วันเสาร์ที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2554

รองเท้าที่ลืมทิ้งไว้กับความห่วงใยของคุณแม่

          รองเท้าคู่เล็กๆ น่ารักคู่นี้ หาซื้อไ้ด้ตามร้านขายรองเท้าทั่วไป แต่ที่เอาภาพนี้ขึ้นมา ไม่ได้จะมาโฆษณาขายรองเท้า หรือโชว์รองเท้าคู่เล็กนี้ว่า น่ารัก ลายสวยแ่่ค่ไหน



           แต่นี่ คือ รองเท้าที่ถูกลืมทิ้งไว้ เืมื่อ 11 ส.ค.2554 ที่วัดเขาไม้แก้ว จ.ชลบุรี ก่อนวันแม่แห่งชาติ 1 วัน

           วันที่คุณแม่ พาลูกชายเจ้าของรองเท้าคู่นี้ ไปที่วัด ไปดูกลุ่มดินรักษ์ฟ้า จัดกิจกรรม "ขอเ็ป็นคนดีเพื่อพ่อหลวง ครั้งที่ ๓" คุณแม่ เอาสิ่งของไปบริจาคเพื่อสนับสนุนการจัดกิจกรรมในวันนั้น และได้พาลูกชายตัวน้อยไปที่งานนี้ด้วย

          เข้าไปในบริเวณสถานที่จัดงาน เห็นนักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรม ถอดรองเท้าวางเรียงรายแถวยาว คุณแม่เลยให้คุณลูกชายถอดรองเท้าเช่นกัน แล้วพาลูกชายไปในบริเวณงาน อยู่ชม ร่วมกิจกรรม ตั้งแต่การพับกระดาษเป็นรูปหัวใจ เขียนคำถวายพระพรพระราชินี พร้อมกับกลุ่มนักเรียนทีร่วมกิจกรรมของกลุ่มดินรักษ์ฟ้า อยู่จนถึงช่วงพักเที่ยง นักเรียนแยกย้ายไปทานอาหารเที่ยง คุณแม่ก็พาคุณลูกชาย ลงมาชมกิจกรรมที่ด้านหน้าของงาน

           จนถึงเวลาพอสมควร จึงพาลูกชายเดินทางกลับ ก่อนกลับ ก็รับไอติมไปทาน แต่ลูกชายทำไอติมหก คุณแม่จึงรีบพากลับบ้าน เพราะกลัวลูกชายตัวน้อยจะทำเลอะเทอะมากกว่านี้

           รีบอุ้มลูกชายกลับ จนลืมรองเท้าคู่น้อยไว้ที่งาน คุณแม่พึ่งนึกได้ เมื่อออกมาจากบริเวณงานแล้ว และลูกชายบอกว่า รองเท้าอยู่ไหน

          ทำได้แค่เพียง บอกให้คนรู้จักที่อยู่ในงาน หาและเก็บรองเท้าคู่นี้ไว้

          "จะกลับมาเอารองเท้า หรือ ยังไง"
          " เก็บไว้นั่นแหละ"


           เลยเก็บรองเท้าไว้ให้ รองเท้าคู่น้อย ลวดลายน่ารักดี

          ลูกชายตัวน้อยของเธอ เธอเรียกขานว่า "ตัวแสบ" มีลูกชายสองคนจึงเรียกว่า "สองแสบ" เป็นอีกชื่อเรียกหนึ่ง นอกจากชื่อของลูกชายที่เรียกขานเป็นประจำ

          ตอนค่ำวันที่ 11 ส.ค.54 โทรไปถามไถ่อีกครั้ง แล้วที่ให้เก็บรองเท้าไว้ จะให้ส่งไปรษณีย์ไปให้รึเปล่า หรือจะให้ทำยังไง คุณแม่ของลูกชายตอบมาว่า เอาไปให้หลาน หรือเด็กเล็กที่ไหนก็ได้ หรือจะทิ้งก็แล้วแต่

           รองเท้าคู่เล็กๆ ที่หาซื้อที่ไหนก็ได้ เป็นสิ่งที่บอกถึงความรักของคนเป็นแม่ได้เหมือนกัน เพราะทุกสิ่งที่เกี่ยวกับลูก ย่อมสำคัญสำหรับคนเป็นแม่เสมอ

           รองเท้าที่ลืมทิ้งไว้ ก็ยังพยายามโทรมาบอกให้หาให้เจอ แม้ว่า ในที่สุดแล้ว ไม่ได้คาดหวังว่า จะได้คืน เหมือนกับของเล่น สิ่งของหลายอย่างที่ลูกชายทำหาย หรือ ทำพังไป แต่สิ่งของทุกชิ้นที่คนเป็นแม่ หามาให้ลูก ล้วนมาจากความรัก ความห่วงใยทั้งสิ้น

          ในวันแม่แห่งชาติ ที่หลายคนระลึกถึงพระคุณของแม่ หากย้อนกลับไปในวัยเด็ก หลายสิ่งที่แม่ทำให้กับลูกหลายอย่าง แม้แต่รองเท้าที่เลือกให้ลูกสวมใส่ ก็ยังเลือกให้พอดี ให้เหมาะกับเท้า ถึงแม้ว่า เมื่อลูกชายโตขึ้นมา สามารถที่จะเลือกรองเท้าใส่ไ้ด้เอง มากมายหลายคู่ มีรองเท้าเต็มตู้่ แต่รองเท้าคู่แรกๆ แม่จะเป็นคนเลือกให้... 

        รองเท้าคู่เล็กๆ สื่อถึงความรัก และความห่วงใยของผู้เป็นแม่ได้เช่นกัน


        ลูกหลายคนที่เติบโตจนรู้ความแล้ว มีรองเท้ามากมายหลายคู่ แต่คงไม่มี รองเ้ท้าคู่เล็กๆ ที่แม่เคยซื้อให้ใส่ไว้แล้ว อาจจะหาย หรือ ทิ้งไป....


        รองเท้าคู่หนึ่ง ก็ บ่งบอกถึงความรักความห่วงใยได้เช่นกัน

       รองเท้าที่เห็นในรูป ผู้เป็นแม่ บอกให้หาให้เจอเมื่อวันที่ 11 สค 54 ถ้าย้อนกลับไปถึง คุณแม่ของ ผู้เป็นแม่ของลูกชายเจ้าของรองเท้าในรูป หรือ คุณยายของลูกชาย สองแสบของเธอ

      คุณแม่ก็คงจะทำรองเท้าคู่น้อยหาย หรือ ลืมรองเท้าคู่น้อยเหมือนกัน....

       ...

         

Related Posts by Categories



Widget by Hoctro | Jack Book

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น