วันพฤหัสบดีที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2554

9 Blog ที่เขียนถึงในหลวงกับการประสานพลังเล็กๆของคนไทย จากโลกออนไลน์สู่โลกจริง

       เด็ดดอกไม้สะเทือนถึงดวงดาว
       มีหลายคนพิสูจน์ให้เห็นแล้ว ว่าคำพูดนี้เกิดขึ้นได้จริง
       เมื่อ "เด็ด" ดอกไม้ สามารถสร้างแรงสะเทือนได้ขนาดนั้น
      "ปลูก" ดอกไม้ ก็น่าจะทำได้เช่นกัน ไม่ใช่หรือ

      ถ้าเราเป็นเพียงคนเล็กๆ ธรรมดาคนหนึ่ง
      จะเปลี่ยนประเทศไทยให้ดีขึ้น จากมุมเล็กๆที่เรามีอยู่จะได้ไหม

      มีคนเชื่อมั่นว่า พลังสร้างสรรค์ แม้เริ่มต้นจากจุดเล็กๆ
     จะสามารถเปลี่ยนโลกให้งดงามได้...

        ประโยคข้างต้น มีใครคนหนึ่งเขียนไว้ พร้อมกับตั้งคำถามสำคัญว่า หากคนธรรมดาอย่างเรา อยากจะบอกเล่าเรื่องราวของในหลวง จะเขียนออกมาอย่างไรดี จะต้องเขียนคำราชาศัพท์หรือไม่ แล้วเขียนยังไงถึงจะเหมาะสม เหตุที่อยากเขียน เพราะการได้ค้นพบข้อมูลในอินเทอร์เนตที่ไม่ถูกต้อง ไม่เหมาะสม คนไทยที่รักในหลวงน่าจะเขียนสิ่งที่ถูกต้องออกมาบ้าง

         เคยมีคนเขียนความรู้สึกต่อในหลวงออกมาเช่นกัน  แม้จะมีแรงบันดาลใจ แต่ไม่ค่อยมีคนตอบรับ ไม่มีคนมองเห็น ไม่มีใครเข้ามาอ่าน ไม่มีความคิดเห็น จนไม่รู้ว่าจะเขียนไปทำไม เลยเลิกเขียน ส่วนพวกที่เผยแพร่ข้อมูลจาบจ้วง ก็ขยันเผยแพร่ออกมาอย่างต่อเนื่อง เหมือนกับความพยายามที่จะ "เด็ด" ดอกไม้ที่ผู้คนกราบไหว้ เคารพบูชาออกไป จนมีคนไทยที่รักในหลวง อยากจะ "ปลูก" ดอกไม้ที่ผู้คนกราบไหว้ เคารพบูชา ให้เติบโตและคงอยู่กับคนไทยต่อไป

        และแล้ว ก็เกิดเวบบล็อก Blog ที่เขียนเรื่องราวเกี่ยวกับในหลวง ตามความรู้สึก ของคน 9 คน จำนวน 9 บล็อก ที่เกิดขึ้นใน อินเทอร์เนต ในช่วงปลายเดือนสิงหาคม 2554 จากคนไทยที่รักในหลวงกลุ่มหนึ่ง ที่ต้องการบอกเล่าความรู้สึกที่จงรักภักดีต่อพระองค์ท่านออกมาให้โลกได้รับรู้ ค้นพบ จนเกิดแรงบันดาลใจต่างๆ

         ความจริงแล้วในเวลานี้ การเขียนบันทึกยาวๆหลายบรรทัด เป็นเรื่องยากเหมือนกัน ในการที่จะต้องหาเวลารวบรวมประเด็น คิด กลั่นกรอง เขียนออกมา ซึ่งเป็นงานหนักสำหรับหลายคน ในเวลาที่เร่งรีบ ต้องทำหลายสิ่งหลายอย่าง และการบอกให้ใครมาเขียนบันทึกผ่านบล็อกนั้น เป็นเรื่องที่ยากยิ่ง หากขาดซึ่งศรัทธา แรงบันดาลใจ กับความรู้สึกที่อยู่ข้างใน คงยากที่จะเขียนออกมาได้ แต่แล้ว 9 คนไทยที่รักในหลวง ก็เริ่มต้นเขียนถึงสิ่งที่พวกเขารัก และเทิดทูนไว้เหนือเกล้า และเป็นไปได้ว่า อาจจะมีคนต่อๆไป ที่ร่วมกันเขียนถึงสิ่งที่อยู่ข้างในหัวใจคนไทย "ในหลวง" ออกมาให้ผู้คนได้รับรู้ และค้นพบ

         นี่คือ โฉมหน้า 9 Blog ที่ออกมาในช่วงปลายสิงหาคม 2554  ในช่วง 3 เดือนก่อนถึงช่วงงานเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 5 ธันวาคม 2554.นี่จึงถือเป็นงานสำคัญที่ได้ร่วมกันเฉลิมพระเกียรติในครั้งนี้

