วันอาทิตย์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2554

เมื่อได้ฟังรายการ Happy Family ครอบครัวอุ่นรัก สวท.ชลบุรี 17 ก.ย.2554

         หลังจากที่มีโอกาสได้ไปร่วมโครงการของ ชมรมวิทยุเด็กและครอบครัว จ.ชลบุรี เมื่อปลายเดือนสิงหาคม 2554 ได้รู้จักกับผู้ดำเนินรายการ หรือ ดีเจ หลายท่าน ได้ยินชื่อของรายการ Happy Family ครอบครัวอุ่นรัก ชื่อดี ฟังรูปแบบของรายการ เข้าท่า แต่ก็ยังไม่เคยฟังสักที จนกระทั่งมีโอกาสได้มานั่งหน้าจอคอมพิวเตอร์ ในช่วงเวลาที่รายการ Happy Family ครอบครัวอุ่นรัก กำลังออนแอร์ ในวันเสาร์ อาทิตย์ 13.00-14.00 น. ก็ต้องลองนั่งฟังดูสักหน่อย เพราะสามารถฟังทางอินเตอร์เนตได้ด้วย โดยเข้าไปที่เวบของ สวท.ชลบุรี ค้นจาก google แล้วคลิกเข้าไป http://radio.prd.go.th/chonburi/ ก็สามารถที่จะฟังวิทยุออนไลน์ได้ทันที ถ้าเป็นช่วงที่รายการจัดสด จะมีภาพการจัดรายการให้ชมอีกด้วย

         แต่พอใกล้เวลาบ่ายโมง ลองเข้าเวบ เปิดฟังวิทยุ สวท ชลบุรี กลับฟังไม่ได้ ลองกดเข้าไปทุกลิงค์ที่มีให้กด ทั้ง webcam , ฟังวิทยุ On Mobile และ On AIR - Click ฟังวิทยุออนไลน์  ก็ไม่ได้ยินเสียงสักอัน เลยต้องพยายามหาวิธีฟัง งั้นลองฟังผ่านโปรแกรม Windows Media Player โดยการ ใส่ที่อยู่ OPen URL http://prd7online.prd.go.th:8012 สักพักเสียงก็มา ได้ยินกันแล้ว

           ความจริงแล้ว เมื่อเปิดหน้าเวบ สวท.ชลบุรี ก็สามารถฟังรายการได้ทันที แต่คอมพิวเตอร์บางเครื่องจะฟังไม่ได้ ถ้าไม่มี plug in บางตัว หรือ โปรแกรมรุ่นเก่า แต่คอมที่นายบอนใช้ เจอไวรัสบ่อยๆ ทั้งลบ ทั้งกำจัด ทั้ง block เลยมีปัญหาในการฟังวิทยุออนไลน์ของ สวท.ชลบุรีพอสมควร แต่เมื่อฟังได้ ก็ต้องนั่งฟังสักหน่อย

         ดีเจ หรือ ผู้ดำเนินรายการ Happy Family ครอบครัวอุ่นรัก นายบอนก็พึ่งเจอตัวเป็นๆทั้งสองคน เมื่อไม่กี่ชั่วโมงนี่เอง ได้ยินทั้งสองคุยกันเรื่องการจัดรายการนี้แหละ เลยต้องตามฟังกันหน่อยว่า เวลาที่จัดรายการ เป็นยังไงกันบ้าง แต่จากประสบการณ์ ลีลาการพุดคุย มั่นใจได้ว่า เป็นรายการที่น่าฟังจริงๆ

        เปิดฟังไปด้วย นั่งทำงานไปด้วย แล้วยังเปิดโปรแกรมบันทึกเสียง อัดเสียงรายการไว้ฟังย้อนหลังอีกด้วย ซึ่งได้นำมาให้ฟังในที่นี้ด้วยแล้วทั้งรายการ

