วันเสาร์ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2554

เขย่าจอ เหมราชนารี ชุดประจำชาติไทย บนเวที Miss Universe 2011 กับกระแสร้อนแรงของเวทีนางงาม

          กลายเป็นประเด็นร้อนแรงที่หลายฝ่ายออกมาวิจารณ์ถึง "ชุดประจำชาติไทย" ที่ น้องฟ้า-ชัญษร สาครจันทร์ มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส 2011 จะเป็นผู้สวมใส่ขึ้นอวดโฉมประชันกันบนเวที มิสยูนิเวิร์ส 2011 ที่กำลังจะจัดขึ้นที่ประเทศบราซิล กับชุด "เหมราชนารี" ที่ซึ่งออกแบบโดย นายสุลวัฒน์ ตั้งสิชฌนกุล อายุ 26 ปี โดยมีแนวคิดมาจาก “เหมราช” ซึ่งเป็นสัตว์ผสมที่มีร่างเป็นสิงห์ส่วนหัวเป็นเหม มาเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบครั้งนี้

        หลายเสียงวิจารณ์ว่า ชุดนี้หรือ เป็นชุดประจำชาติไทย เหมาะสมแล้วหรือ บางคนบอกว่า เหมือนชุดนมจรวดของ เลดี้ กาก้า, บางกระแสท้วงติงว่า เป็นไทยตรงไหนเนี่ย, ออกแบบมาได้ยังไง แต่อีกด้านหนึ่งบอก ให้เปิดใจยอมรับสิ่งใหม่ๆบ้างสิ เปิดใจรับศิลปะประยุกต์กันบ้าง ศิลปะของไทยมีการผสมผสานกับศิลปะของต่างชาติ ไม่ว่าจะเขมร อินเดีย แล้วสิ่งที่เป็นไทยแท้ๆอยู่ตรงไหนกัน ไม่ใช่เอะอะอะไรก็จะอ้างแต่ชาตินิยม ฯลฯ


        หลายคนวิจารณ์กันไป บางส่วนวิจารณ์ด้วยเหตุผล บางคนว่ากันไปตามอารมณ์ความรู้สึกของตัวเอง แต่กระแสของข่าวนี้ แรงมากๆ จนกลบข่าวจากเวทีนางงาม "มิสไทยแลนด์เวิลด์2011" ของช่อง 3 ไปเลย ทั้งๆที่พึ่งจะได้มิสไทยแลนด์เวิลด์2011 คนล่าสุด จากการตัดสินเมื่อ 14 ส.ค.2554 ที่ผ่านมา ซึ่งนายบอนต้องไปค้นข้อมูล ถึงรู้ว่า "จูลี่ - พัชริดา รอดคงคา" ได้ตำแหน่ง  "มิสไทยแลนด์เวิลด์2011"  แต่เมื่อไปถามหลายคน ไม่มีใครรู้ข่าวเรื่องนี้   อาจเพราะไม่ใช่แฟนคลับไทยทีวีสีช่อง 3

        ความเห็นในอินเทอร์เนต เกี่ยวกับเรื่องของชุด "เหมราชนารี" ถูกวิจารณ์อย่างร้อนแรง กระจายไปหลายเวบไซต์ รายการเขย่าจอ ทางช่องSuperบันเทิง ก็หยิบประเด็นนี้มาวิจารณ์เช่นกัน เมื่อคืนวันที่ 19 ส.ค.2554 โดย ป้าเดย์ ฟรีแมน ผู้ที่ถือได้ว่า มีความรู้ในเรื่องเสื้อผ้าและการแสดงโชว์เป็นอย่างดี ให้มุมมองแบบผู้ใหญ่ ทั้งแสบๆคันๆ ตรงไปตรงมา น่าคิดเหมือนกัน





        นายบอนดูน้องฟ้า ในชุดเหมราชนารี จากภาพข่าวแล้ว โอ๊ย น้องเค้าน่ารักจริงๆ ยิ้มหวานโดนใจ ส่วนเรื่องชุดที่สวมใส่ แปลกตา และสวยเหมือนกัน แต่สำหรับคำว่า ชุดประจำชาติ อันนี้รู้สึกเฉยๆ อาจเพราะไม่ค่อยรู้เรื่องเสื้อผ้ามากนักก็เป็นได้ แต่นั่งดูข่าวจากวิดีโอนี้แล้ว ความจริงมีชุดที่เตรียมไปร่วมเวทีประกวดในครั้งนี้อีก มีทั้งชุดราตรีที่เตรียมไป 3 ชุด ไม่มีใครวิจารณ์เลยว่า ชุดราตรีเป็นยังไง แต่ชุดเหมราชนารี ถูกวิจารณ์ซะเละ เพราะคำว่า "ใช้เป็นชุดประจำชาติ"





      เมื่อเกิดกระแสข่าวนี้ขึ้นมาก็ดีเหมือนกัน เพราะมีการนำเสนอข่าว และข้อมูลว่า ชุดประจำชาติไทย ที่ผ่านมาเป็นยังไง และเหมราชนารี มีลักษณะเป็นแบบไหน มีกระแสข่าวร้อนแบบนี้ ทำให้เรื่องราวศิลปะไทยถูกนำเสนอผ่านสื่อบ้าง นอกจากกระแสเกาหลี ญี่ปุ่น และตะวันตกเท่านั้น จนลืมความเป็นไทยไปเลย


Related Posts by Categories



Widget by Hoctro | Jack Book

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น