วันจันทร์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2554

จดหมายถึงพี่ชายที่ (เคย) เคารพ รัก และศรัทธา

         เห็นข้อมูลในรูปข้างล่างนี้แล้ว ทีแรกก็งงเหมือนกัน แต่ก็ไม่แปลกใจเท่าไหร่ สำหรับผมแล้ว จากการที่ได้พบเจอ ได้ร่วมงานกัน ได้เห็นความมุ่งมั่น อุดมการณ์ ความตั้งใจหลายอย่างแล้ว รู้สึก รัก เคารพ และศรัทธา เหมือนพี่ชายอีกคนหนึ่ง โดยเฉพาะความตั้งใจที่จะทำสิ่งดีๆเพื่อพ่อหลวงของเรา




          นายบอนเจอพี่ชายที่เคารพ เจอตัวจริงๆครั้งแรก ช่วงกลางเดือนมิถุนายน 2554 พี่ชายมาร่วมกิจกรรมกับชาวกลุ่มที่มีความตั้งใจทำสิ่งดีๆเพื่อพ่อหลวง หลายครั้งแอบยิ้ม และโล่งใจกับพี่หัวหน้ากลุ่มนั้น ที่ได้คนดีๆมาช่วยงาน และในช่วงที่จัดกิจกรรมในช่วงก่อนวันแม่ 12 สิงหาคม พี่ชายได้ชักชวนเพื่อนพ้องน้องพี่ มาร่วมกิจกรรมกันอย่างมากมายและอบอุ่น มาช่วยเติมเต็มกิจกรรมในวันนั้น ให้สำเร็จทะลุเป้าหมายที่วางไว้ ท่ามกลางเสียงชื่นชมมากมาย และเป็นพลังที่ขับเคลื่อนให้เกิดกิจกรรมที่ดีๆตามมา

         แต่ผมก็เอะใจ ที่มีคนมาถามว่า พี่ชายเป็นคนยังไงกันแน่ ทั้งคนที่เคยเจอพี่ คนที่ให้สร้อยหิน คนที่ไปร่วมกิจกรรมช่วงในวันแม่ หลายคนที่รู้จักใน facebook นายบอนก็ช่วยชี้แจง ให้ข้อมูลว่า พี่ชายเป็นคนดีจริงๆ พยายามชี้แจงให้คนที่สงสัยเข้าใจและรู้จักกับพี่ชายในด้านที่นายบอนได้เห็น เอาคลิปวิดีโอที่ถ่ายไว้ ส่งให้เขาได้ดู ว่าพี่ชายพูดยังไง คิดยังไง ตอนที่ร่วมกิจกรรม พี่ชายมีความตั้งใจ มุ่งมั่น ขนาดไหน คนที่สงสัยจะได้มองพี่ชายในมุมที่ดีขึ้นบ้าง

         แต่หลายวันผ่านไป เรื่องราวหลายเรื่องของพี่ชายก็มีออกมาเรื่อยๆ นายบอนไม่รู้ว่า จริงหรือไม่ แต่ทำไมเรื่องที่ไม่ดีๆ ถึงมีออกมาเรื่อยๆ เมื่อลองสอบถามหลายคนที่นายบอนรู้จัก คุ้นเคย หลายคนพูดถึงพี่ชายในแนวเดียวกัน ทั้งๆที่หลายคนที่ถาม ไม่รู้จักกัน อยู่คนละกลุ่ม แต่กลับตั้งข้อสงสัยในตัวพี่ชายในแนวเดียวกัน

       เมื่ออยากรู้ความจริงเป็นยังไง ก็สอบถาม ตามอ่าน ไปเรื่อยๆ เมื่อมาเห็นข้อความที่พี่ชาย เขียนถึงผม โดยมารยาทแล้ว เมื่อผู้ใหญ่ทักท้วงอะไรมา ผู้น้อยก็ต้องรับฟังและชี้แจง เมื่อพี่ชายเขีนนข้อความถึงนายบอน ใช้คำว่า  "จึงเรียนมาให้ผู้ที่เขียน blog นี้เพื่อทราบ ขอบคุณ" นายบอนก็ต้องขออนุญาต กราบเรียน ชี้แจงสิ่งที่พี่ชายเขียนมา ส่งไปบ้าง ด้วยความเคารพ รัก และศรัทธาในตัวพี่ชายครับ


