วันอาทิตย์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2554

*** บ้าจริงๆ ยามสงบต้องตีกันเอง ...วันนี้ .... เกิดอะไรขึ้นกับเรา ***

         อยุธยาสิ้นก็เพราะแก่งแย่งอำนาจกัน ช่วงเวลานี้เลย ตั้งแต่ 14 กย เมื่อสองร้อยกว่าปีก่อน คือตอนที่พม่าตั้งทัพประชิดอยุธยาจนกรุงแตกในที่สุด
ชาวบ้านประมาณ 100,000 จาก 160,000 ถูกไล่ฆ่าเอาชีวิตไป (by Pinit)





เราร่วมเป็นร่วมตายมาด้วยกัน
@ ตั้งแต่ระบอบทักษิณ สมัคร สมชาย เราสู้ด้วยใจเป็นหนึ่ง
@ เหตุการณ์ 7 ตุลาที่เราต้องสูญเสีย พี่น้อง แก็สน้ำตา ให้กับตำรวจใจหมา
@ การตั้งพรรคกม ที่ธรรมศาสตร์ ท่ามกลางสายฝนหวังเพื่อจะมีพรรคการเมืองเป็นของเรา
@ การต่อสู่ เรียกร้อง สมัยอภิสิทธิ์ เรายืนหยัดในอุดมการณ์ ความถูกต้อง เราสู้เท่าที่เรามี แต่เรายืนหยัด
@ การเลือกตั้ง เราร่วมรณรงค์ เพื่อหวังสังคมจะตื่นตัว เพราะเรารู้ว่า ระบบมันแย่ และเลือกไป หน้าเหลื่ยมมันกลับมาแน่

@@ วันนี้ .... เกิดอะไรขึ้นกับเรา ??
@@ พี่น้องเอ้ยย .... มองภาพใหญ่ของเราเหอะ รวมตัวกัน รักและศรัทธาในพวกเรา ... ผมยังเชื่อในจิตใจของพี่น้อง เราขอโทษ และให้อภัย กันได้
@@ เรารอยู่บนภู ดูเหตุการณ์ต่าง ๆ ของบ้านเมือง ข้างบนภูมันหนาว มีลมแรง มันหดหู่ ... ยังไงเราต้องเดินต่อ นะพี่น้อง  by Por


........ ข้อความที่อ่านเจอใน facebook ทำให้ต้องสะดุดไปครู่หนึ่ง จริงอย่างที่เจ้าของข้อความถ่ายทอดออกมา

หรือเป็นเอกลักษณ์ของคนไทย ที่จะต้องมีงานเข้า

        เรามีบทเพลงที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับความสามัคคี มากมายหลายเพลง และสามารถที่จะร้องตามได้อย่างคล่องปาก จำได้ขึ้นใจ หลายเพลงแต่งเนื้อร้องออกมาได้อย่างซาบซึ้งกินใจ แต่เพลงก็ยังเป็นแค่เพลง ไม่สามารถเปลี่ยนความคิด สะกิดเตือนใจคนไทยได้มากนัก

        วันนี้ เกิดอะไรขึ้นกับเรา  นั่นสินะ หลายคนถามคำถามนี้ หลายครั้ง มีคนช่วยให้คำตอบที่น่าฟังหลายครั้ง แต่คนไทยก็ยังเหมือนเดิมคือ ยามสงบต้องตีกันเอง
แล้วก็ต้องมาบ่นแบบนี้ซ้ำแล้วซ้ำอีก...

       แล้วในยามสงบ คนไทยจะต้องต่อสู้ รบกันไปอีกนานแค่ไหน??

Related Posts by Categories



Widget by Hoctro | Jack Book

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น