วันพฤหัสบดีที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2554

รักเธอประเทศไทย.. รักในหลวง จากคนแปลกหน้า มาเป็นผู้สนับสนุนหลักของกลุ่มดินรักษ์ฟ้า เมื่อ 11 สค.2554

        การเปลี่ยนบทบาทจากคนแปลกหน้า คนที่ไม่คุ้นเคยกันมาเป็นผู้สนับสนุน คนคุ้นเคยกัน ทำได้ไม่ยาก แค่การแนะนำให้รู้จักกันเท่านั้น

         เมื่อ 13 กุมภาพันธุ์  2554 นายบอนได้พาคุณ รักเธอประเทศไทย.. รักในหลวง ไปพบกับ ประธานและรองประธานกลุ่มดินรักษ์ฟ้า ที่เดอะมอลล์ งามวง
ศ์วาน ดังที่เขียนไว้ในบันทึก "ออฟไลน์ facebook : เมื่อกลุ่มดินรักษ์ฟ้าพบกับ "รักเธอประเทศไทย .....รักในหลวง"
  
        ในวันนั้น เธอมากับนายบอน และได้พบกับ พี่ Kat และ พี่ Sako ในช่วงเวลาสั้นๆ เธอไม่ได้พูดคุย ทักทายมากนัก เพราะไม่คุ้นและพึ่งเจอกันครั้งแรก แค่ให้มาได้รู้จักกันไว้  แล้วก็รีบกลับ เพื่อให้ทันขึ้นรถกลับไปที่ระยอง หลังจากร่ำลาพี่ทั้งสองคน คุณ "รักเธอประเทศไทย .....รักในหลวง"  ได้แอบถามว่า  "พี่ 2 คนเค้าเป็นแฟนกันใช่มั้ย..?" ดังที่บันทึกไว้

          รักเธอประเทศไทย.. รักในหลวง รู้จักกลุ่มดินรักษ์ฟ้าทาง facebook แต่ พี่ kat และพี่ Sako ไม่รู้จัก ไม่เคย add friend กับคุณ "รักเธอประเทศไทย.. รักในหลวง" มาเลย หลังจากเจอกันครั้งนั้น ก็มีบันทึก  "ออฟไลน์ facebook : เมื่อกลุ่มดินรักษ์ฟ้าพบกับ "รักเธอประเทศไทย .....รักในหลวง"  เขียนไว้เป็นความทรงจำในครั้งหนึ่ง หลังจากวันนั้น "รักเธอประเทศไทย .....รักในหลวง" ได้ติดตามความเคลื่อนไหว และข้อมูลที่ทางกลุ่มดินรักษ์ฟ้า เผยแพร่มาตลอด ด้วยความที่มีสิ่งหนึ่งที่ตรงกัน คือ "รักในหลวง" ทำให้หลายโพสต์ใน facebook ของกลุ่มดินรักษ์ฟ้า คุณ "รักเธอประเทศไทย .....รักในหลวง" ได้เข้าไปกด like และแสดงความเห็นตามโอกาส จนกระทั่งช่วงเดือน กรกฎาคม 2554 เมื่อ กลุ่มดินรักษ์ฟ้า ได้แจ้งกำหนดการและสร้างหน้าเพจ กิจกรรม "ขอเป็นคนดีเพื่อพ่อหลวง ครั้งที่ 3 ที่ รร.ชุมชนวัดเขาไม้แก้ว และได้ส่ง คำเชิญร่วมกิจกรรมให้ผู้สนใจหลายคน รวมทั้งคุณ "รักเธอประเทศไทย .....รักในหลวง" เธอกดตอบรับว่า จะไปร่วมทันที