    "S D....ผมไม่ทราบว่าคุณคิดอะไรและทำเพื่ออะไรที่เขียน blog นี้ขึ้นมา แต่ก็ขอบคุณผมจะได้เอาสิ่งที่คุณคิดว่าผมมองคนอื่นว่าเป็นแดงนั้น ผมจะได้ให้ทุกคนดูว่าคนที่อ้างตัวว่าเก่ง ฉลาด มีจารียธรรมเค้าด่าผมยังไง แล้วคำพูดแบบนี้ก็มีแต่พวกแดงเท่านั้นที่พูดกัน เพราะเห็นจากคำด่า ผมจึงเดาว่าเป็นแดง แต่พวกเค้าจะเป็นอะไรมันไม่ใช่ธุระของผมที่จะต้องไปรู้ จึงเรียนมาให้ผู้ที่เขียน blog นี้เพื่อทราบ ขอบคุณ"


        ขอตอบในแต่ละประเด็นเลยนะครับพี่ชาย

S D : ผมไม่ทราบว่าคุณคิดอะไรและทำเพื่ออะไรที่เขียน blog นี้ขึ้นมา

นายบอน : ผมก็เขียนแสดงความคิดเห็นของผมเท่านั้น จะผิดหรือถูกผมไม่รู้ ถ้าผิดไป พี่ชายก็ช่วยชี้แจงให้ผมตาสว่างด้วยนะครับพี่
   

S D : แต่ก็ขอบคุณผมจะได้เอาสิ่งที่คุณคิดว่าผมมองคนอื่นว่าเป็นแดงนั้น ผมจะได้ให้ทุกคนดูว่าคนที่อ้างตัวว่าเก่ง ฉลาด มีจารียธรรมเค้าด่าผมยังไง

นายบอน : ผมอยากให้พี่ชายช่วยชี้แจงให้ตรงประเด็นดีกว่าครับว่า ตรงไหนที่ผมผิด ผมจะได้แก้ไข ผมไม่เคยบอกว่า ผมเก่ง ฉลาด หรือมีจารียธรรมยังไง

       ก็เหมือนกับที่ผม (เคย) เคารพ รัก และศรัทธาในตัวพี่ชาย เพราะผมเห็นในสิ่งที่พี่ชายทำ เห็นในตอนที่ร่วมทำกิจกรรมเพื่อพ่อหลวงด้วยกัน แล้วพี่หัวหน้ากลุ่มและสมาชิกหลายท่าน ก็ชมว่า พี่ชายเป็นคนเก่ง มีความสามารถหลายเรื่อง ฉลาด มีคุณธรรม ศีลธรรม จริยธรรม  เท่าที่ผมรู้จัก พี่ชายก็ไม่เคยอ้างตัวว่า ตัวเองเป็นแบบนั้น แต่คนอื่นๆ เป็นคนบอกว่า พี่ชายเป็นคนแบบนั้น สำหรับนายบอนแล้ว คนอื่นๆก็คงจะบอกพี่ชายว่า นายบอนคงจะเป็นคนอย่างนั้นแหละ ทั้งๆที่นายบอนก็ไม่แน่ใจว่า ตัวเองจะดีถึงขนาดที่คนอื่นยกย่องหรือเปล่า รู้แต่ว่า เป็นคนธรรมดา เดินดิน กินข้าวแกง ชอบก็บอกชอบ ไม่ชอบก็ด่า ก็เท่านั้น

S D :  แล้วคำพูดแบบนี้ก็มีแต่พวกแดงเท่านั้นที่พูดกัน เพราะเห็นจากคำด่า ผมจึงเดาว่าเป็นแดง

