วันพุธที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2554

มุมหนึ่งของเธอ มุมอ่อนโยนที่คนทั่วไปเข้าไม่ถึง

         ตามปกติแล้ว คนเราสื่อสารกันด้วยการพูดจา บางคนพูดเก่ง บางคนพูดน้อย แต่ในความเป็นจริง แต่ละคนมีความลึกซึ้ง มีมุมบางมุมของตัวเองที่แตกต่างกัน คนที่พูดเก่ง บุคลิกชอบเอะอะโววาย แต่อีกมุมหนึ่ง  ก็มีมุมที่ละเอียดอ่อนซ่อนอยู่  ที่หลายคนอาจจะมองไม่เห็น เพราะเคยชินกับบุคลิกที่คุ้นเคยทุกวัน

        ผู้หญิงหลายคนมีบทบาทความรับผิดชอบในหน้าที่การงานมากมาย จึงต้องคล่องตัว มีความกระฉับกระเฉง ฉับไว  เด็ดขาด แต่ชีวิตของคนทุกคน ย่อมผ่านประสบการณ์มากมาย และมีแง่มุมบางด้านที่หลายคนเข้าไม่ถึง เพราะเป็นมุมส่วนตัว มุมที่เป็นตัวของเธอเอง



        ผู้หญิงหลายคน อาจมีบุคลิกเหมือนผู้ชาย แต่ลึกๆแล้ว เธอก็มีความอ่อนโยน เป็นผู้หญิง แม้ว่า รูปร่างหน้าตา ท่าทางจะดูเหมือนผู้ชายมากกว่า

        การแสดงความรู้สึก การแสดงตัวตนในมุมส่วนตัว ส่วนที่เป็นตัวตนของเธอจริงๆ นั้น ไม่เหมาะที่จะแสดงออกกับเพื่อนร่วมงานหรือบุคคลทั่วไป จึงต้องสื่อสาร แสดงออกในอีกแบบหนึ่ง ที่ไม่ขัดกับบุคลิกที่หลายคนคุ้นเคย



      .. มีโอกาสได้คุยกันเพื่อนคนหนึ่ง หลังจากคุยกันหลายเรื่อง แล้วก็วกมาพูดถึงเพื่อนผู้หญิงคนหนึ่ง ที่ดูห้าวๆ แมนๆเหมือนผู้ชาย แล้วเราก็ได้ยินในเรื่องที่ไม่เคยรู้มาก่อนว่า เธอคนที่พูดถึง มีความละเอียดอ่อนหลายอย่าง ที่ฟังแล้ว ไม่น่าเชื่อว่า เธอจะเป็นอย่างนั้นจริงๆ

        " เรื่องอาหาร เธอเลือกทานอาหารเป็น รู้ว่า อาหารสะอาด อาหารแบไทยๆเป็นยังไง เพราะคุณแม่ทำอาหารให้ทาน และเปิดร้านขายอาหารด้วย"

         "ข้าวหลามหนองมน ที่วางขายเรียงรายยาวตลอดถนน ไม่อร่อยเท่าข้าวหลามที่ชาวบ้านเผาเอง "

         "หอยดองที่อร่อย ของแท้ต้องที่ราดรี เวลาอยากกินต้องโทรสั่งให้เพื่อนซื้อส่งมาให้"

         เออ เป็นอีกมุมหนึ่งที่ไม่เคยรู้เพราะเห็นทีไร จะเห็นเธอกินแต่มาม่า อาหารกล่อง เพราะเร่งรีบในกาทำงานในแต่ละวัน

         "แล้วไปรู้เรื่องพวกนี้ได้ยังไง ไม่เคยเห็นคุยกันมากมายเหมือนเพื่อนคนอื่นๆ"

          "วิธีการสื่อสารมีตั้งเยอะ ขนาดคนอยู่ไกลๆ ยังรู้เรื่องมากกว่าคนอยู่ใกล้ๆซะอีก"

         อือม ในโลกนี้ มีหลายอย่างที่คนเราไม่รู้อีกมากมาย  แม้แต่บุคคลที่เราคิดว่า เราน่าจะรู้จักเขาดีแล้ว เพราะบุคลิกและตัวตนที่ชัดเจนอย่างนั้น แต่ทุกคนย่อมมีมุมส่วนตัวที่หลายคน เข้าไม่ถึงเช่นกัน

        ในมุมส่วนตัวที่ว่า เจ้าของมุมส่วนตัว จะเปิดประตูให้เฉพาะบางคนที่อยากให้เห็นมุมๆนั้น...

Related Posts by Categories



Widget by Hoctro | Jack Book

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น