write to king blog

http://maytrawadee-scr.blogspot.com/

write to king blog

http://ohokwan.blogspot.com/

write to king blog

http://thisischez.blogspot.com/

write to king blog

http://cyberjom.blogspot.com/

write to king blog

http://nuttapon-c01.blogspot.com/

write to king blog

http://jeabgem.blogspot.com/

write to king blog

http://sassymam.blogspot.com/

write to king blog

http://warintirak.blogspot.com/

write to king blog
http://atfernsight.blogspot.com/


         พลังสร้างสรรค์เล็กๆ ผ่านบล็อก ได้เป็นจุดเริ่มต้นเล็กๆให้เกิดความสนใจที่จะร่วมกันบอกเล่าเรื่องราวของในหลวงในแบบที่แต่ละคนอยากเขียน มีเพื่อนเสนอว่า น่าจะขยายผล ร่วมกันประสานพลังกัน เพราะคนรักพ่อหลวงมีมากมายกว่าคนที่ไม่รักพ่อ แต่ยังไม่รู้ว่า จะต้องทำอย่างไร จึงจะถูกต้องเหมาะสม จะใช้คำราชาศัพท์อย่างไร แต่เมื่อได้เข้ามาเห็น blog ต่างๆ ที่เขียนบอกเล่าในสิ่งที่อยากเขียน ในแบบที่ชาวบ้านทั่วไปเขียนได้ แบบนี้ทำให้หลายคนเริ่มเข้าใจ และมีวิธีการที่จะเขียนในแบบของตัวเอง เพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติในหลวงร่วมกัน

         และล่าสุด มีเพื่อนคนหนึ่งได้เสนอว่า น่าจะขยายผล น่าจะนำเรื่องราว และสิ่งที่เขียน ไปจัดทำเป็นรายการผ่านทีวีออนไลน์ เพราะเพื่อนคนนั้นได้ติดตามผลงานของสุเวศน์ ภู่ระหงษ์ ศิลปินประชาชน มีโอกาสได้ดูวิดีโอที่ท่านได้พูดให้ข้อคิด ข้อเสนอแนะที่ดีๆ จึงเสนอว่า น่าจะได้รับฟังข้อเสนอแนะ คำแนะนำที่ดีๆ เพราะคุณลุงสุเวศน์ เป็นบุคคลที่รักในหลวง เทิดทูนไว้เหนือเกล้าอีกคนหนึ่งเช่นกัน ซึ่งคงจะได้พูดคุยเรื่องราวเกี่ยวกับ 9 Blog และ blog อื่นๆที่อาจจะค้นเจอในภายหลัง ในวันหยุดเสาร์ หรือ อาทิตย์ที่จะถึงนี้ ที่  http://suwet2487.blogspot.com/p/blog-page_08.html  หรือ ชมผ่าน mms://suwet.zapto.org:1088 และจะได้บันทึกรายการให้ชมย้อนหลังผ่านทาง youtube อีกด้วย
       

       มีคนเชื่อมั่นว่า พลังสร้างสรรค์ แม้เริ่มต้นจากจุดเล็กๆ จะสามารถเปลี่ยนโลกให้งดงามได้...

        จากวันนี้ จนถึง ช่วงงานเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา  คงจะเกิดพลังสร้างสรรค์ และสิ่งดีๆเกิดขึ้นอีกมากมาย เพื่อร่วมเทิดพระเกียรติพ่อหลวงของไทยทุกคน

Related Posts by Categories



Widget by Hoctro | Jack Book

4 ความคิดเห็น:

  1. ขอคารวะจิตใจ ผู้กล้าทุกท่าน
    ที่ไม่ยอมก้มหัวให้กับความเลวทราม
    ..หากผู้คนในสังคมที่รับรู้
    และพบเห็นเหตุการณ์ ทำร้ายพ่อ
    ไม่ว่าจะโดยตรง หรือโดยอ้อม
    และไม่ยอมต่อการกระทำนั้น
    ออกมาทำการต่อต้านกันเป็นจำนวนมาก
    ...ไม่นาน ความเลวทั้งหลาย
    ก็จะมลายหายไปจาก สังคมของเรา

    ออกมากันเถอะ พี่น้องไทย
    อย่านิ่งเฉยดูดาย
    มาทำความรักของเรา
    ให้เห็นเป็นรูปธรรม...

    ตอบลบ
  2. เป็นความรู้สึกที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในประวัติศาสตร์ของคนไทยที่มีจิตใจ ถวายความจงรักภักดีต่อองค์พระประมุขของชาติ
    พระองค์ทรงเป็นมหาราชเหนือมหาราช ของกษัตริย์ชาติใดในโลก นับเป็นโชคดีของประเทศไทยที่มีพระมหากษัตริย์ที่ทรงทศพิธราชธรรมในการปกครองประเทศชาติ

    ขอบคุณเพื่อน ๆ ทุกคนสำหรับกำลังใจและข้อมูลสนับสนุน...พลังสร้างสรรค์ทำให้พวกเราอยากจะปลูกดอกไม้เพื่อเอาไปกราบไหว้ พระองค์...ขอพระองค์ทรงพระเจริญ...พ่อหลวงภูมิพล พ่อหลวงของแผ่นดินไทย....

    ตอบลบ
  3. หวังว่า เปลงไฟจากไม้ขีดไฟ ก้านน้อย จะจุด ประกาย พลังการต่อสู้จากทุกคน ให้ลุกโชน เราจะเป็นกำลังใจให้กันและกัน
    เพื่อ พ่อหลวง องค์มหาราชาภูมิพล ของพวกเรา

    ตอบลบ
  4. คนรักพ่อที่พร้อมปฏิบัติ วันอาทิตย์นี้( 4 กันยา)จะมีการถวายสัตย์ปฏิญาณตนที่โรงพยาบาลศิริราช...ขอเชิญเข้าร่วมกิจกรรม เวลา 09.00 น. จุดนัดพบที่ลานพระบิดา....

    ตอบลบ