วันจันทร์ที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2554

koko ผู้ทำงานเบื้องหลัง กับบุคคลต้นแบบที่เข้าถึงตัวตนมากกว่าใคร

           อีกหนึ่งภาพจากกิจกรรม ขอเป็นคนดีเพื่อพ่อหลวงครั้งที่ 3 ที่โรงเรียนชุมชนวัดเขาไม้แก้ว ภาพที่คุณ koko หนึ่งในทีมงานคนสำคัญของกลุ่มดินรักษ์ฟ้า ขอถ่ายภาพคู่กับ "สุเวศน์ ภู่ระหงษ์"

photo


        ภาพที่ดูแสนจะธรรมดาซึ่งใครก็ขอถ่ายภาพคู่กับ "สุเวศน์ ภู่ระหงษ์"  ในแบบที่เห็นนี้ได้ทั้งนั้น แต่ภาพนี้มีความพิเศษมากกว่านั้น เมื่อคุณ koko คนที่ถ่ายภาพด้วยนั้น มีความประทับใจ "สุเวศน์ ภู่ระหงษ์"  จากการรู้จัก  "สุเวศน์ ภู่ระหงษ์"  อย่างละเอียดมากกว่าคนทั่วๆไป


         ช่วงที่กลุ่มดินรักษ์ฟ้า เดินทางมาถ่ายทำสกู๊ป ค้นคนดีของพ่อหลวง หนึ่งบุคคลต้นแบบ คือ  "สุเวศน์ ภู่ระหงษ์"  ซึ่งคุณ koko ได้ค้นคว้า ศึกษาข้อมูลของ "สุเวศน์ ภู่ระหงษ์"  ที่อยู่ใน Internet แทบจะทุกเรื่อง และเป็นคนเขียนสคริปต์ และดูแลประเด็นการสัมภาษณ์  "สุเวศน์ ภู่ระหงษ์"  เมื่อ 19 มิ.ย.2554 ที่ผ่านมา

         ในค่ำคืนวันที่ 18 มิ.ย.2554 ขณะที่ทีมงานกลุ่มดินรักษ์ฟ้าหลายคน เข้าพักที่รีสอร์ทวิวน้ำ แต่คุณ koko เลือกที่จะนอนค้างที่บ้านของ "สุเวศน์ ภู่ระหงษ์"  และมีโอกาสได้พูดคุยเป็นการส่วนตัวกับสุเวศน์ ภู่ระหงษ์ ที่บ้านพัก มากกว่าทีมงานคนอื่นๆ  ด้วยความประทับใจในบุคคลต้นแบบ คุณ KOKO จึงได้มอบสิ่งที่มีคุณค่าที่เขาเก็บไว้กับตัวเองมาตั้งแต่เด็กๆ มอบสิ่งนั้นให้กับ สุเวศน์ ภู่ระหงษ์ ในคืนวันนั้น พร้อมกับคำพูดจากหัวใจ ที่สร้างความประทับใจให้กับ  "สุเวศน์ ภู่ระหงษ์"  ในคืนวันนั้น (ฟังได้จากวิดีโอ)




         เป็นความประทับใจของคนสองวัย ที่มอบความจริงใจให้แก่กัน เมื่อทั้งสองคนได้มาพบกันอีกครั้ง ต่างคนต่างเกิดความประทับใจ และความรู้สึกที่ดีๆต่อกัน จากความจริงใจที่ต่างคนสัมผัสได้ ภาพถ่ายคู่กัน ภาพเล็กๆ จึงมีความจริงใจ และความประทับใจลึกๆ ฝังอยู่ในภาพๆนี้

         การที่มีบุคลิกแบบติดดินเหมือนกัน ทำให้ทั้งสอง เข้าถึงความจริงใจมากกว่าใคร หมายถึง คุณ KOKO สามารถที่จะคุยกับคุณลุงได้กันเองมากกว่า ทีมงานกลุ่มดินรักษ์ฟ้าคนอื่นๆ คุยกันแบบชาวบ้านได้ใกล้ชิด ชิดใกล้มากกว่าทีมงานคนอื่นๆ  ส่วนหนึ่งเพราะรูปแบบของวิถีชีวิตที่ใกล้เคียงกัน

        นอกจากหลายสิ่งที่ใกล้เคียงกันแล้ว ทั้งคู่ยังมีหัวใจที่รักในหลวงเช่นเดียวกัน        



photo

photo



           

Related Posts by Categories



Widget by Hoctro | Jack Book

1 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุณโอกาสดีๆในชีวิตที่ได้รู้จักตัวตนลึกๆของลุงสุเวศน์และเพื่อนๆอีกหลายๆท่าน มิตรภาพที่งอกเงยจะไม่เปลี่ยนผันไปตามเวลา ขอบคุณท่านบอนด้วยครับ ที่บอกความในใจของข้าพเจ้าได้ดี

    ตอบลบ