         ตอนเริ่มต้นรายการ เหมือนมีคนมาบ่นอะไรสักอย่าง พอฟังดีๆ เออ วิธีการเข้าสู่รายการ ทำได้เป็นเอกลักษณ์ดี เป็นเสียงสัมภาษณ์หลายๆคน ก่อนจะมีชื่อของรายการ และเพลงนำเข้าสู่รายการ
    ".....ที่ที่ฉันรู้ว่ามีความรักและความเข้าใจ จะมีที่ไหน ....ที่ดีเท่านี้  ที่ที่ฉันได้พบกับเรื่องราวที่มากมาย คือทีที่ฉันได้รู้ดีกว่าคนไหน ที่ที่ฉันได้พบคนที่รักฉันกว่าใคร  เป็นที่เดียวที่แสนอุ่นใจ เป็นที่เดียวที่แสนปลอดภัย ที่บ้านของเรา...."
       การเลือกเพลงประกอบ และการนำเข้าสู่รายการ ทำได้อย่างลงตัวทีเดียว เคยฟังหลายรายการ ที่เพลงแรกที่เปิด แต่ไม่ได้ส่งต่ออารมณ์ให้เข้ากับผู้ดำเนินรายการซะเลย แต่รายการนี้ ถือว่าทำได้อย่างลงตัว แถมยังเข้ากับเสียงของผู้ดำเนินรายการอีกด้วย

        นั่งฟังถึงจังหวะคำพูด และการออกเสียงของ 2 ผู้ดำเนินรายการกันบ้าง เสียงที่พูดสื่อถึงความตั้งใจในการพูด ต่างจากเวลาพูดคุยตามปกติ จะพูดรัวๆเร็วๆกว่านี้ แล้วทั้ง 2 พี่ดีเจ
 พี่เอ๋ กนกพรรณ รัตนวิเวก และ พี่กัญ กัญจน์ภัสร สถลัชนันท์สกุล ก็นำเข้าสู่เนื้อหาในช่วงต่างๆ ต้องยอมรับว่า ฟังเพลินจริงๆ

        บังเอิญในช่วงนั้น มีโทรศัพท์จากมิตรสหายโทรเข้ามาหารือหลายเรื่อง แต่เนื่องจากได้บันทึกเสียงไว้ด้วย เลยออกไปคุยโทรศัพท์อย่างสบายใจ แล้วก็มาฟังย้อนหลัง ส่วนนึงต้องชื่นชมในเนื้อหาที่นำเสนอ กับเรื่องของครอบครัว ที่ 2 พี่ดีเจ นำเรื่องราวใกล้ตัวมาบอกเล่าได้อย่างลงตัว เห็นภาพชัดเจน เข้าใจง่ายดี บอกอย่างนี้ หลายคนอาจทักท้วงได้ว่า ก็นายบอนรู้จักกับ 2 พี่ดีเจนี่นา เลยลองเอาไฟล์ที่บันทึกไว้ ให้คนที่ไม่รู้จัก 2 พี่ดีเจฟังมั่ง ว่า ฟังรู้เรื่องรึเปล่า และทนฟังได้จนจบรายการมั้ย

     " ดีว่ะพี่ เอามาจากไหนเหรอ ถ้ามีอีกเอามาให้ฟังอีกนะ  "
      "  คนจัดรายการอายุเท่าไหร่เหรอ เสียงน่ารักจัง เสียงน่าจะ 25 แต่ฟังจากเรื่องที่พูด น่าจะอายุซัก 40 ปี "


       แหม เดาว่า อายุตั้ง 40 เลยแฮะ ถ้าเจอตัวจริง เห็นรูปร่างหน้าตา ก็คงคิดว่า คงจะอายุประมาณนั้น แต่ความจริงแล้ว พี่ดีเจทั้งสอง อายุน้อยกว่านายบอน

      อย่างหนึ่งที่ต้องยอมรับคือ แม้จะเป็นรายการสำหรับครอบครัว แต่จัดรายการได้สนุก ฟังเพลินจริงๆ
   



      รายการ Happy Family ครอบครัวอุ่นรัก 17 ก.ย.2554  เวลา 13.00-14.00 น.ทาง สวท.ชลบุรี FM 99.75 MHz ดำเินินรายการโดย พี่เอ๋ กนกพรรณ รัตนวิเวก และ พี่กัญ กัญจน์ภัสร สถลัชนันท์สกุล

Related Posts by Categories



Widget by Hoctro | Jack Book

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น