วันอาทิตย์ที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2554

โครงการ We Love the King .. มีคนบอกว่า แนวทางเดียวกับกลุ่มดินรักษ์ฟ้า

          มีคนตั้งข้อสังเกตที่นายบอนไม่เคยนึกมาก่อนว่า โครงการของกลุ่มดินรักษ์ฟ้า เป็นแนวเดียวกับ โครงการ We Love the king we love Thailand ถึงแม้ชื่อโครงการ และเป้าหมายหลายข้อ จะแตกต่างกัน แต่หลักๆแล้ว ส่งเสริมให้รักชาติ รักสถาบันพระมหากษัตริย์เหมือนกัน


          แล้วทำไมไม่ร่วมงานกัน ร่วมกิจกรรมด้วยกัน .คนที่ตั้งข้อสังเกตบอกมา


          อ้าว จะไปรู้เหรอ ว่าทำไมไม่ร่วมงานกัน แต่คาดว่า แต่ละคน จะมีแนวทางของตนเองว่า จะทำกิจกรรมไปในทิศทางไหนดี การที่มีกลุ่มหลากหลาย ก็เป็นการดีเหมือนกัน ที่จะได้กระจายตัวไปทำกิจกรรมในพื้นที่ต่างๆ ที่มีอีกมากมายหลายแห่ง


photo




photo


photo


photo


photo


photo


photo




           ที่เห็นนี้ เป็นภาพกิจกรรมที่เผยแพร่ในนิตยสารครอบครัวพอเพียง ซึ่งดูรายชื่อทีมงาน บรรณาธิการและที่ปรึกษาต่างๆ จะเจอชื่อของ พี่หรั่ง ร็อคเคาตร้า หรือ ชัชชัย สุขาวดี เป็นที่ปรึกษากรรมการผู้จัดการของวารสารครอบครัวพอเพียง


         กิจกรรมในโครงการที่พี่หรั่ง และทีมงานจัดทำนั้น เป็นที่รู้จักของผู้คนหลายแห่ง และได้ดำเนินงานร่วมกับหน่วยงาน องค์กรต่างๆ ทำกิจกรรมหลายครั้ง จนมีความเข้มแข้ง มีรูปแบบที่ชัดเจนแน่นอน ต่างจากกลุ่มดินรักษ์ฟ้าที่พึ่งเริ่มต้นทำิกิจกรรมหลักๆ เพียงไม่กี่ครั้ง คงจะเอามาเปรียบเทียบไม่ได้กับโครงการ We love The King We Love Thailand ด้วยกันไม่ได้แน่นอน ในส่วนที่เหมือนกัน คนที่ั้ตั้งข้อสังเกต อาจจะมองว่า กลุ่มเป้าหมายคือเด็กนักเรียนเหมือนๆกันนั่นเอง เลยน่าจะร่วมงานกัน


         ที่ตั้งข้อสังเกตมานั้น ไม่แน่ว่า ในอนาคต อาจจะมีการร่วมงานกันอย่างที่ตั้งข้อสังเกตมา  แต่ส่วนหนึ่งที่ชัดเจนคือ ทั้งสองทีมงาน ต่างมีความรักชาติ รักในสถาบันอย่างเข้มข้น เหนียวแน่นจริงๆ

Related Posts by Categories



Widget by Hoctro | Jack Book

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น