วันอาทิตย์ที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2554

เข็มขัดคาดกางเกงของศิลปินกับน้ำใจของทีมงานทีวีบูรพา

          ในงานนิทรรศการรวมพลังชาวไทย เทิดไท้องค์ราชัน มหัศจรรย์ความพอเพียง "พลิกใจให้พอเพียง เพื่อสุขที่ยั่งยืน" ซึ่งในบริเวณเวทีเสวนา ณ ห้องบางกอกคอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ ชั้น 5 เซ็นทรัล ลาดพร้าว กทม. ซึ่งในวันที่ 2 กันยายน 2554 ไก่ แมลงสาบ และสุเวศน์ ภู่ระหงษ์ พร้อมวงเกษตรโยธิน จะต้องขึ้นเวทีแสดงดนตรีในรอบเช้า และรอบบ่ายด้วย ทางพี่ไก่ และทีมงานได้เดินทางมาถึงบริเวณงานตั้งแต่ 8 โมงครึ่ง เข้ามาเช็คเครื่องเสียง อุปกรณ์ต่างๆ ก่อนถึงเวลาพิธีการในตอน 10.30 น.

          หลายอย่าง เตรียมมาพร้อม แต่... คุณไก่ ลืมใส่เข็มขัดมา กางเกงตัวโตๆ หลวมๆ ถ้าไม่คาดเข็มขัด เมื่อจะต้องคาดเม้าออร์แกน และอุปกรณ์สำหรับการเล่นดนตรีที่เอว เมื่อไม่มีเข็มขัดคาดไว้ก็ลำบากพอสมควร กางเกงอาจหลุดได้ .. ช่วงเวลาที่เข้ามาซ้อม ห้างก็ยังไม่ถึงเวลาเปิดทำการ หาซื้อเข็มขัดไม่ได้ คุณไก่ เลยสอบถามกับทีมงานที่ดูแลศิลปิน และแล้ว ทีมงานหญิงท่านนี้(คนที่ใส่หมวก)  ก็ถอดเข็มขัดของเธอให้ คุณไก่ ใส่เข็มขัดซะ

photo

photo

        เมื่อถึงเวลาขึ้นเวที ุคณไก่จึงขึ้นเวที แสดงดนตรีจนจบรายการ แล้วให้คุณพระอาทิตย์ ไปหาซื้อเข็มขัดมาให้ ในช่วงที่ห้างร้านเปิดแล้ว ซึ่งเข็มขัดที่ซื้อได้ ต้องจ่ายเงินตามราคาที่ติดไว้ ต่อรองลดไม่ได้เลย ช่วงเที่ยง เมื่อได้เข็มขัดมาแล้ว คุณไก่ จึงถอดเข็มขัดของทีมงานสาว คืนเจ้าของไป แล้วใส่เข็มขัดใหม่ ดังภาพ

photo


         เนื่องจากคุณไก่ ตัวโตพอสมควร เข็มขัดที่ซื้อมา แม้จะเจาะรูเผื่อไว้แล้ว แต่เมื่อคาดเข็มขัด ก็ยังคาดไม่ได้ เลยต้องหาตะปู มาเจาะรูเพิ่ม ซึ่งคุณลุงสุเวศน์ หาตะปูแล้วช่วยเจาะรูเข็มขัดให้ดังภาพ

photo


         เข็มขัด ก็เป็นสิ่งที่แสดงน้ำใจได้เช่นกัน ทีมงานของทีวีบูรพาทุกคน ดูแลเตรียมงานทุกขั้นตอนได้เป็นอย่างดี

photo


         แม้คนเราจะมีความสามารถหลายอย่าง แต่เรื่องเล็กๆน้อยๆ ก็อาจจะหลงลืมกันได้ อย่างเช่น เข็มขัดที่ใส่คาดเอวอยู่เป็นประจำ การหลงลืม ก็ทำให้ได้เห็นน้ำใจคนได้เช่นกัน

         ส่วนนายบอนไม่ค่อยจะลืมคาดเข็มขัด เพราะเมื่อถอดกางเกงขายาวออก เข็มขัดก็จะคาดคาไว้อย่างนั้นแหละ เมื่อเปลี่ยนตัวใหม่ ก็เอากางเกงตัวเก่า ใส่ตะกร้ารอซัก แล้วคาดเข็มขัดกับกางเกงตัวใหม่ทันที เลยไม่ค่อยจะลืม ...แต่ถ้าถอดเข็มขัดออก ก็คงลืมได้เหมือนกันล่ะ

Related Posts by Categories



Widget by Hoctro | Jack Book

1 ความคิดเห็น:

  1. ชีวิตไม่แน่นอน บางอย่าง ไม่ คาด ก็ เกิดขึ้น :P 5555

    ตอบลบ