          ช่วงสายๆวันที่ 11 ส.ค. 2554 คุณ "รักเธอประเทศไทย .....รักในหลวง" พร้อมด้วย เจ้อร และ พี่เจี๊ยบ ที่อยู่ร้านติดกัน ได้นำสิ่งของมาร่วมบริจาคในกิจกรรมของกลุ่มดินรักษ์ฟ้า ที่โรงเรียนชุมชนวัดเขาไม้แก้วด้วยตัวเอง ช่วงแรก เมื่อทีมงานคนหนึ่งของกลุ่มดินรักษ์ฟ้า เห็นทั้งสามคนนำสิ่งของมาบริจาค ได้พยายามสอบถามว่า เป็น "พันธมิตรฯ" หรือเปล่า แล้วอยู่ฝ่ายไหน จนพี่ Kat เดินมาพบ จึงช่วยยืนยันว่า รู้จักกับคุณ "รักเธอประเทศไทย .....รักในหลวง" และเป็นพวกเดียวกัน

photo  thaiban


        แล้วคุณ  "รักเธอประเทศไทย .....รักในหลวง" ก็นั่งดูกิจกรรม ขอเป็นคนดีเพื่อพ่อหลวง ได้ร่วมพับหัวใจกระดาษ เขียนคำถวายพระพร ได้ลงนามถวายพระพร และได้ร่วมติดหัวใจบนราวเชือกที่ด้านนอก

         พี่ Kat เอาป้ายชื่อ Staff ที่เตรียมไว้ให้ มามอบให้คุณ  "รักเธอประเทศไทย .....รักในหลวง"  แขวนคอ ทั้งสองมีโอกาสได้พูดคุยกันมากกว่าเดิม จากที่ครั้งแรก แทบไม่ค่อยจะได้คุยกันเลย ทำเอาคุณ  "รักเธอประเทศไทย .....รักในหลวง" ถึงกับทึ่ง ที่พี่ Kat ทำป้ายชื่อ STAFF เตรียมไว้ให้เธอด้วย

         ถึงแม้จะอยู่ร่วมกิจกรรมไม่นาน ราว 2 ชั่วโมงเศษๆ คุณ "รักเธอประเทศไทย .....รักในหลวง" ก็ขอตัวกลับบ้าน แม้เจอทีมงานหลายคนที่ไม่รู้จักคุ้นเคย แค่เมื่อพี่ Kat รู้จัก และจำได้ ได้เข้ามาทักทายพูดคุยด้วย เพียงเท่านี้ก็อุ่นใจแล้ว

        การอยู่ในหมู่คนที่ไม่รู้จัก ก็มักจะอึดอัดบ้าง แต่การได้รู้จักกันมาก่อน ก็สร้างความอุ่นใจได้ระดับหนึ่ง จากที่เจอครั้งแรกเมื่อ 13 ก.พ.2554  ผ่านไป 6 เดือนพอดี จากคนที่พึ่งรู้จักกัน กลายมาเป็นผู้สนับสนุนคนสำคัญของกลุ่มดินรักษ์ฟ้าไปแล้ว 

photo  thaiban


         คุณ  "รักเธอประเทศไทย .....รักในหลวง"     ตั้งใจนำสิ่งของมาร่วมบริจาค ส่วนพี่ Kat ก็ไม่ลืมที่จะสั่งให้ทำป้ายชื่อไว้ให้คุณ  "รักเธอประเทศไทย .....รักในหลวง" เหมือนกับรู้ว่าจะต้องมาร่วมงานแน่ๆ เป็นการที่ผู้หญิงทั้งสองคนได้แสดงความจริงใจต่อกัน หลังจากการสื่อสารทาง facebook

        ถึงแม้ว่า เทคโนโลยียุคนี้ จะสะดวก สื่อสารกันได้ไวภายในพริบตา แต่โอกาสที่ได้มาพบเจอกันจริงๆ ถือเป็นโอกาสที่มีค่าอย่างยิ่ง หลังจากที่ก่อนเจอกัน พี่ Kat ไม่เคยรู้จัก ไม่เคย ADD FRIEND ทาง facebook กับ คุณ  "รักเธอประเทศไทย .....รักในหลวง" มาก่อน เพราะความสนใจในเรื่องที่คุยกัน เป็นคนละแนว แถมยังมีผู้คนที่รู้จัก ติดต่อด้วยอย่างมากมาย

        อาจเป็นเพราะ ความรักในหลวง เหมือนกัน ทำให้คนแปลกหน้า กลายเป็นคนคุ้นเคยขึ้นมาได้                      

Related Posts by Categories



Widget by Hoctro | Jack Book

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น