นายบอน :  นายบอนได้ยินใครหลายคนในทีมงานของพี่ ชี้บอกว่า คนนั้นเป็นแดงหรือเปล่า ตอนแรกผมก็เชื่อ แต่มีอยู่ครั้งหนึ่งที่ทีมงานของพี่ชายบอกว่า คนที่ผมรู้จัก เค้าเป็นแดง ซึ่งเป็นคนที่ผมรู้จักดีมากๆ เขาเกลียดคนเสื้อแดงมากๆ โดนคนเสื้อแดงข่มขู่ คุกคาม ตามด่ามาตลอด แล้วพี่ชายไปบอกว่า เขาคนนั้นเป็นพวกแดง แล้วผมจะเชื่อใครดีล่ะ ผมถามเค้าแล้ว เค้าบอกว่า ไม่ได้คุยกับพี่ชายมากนัก ไม่เคยเจอตัวจริง ไม่ได้ร่วมงานกันจริงๆ ถ้าเทียบกันแล้ว เขารู้จักนายบอนมากกว่าพี่ชายซะอีก เพราะเจอกันบ่อย คุยกันบ่อย ไปชุมนุมด้วยกันบ่อย แต่พี่ชายกลับรู้จักเขาคนนี้ ดีกว่านายบอนซะอีก แล้วบอกว่า เขาเป็นพวกแดง !!!

แล้วผมจะเชื่อพี่ชายดีมั้ยครับ

ตอนที่มีคนสงสัย และถามว่าพี่ชาย เป็นคนยังไงกันแน่ นายบอนพยายามอธิบาย เอาคลิปวิดีโอที่เคยถ่ายพี่ชายให้เขาดู หลายช็อต เมื่อสงสัยอะไร ผมไม่เคยเดามั่วๆนะครับ ต้องมีข้อมูล หลักฐานที่ชัดเจน แต่ที่พี่บอกว่า "เพราะเห็นจากคำด่า ผมจึงเดาว่าเป็นแดง "  ........... นี่พี่ชายเดาเอาเองหรือครับ หรือมีหลักฐานที่ชัดๆ น่าจะเอามาให้ดูกันบ้าง ขนาดนายบอนยังมีวิดีโอของพี่ชายในหลายช่วงให้ดูเลย น่าจะเอาหลักฐานที่ชัดๆมาโชว์ดีกว่านะพี่ ถ้ามาเดามั่วแบบนี้ งานเข้าพี่ชายอีกเยอะเลย


S D :  แต่พวกเค้าจะเป็นอะไรมันไม่ใช่ธุระของผมที่จะต้องไปรู้

นายบอน : อย่างที่ผมว่าไป จะทำอะไรพูดอะไร ก็ต้องมีหลักฐาน แล้วรูปจับหน้าจอที่ผมเอามาแปะไว้ มันไม่ได้เป็นอย่างที่พี่ชายบอกเลยนะว่า "มันไม่ใช่ธุระอะไรของผมที่จะต้องไปรู้..." แต่พี่ชายเอามาด่า เอาไปเผยแพร่ ให้พรรคพวกของพี่ชายช่วยกันรุมด่า รุมว่า สารพัดความเห็น ทำไมสิ่งที่เขียนบอก กับสิ่งที่ทำ มันสวนทางกันละครับพี่ชายที่(เคย) เคารพ รัก และศรัทธา


S D : ...จึงเรียนมาให้ผู้ที่เขียน blog นี้เพื่อทราบ ขอบคุณ

นายบอน : ความจริงแล้ว บันทึกที่พี่ชายอ้างถึง จะมีช่องให้เขียน comment ไว้ด้วยนะหลายคนก็เข้าไปเขียนข้อความทิ้งไว้ เพื่อส่งถึงผมโดยตรง ที่พี่ชายบอกว่า ...จึงเรียนมาให้ผู้ที่เขียน blog นี้เพื่อทราบ  แล้วทำไมไม่เอาข้อความมาโพสต์ให้ผมโดยตรงละครับ ทำไมสิ่งที่เขียนบอก กับสิ่งที่ทำ มันสวนทางกันละครับพี่ชายที่(เคย) เคารพ รัก และศรัทธา!!!!

