วันจันทร์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2554

จุดต่ำสุดคือ จุดเริ่มต้นที่ดีที่สุด..ณ จุดนี้ฟ้าลิขิตให้เธอสู้

        หลายช่วงจังหวะของชีวิตคน ที่พบกับ "จุดต่ำสุดของชีวิต"  จุดที่หลายคนไ่ม่อยากประสบพบเจอ แต่อะไรก็เกิดขึ้นในจังหวะชีวิตได้ทั้งนั้น

      "จุดต่ำสุดของชีวิต" ทำให้หลายคน ได้เริ่มต้นใหม่ พิสูจน์ธาุตุแท้ของตนเองว่า มีความเป็นนักสู้มากน้อยเพียงใด หรือ ถอดใจยอมแพ้ ทุกอย่าง

        ในยามที่ถึงจุดต่ำสุดของชีวิต หลายคนสับสน วกวน ทุกข์ระทม มีคำถามมากมายว่า จะทำอย่างไรต่อไป คนที่เคยหวังว่า จะเป็นที่พึ่ง จะคอยช่วยเหลือ กลับไม่เป็นอย่างที่คิืด

       ณ จุดนี้ ทำให้หลายคน คิดสั้นๆ คิดจบทุกอย่างด้วยความตาย หรือ หนี 

       แต่ ณ จุดต่ำสุด เราจะพบคนๆหนึ่งที่สำคัญที่สุด คนๆนั้น คือตัวเราเอง

       จุดต่ำสุด เป็นจุดเริ่มต้นให้คนเราได้ปีนขึ้นไป ในขณะที่คนที่อยู่จุดสูงสุด หลายคนใ่ช่ว่า จะมีความสุขมากนัก อาจยิ่งทุกข์กว่าเดิม หลายคน หาทางลงจากจุดสูงสุด แต่ไม่รู้จะลงมาอย่างไร

       ถ้าคิดย้อนกลับไปถึงตอนเริ่มต้นจริงๆ คือ เริ่มต้นชีวิต หรือ ตอนที่เกิดมาบนโลกใบนี้ ตอนเกิดมา ไม่มีอะไรติดตัวมาเลย ตอนตายก็ไปตัวเปล่าๆ  ถ้าไม่ยึดติิดให้มากนัก จะทำให้สบายใจ และพร้อมเริ่มสู้ใหม่อีกครั้ง

      หลายคนมองวิกฤติให้เป็นโอกาส ณ จุดต่ำสุด เราอาจจะได้สัมผัสกับหลายสิ่งหลายอย่างที่เคยมองข้ามไป ต้องกินอาหาร ต้องไปติดต่อกับผู้คนในอีกสังคมหนึ่งที่ไม่เคยติดต่อสื่อสารกันเลย ต้องปรับตัวเองใหม่ ทำให้รู้ตัวว่า อะไรที่เกินไป ขาดไป จะได้แก้ไขให้สมดุล เหมาะสมกับวัน และเวลานั้นๆ



       มาฟังเพลง "จุดต่ำสุด" กันบ้าง ผลงานของ พี่ป้าง นครินทร์ กิ่งศักดิ์ จากชุด หัวโบราณ  เป็นเพลงที่ให้กำลังใจที่ดีอีกเพลงหนึ่ง



".....ถ้าจุดนี้ ที่เธออยู่ ต่ำสุดที่เจอในชีวิต
ณ จุดนี้ฟ้าลิขิตให้เธอสู้
ถึงจะพลาดจะพลั้ง ล้มลงอีก
ต่ำก็เท่าเดิม เธอคงรู้
ถ้าชนะได้ขึ้นสู่ ผู้ไม่แพ้ จะไปแคร์อะไร

ใช้ศรัทธาที่มีอยู่ในหัวใจ ลุกขึ้นยืนอีกทีสู้ใหม่
หมดหัวใจทุ่มไปให้พอ ใช้สมองที่มีอยู่ในหัวเรา
คิดหาทางอีกทีเรื่องเก่า คราวนี้เราไม่ยอมนั่งรอ
ฮู   ทุกข์รุนแรงเพียงใด เชื่อว่ามีทางไปทำใจให้ดี

Related Posts by Categories



Widget by Hoctro | Jack Book

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น