว้เลย ถ้าจะว่าไปแล้ว ณ ช่วงเวลาหลังเสร็จกิจกรรม เป็นช่วงที่สบายๆ พักเหนื่อย เตรียมตัวเดินทางกลับ หลังจากเก็บเครื่องมือและอุปกรณ์ต่างๆเสร็จหมดแล้ว


          มีคนบอกว่าช่วงเวลาอย่างนี้ ถือเป็นช่วงที่สำคัญเช่นกัน มองได้ถึงอารมณ์ รอยยิ้ม และร่องรอยแห่งวันวานได้เป็นอย่างดี เช่นกิจกรรมขอเป็นดีเพื่อพ่อหลวงครั้งที่ 3 กิจกรรมที่ผ่านมา เป็นพื้นฐาน เป็นบันไดที่ก้าวไปสู่ความสำเร็จในปัจจุบัน


                                         รูปภาพของ Jeabgem LoveKing

           เริ่มจากภาพบรรยากาศการเลี้ยงฉลองหลังเสร็จกิจกรรมเมื่อ 11 ส.ค.2554 กับทีม STAFF หลายคนที่ช่วยงาน ขอเป็นคนดีเพื่อพ่อหลวงครั้งที่ 3 ภาพนี้ เป็นภาพบรรยากาศหลังเสร็จงาน หลายคนสดชื่น แจ่มใสที่ร่วมมือร่วมใจทำงานสำคัญผ่านพ้นไปตามเป้าหมาย


         ที่มาของความสำเร็จ จะเห็นพี่สาโรจน์ คนที่สวมแว่น ใส่หมวก นั่งอยู่ตรงจุดโฟกัส ตรงกลางของภาพพอดี  พี่สาโรจน์ได้มีโอกาสมาร่วมกิจกรรมกับกลุ่มดินรักษ์ฟ้า แล้วเกิดความประทับใจจนตามมาร่วมกิจกรรม 11 สค. 2554 ซึ่งพี่สาโรจน์ได้มาร่วมกิจกรรมครั้งแรกกับกลุ่มดินรักษ์ฟ้า เมื่อ 18-19 มิ.ย.2554 ค้นคนดีของพ่อหลวง ที่จันทบุรี  และวิดีโอนี้ คือ บรรยากาศ ณ ช่วงเวลาหลังเสร็จกิจกรรมที่จันทบุรี





         นั่นคือ ช่วงเวลาร่ำลากลับ กทม. ก่อนหน้านั้นไม่กี่นาที ทีมงานชุดนี้ ได้เดินทางไปจอดแวะดูแหล่งน้ำโครงการพระราชดำริ ที่ อบต.ท่าช้าง จันทบุรี







        ที่นำภาพ ณ เวลาหลังเสร็จกิจกรรม หัวใจสำคัญ คือ มีใครบ้าง ที่มาร่วมกิจกรรมในครั้งนั้นๆ  คนที่อยู่ร่วมถึงช่วงหลังเสร็จกิจกรรม ถือว่า เหนียวแน่นมากๆ และที่สำคัญ ทำให้เห็นพัฒนาการ ก้าวเดินของกลุ่มดินรักษ์ฟ้ามาอย่างต่อเนื่อง


       คราวนี้ ย้อนกลับไปดู ภาพ ณ ช่วงเวลาหลังเสร็จกิจกรรม ขอเป็นคนดีเพื่อพ่อหลวง ครั้งที่ ๒ กันบ้าง





         วิดีโอนี้ บันทึกเมื่อเวลา 15.28 น. วันที่ 3 ธ.ค.2553 เบื้องหลังการพูดคุยกันที่หน้าโรงเรียน หลังจากเสร็จ โครงการอบรม­ขอเป็นคนดีเพื่อพ่อหลวง ครั้งที่ ๒ ของกลุ่มดินรักษ์ฟ้า ที่โรงเรียนฤกษบุตร์ (สอิ้งอนุสรณ์) 38/1 ม.8 ถ.ประชาชื่น ตำบลบางตลาด อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี

        ซึ่งจะเห็นทีมงานที่ร่วมทำกิจกรรมในครั้งนั้น บางคนที่มาช่วยกิจกรรมในครั้งที่ ๒ ไม่ได้มาร่วมในครั้งที่ ๓ และบางคนก็มาร่วมงานในครั้งที่ ๓ แต่ข้อดีของวิดีโอ คือ ได้ยินเสียงที่พูดคุยกัน ในวันนั้น ว่า คุยอะไรกัน เห็นภาพการแต่งตัวในยุคนั้น และหลายสิ่งหลายอย่าง

        ที่นำภาพ ณ ช่วงเวลาหลังเสร็จกิจกรรม ทั้ง 3 กิจกรรมมาย้อนให้ดูกัน  เพราะอย่าง ก้าวเดินทุกก้าว บันไดทุกขั้น คนทุกคน ย่อมมีส่วนสำคัญที่ต่อยอดความสำเร็จในปัจจุบัน แม้ว่า สิ่งที่เกิดขึ้นในวันวาน อาจจะมีบางอย่างที่ไม่พอใจ ไม่ได้อย่างใจ แต่นั่นคือ บันไดขั้นแรกๆที่ทำทางให้ก้าวเดินสู่ขั้นต่อๆไป

         โดยเฉพาะสิ่งที่สำคัญที่สุด ก็คือ ทีมงาน หรือคนที่มาช่วยในแต่ละครั้ง จะคนเก่า หรือ คนใหม่ ย่อมมีความสำคัญทั้งนั้น ถ้าคนเก่าๆ ได้มีโอกาสมาร่วมงานกับทีมงานรุ่นใหม่ๆ ย่อมจะทำให้เกิดพลังมากขึ้น แม้สมาชิกบางท่านไม่ได้มา เพราะติดภารกิจ แต่ก็เป็นบุคคลที่มีส่วนต่อความสำเร็จในกิจกรรมเช่นกัน เพราะเป็นบันไดก้าวแรก สู่ก้าวต่อไป


         ภาพแรกสุดของบันทึกนี้ เป็นภาพการเลี้ยงฉลองหลังเสร็จงานครั้งที่ ๓ ขอทิ้งท้ายด้วยวิดีโอ การเลี้ยงฉลองหลังเสร็จงานครั้งที่ ๒ ในบรรยากาศที่แตกต่างกัน ซึ่งเป็นการบอกว่า ความสำเร็จในงานแต่ละครั้ง เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ   ซึ่งหลายคนบอกให้ดูที่ภาพ ณ ช่วงเวลาหลังเสร็จกิจกรรม  จริงๆ


Related Posts by Categories



Widget by Hoctro | Jack Book

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น