วันเสาร์ที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2554

ผลตอบรับของรายการรักพ่อ เทปแรกใน facebook ในช่วงให้ทดลองฟัง 5 ชั่วโมง

          หลังจากที่สุเวศน์ ภู่ระหงษ์ ได้รับคำ ช่วยผลิตรายการวิทยุ "รักพ่อ" ถ่ายทอดเรื่องราวของพ่อหลวง เมื่อวันที่ 9 กันยายน ซึ่งผลิต อัดเสียงเสร็จตอน 1 ทุ่มเศษๆ และให้ลุงสิงหา ตัดแต่งเสียง ใส่บทเพลงประกอบให้เสร็จสมบูรณ์ โดยจะแวะมาเอาในช่วงสายวันที่ 10 ก.ย. แล้วจะส่งไฟล์ที่ผลิตไปให้ผู้ที่รับผิดชอบต่อไป
      ในช่วงสายของวันที่ 10 ก.ย. ลุงสุเวศน์ได้เดินทางไปยังห้องบันทึกเสียงสิงหา และนั่งฟังไฟล์เสียงที่ตัดต่อเสร็จสมบูรณ์ โดยมีนายบอนช่วยฟังเนื้อหาด้วย ซึ่งพบว่า ได้พูดถึงเวลาที่รายการออกอากาศผิดไป จากที่พูดว่า ออกอากาศในเวลา 17.00-18.00 น. จึงต้องอีดเสียงเฉพาะช่วงนี้ใหม่ พูดว่า 18.00-19.00 น. แล้วทำการตัดแต่งเสียงจนได้ไฟล์ที่สมบูรณื ความยาว 52 นาที

       นั่งฟังไฟล์เสียงที่ตัดต่อสมบูรณ์ ซึ่งลุงสิงหาเลือกเพลงประกอบในช่วงเปิดรายการ ตัดต่อในแต่ละช่วง ฟังแล้วสึกว่า แจ่ม มากๆ หลังจากนั้น เมื่อกลับมาถึงบ้านพัก ก็จัดการส่งไฟล์ไปให้พี่จอม  และส่วนหนึ่ง อัพโหลดเข้าไปที่ soundcloud เพื่อเอาไปแปะให้หลายคนได้มีโอกาสฟังกัน

       หลังจากฟังแล้ว ก็ได้เสียงตอบรับพอสมควร หลายคนชื่นชอบ ประทับใจ ขนลุก ดังภาพจาก facebook เหล่านี้


photo facebook

photo facebook

photo facebook
photo facebook

photo facebook

photo facebook

         หลังจากหลายคนได้ฟังรายการจนจบ และแสดงความรู้สึกชื่นชมในรายการที่ฟังจบไป พี่จอมก็แจ้งว่า ขอให้ฟังกันเอง อย่าพึ่งนำไปเผยแพร่ ป่าวประกาศในวงกว้าง จนกว่ารายการจะเผยแพร่ตามวันเวลาที่กำหนด เมื่อเห็นข้อความดังนั้น นายบอนก็รีบบอกพี่จอมว่า งั้นให้ทดลองฟังกันจนถึง 18.00 น. แล้วลบออก ให้รอฟังในรายการวิทยุ หลังจากที่ออกอากาศแล้ว ทางผู้เกี่ยวข้องในกลุ่มจะนำมาเผยแพร่ให้ฟังย้อนหลังตามความเหมาะสมต่อไป เมื่อถึงเวลา 18.00 น. ก็จัดการลบไฟล์ออกจาก soundcloud ทันที ซึ่งบางท่านก็สงสัยว่า ลบทำไม รายการดีๆแบบนี้ เมื่อชี้แจงเหตุผลไป หลายคนก็เข้าใจ ยอมรับ

          ในช่วงเวลา 5 ชั่วโมง ที่เปิดโอกาสให้พรรคพวกที่ข้า facebook ได้มีโอกาสฟังรายการนี้ นอกจากเสียงชื่นชมและกำลังใจแล้ว อีกด้านหนึ่ง นายบอนได้ส่งไปให้ผู้จัดรายการวิทยุที่ สวท.ชลบุรี  หลังจากที่บุคคลท่านนั้น ได้ฟังรายการแล้ว ได้แสดงความสนใจ อยากให้จัดทำรายการในลักษณะนี้ แต่อยากให้ทำเป็นรายการสั้นๆ ประมาณ 2 นาที มีเพลงประกอบและกล่าวถึงเรื่องราวของในหลวงอย่างที่พูดในรายการรักพ่อที่บันทึกไว้ ซึ่งคุณลุงสุเวศน์บอกว่า จัดทำ เตรียมสคริปได้ง่ายกว่าเดิม พร้อมที่จะผลิตได้เลย ซึ่งจะผลิตได้หลายตอน พร้อมส่งผลงานในช่วงปลายเดือน กันยายน นี้

       เป็นโอกาสดีที่ได้เทิดพระเกียรติพ่อหลวง จากคนรักพ่อที่มอบโอกาสดีๆให้คนรักพ่อได้นำเสนอเรื่องราวของในหลวงในแนวทางของตนเอง และยังมีผลพลอยได้เชื่อมโยงไปกับกลุ่มคนรักพ่อ ที่มีส่วนผลักดันการผลิตรายการวิทยุ "รักพ่อ" อีกด้วย กับการผลิตสื่อร่วมเทิดพระเกียรติในหลวง หลากหลายช่องทาง ในอนาคตอันใกล้นี้

Related Posts by Categories



Widget by Hoctro | Jack Book

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น