           ตั้งแต่ปี 2549 ผมเขียน blog ที่ mblog ในแวบผู้จัดการ ในช่วงนั้น ก็เขียนด่าคนเสื้อแดง แบบเปิดตัวกันไปเลย พี่น้องเสื้อแดงก็เอาไปด่าในเวบของพวกเค้า หลายคนตามมาด่าในช่องเขียนความคิดเห็น ผู้ดูแลเวบไซต์ต้องคอยกรอง คอยลบข้อความที่ล่อแหลมอยู่เรื่อยๆ เหมือนกับเพื่อนๆที่เขียน blog อีกหลายคน สำหรับจดหมายฉบับนี้ ผมก็ตั้งใจที่จะเรียนถึงพี่ชายโดยตรง หวังว่า พี่คงจะเข้ามาเขียนตอบ ส่งข้อความถึงผมโดยตรงนะครับ นอกจากจะเอาไปเผยแพร่ให้ทีมงานของพี่ชายช่วยกันรุมขยี้ กระทืบ สับแหลก ด่าว่า ฯลฯ แล้วน่ะ อย่าลืม ส่งข้อความมาถึงผมโดยตรงด้วยครับ ขนาดคนเสื้อแดงที่เคยเคารพ รัก และศรัทธา เค้ายังกล้าเขียนข้อความถึงนายบอนโดยตรง แต่สำหรับพี่ชายที่(เคย) เคารพ รัก และศรัทธา คงจะให้คำชี้แนะ คำตอบสำหรับน้องชายคนนี้ เพื่อจะได้แก้ไขปรับปรุงตัวเองให้ถูกต้องเหมาะสมต่อไปนะครับ


           พี่ชายเขียนอะไรมา ผมก็จะตอบพี่ทุกประโยค ทุกคำถาม ทุกประเด็นนะครับ เพราะผมถือว่า พี่เป็นพี่ชายที่(เคย) เคารพ รัก และศรัทธา ถ้ามีเวลา ผมจะหยิบคลิปวิดีโอที่เคยถ่ายพี่ชายไว้ เอามาให้ดูกัน บางที พี่ชายอาจจะหลงลืมสิ่งดีๆ คำพูดดีๆที่พี่ชายเคยพูด และเคยทำมาแล้ว คลิปวิดีโอของพี่ชายที่ผมมีน่ะ ดีๆทั้งนั้น ถ้ามีเวลา ผมจะเอาแต่ละช็อตของวิดีโอในวันวาน แล้วเอาสิ่งที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน มาแปะเทียบกัน เผื่อว่า พี่ชายจะจำได้บ้างว่า พี่ชายก็มีสิ่งที่ดีๆ มีอุดมการณ์ ความตั้งใจ ความมุ่งมั่นที่ดีๆเช่นกัน เสียดาย ที่พี่ชายหยิบเอาสิ่งที่ไม่ดี ออกมาใช้มากเกินไปหน่อย


          ผมนึกถึงคำพูดคำนึง ที่พี่ชายเคยพูดไว้ และอัดวิดีโอไว้ด้วยนะครับ พี่ชายยกตัวอย่างถึงพ่อหลวง และบอกให้หลายคน ยึดเอาพ่อหลวงของเราเป็นตัวอย่างในการดำเนินชีวิต ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีต่อชีวิต แล้วพี่ชายล่ะครับ ลืมในสิ่งที่เคยบอกกับหลายคนแล้วหรือ

         ไม่ว่าจะนานแค่ไหน จะรอฟังคำตอบจากพี่ชายนะครับ


         ช่วงที่ยังไม่ตอบ ก็ฟังเพลงไปก่อนละกัน

Related Posts by Categories



Widget by Hoctro | Jack Book

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น