วันพฤหัสบดีที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2554

สื่อพันธุ์ใหม่ 2 ทีม 2 รุ่น จาก DBAC และ E-TECH กับงานของชมรมวิทยุเด็กและครอบครัว จ.ชลบุรี

         การได้ไปร่วมกิจกรรม อบรม สัมมนา ทำให้ได้รู้จักและพบกับคนใหม่ๆ ที่น่าสนใจและมีหลายสิ่งที่แตกต่างจากตัวเรา เป็นการได้เปิดมุมมองใหม่ๆ เป็นกระจกส่องตัวเราเองได้เช่นกัน เช่น การไปร่วมในโครงการ Happpy Family ครอบครัวอุ่นรัก ที่ชมรมวิทยุเด็กและครอบครัว จ.ชลบุรี จัดขึ้นในช่วง 27-29 สิงหาคมที่ผ่านมา  ในบรรดาผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรม ได้เจอ 2 ทีมจากสองหน่วยงาน ที่มาร่วมอบรมในครั้งนี้

        คุณลูกชิ้น และ แจน จาก DBAC หรือ โรงเรียนดาราสมุทรบริหารธุรกิจ และ คุณเต๋า และ เบล จาก E-TECH วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก จ.ชลบุรี

         ความน่าสนใจอยู่ที่ คนที่มาร่วมกิจกรรมนี้ กลุ่มเป้าหมายคือ นักจัดรายการวิทยุ หรือ ดีเจ แต่ทั้งคุณลูกชิ้น+แจน และ คุณเต๋า+เบลล มาจากสถาบันการศึกษา เวลาที่ลูกชิ้น และ คุณเต๋า แสดงความคิดเห็น จะมีเนื้อหาสาระที่น่าสนใจอย่างมาก พูดออกมาได้ดี น่าฟัง เพราะอยู่กับแหล่งข้อมูล ได้เปรียบที่มีความรู้ อยู่ใกล้แหล่งความรู้ และนักเรียนนักศึกษาในสถาบัน

         เริ่มแรกที่นายบอนเโผล่เข้าไปร่วมกิจกรรม พี่แอ๋ว วิทยากรหลักของงาน เลยขอให้แนะนำตัวให้เพื่อนที่มาใหม่ได้รู้จักกัน จากคลิปวิดีโอที่บันทึกไว้นี้ จะเห็นคุณเต๋า คุณลูกชิ้น คุณแจน และคุณเบล กล่าวแนะนำตัว และเห็นหน้า ท่าทางการพูดชัดเจน



          ที่น่าสนใจ เป็นทีมที่มากันสองคน คนหนึ่งเป็นลูกพี่ อีกคนเทียบได้เป็นลูกน้อง ลูกพี่จะพูดเก่ง มีข้อเสนอแนะที่น่าฟัง แน่นอนว่า มีประสบการณ์มากกว่า รุ่นน้องในทีม


          มาดูสองสาว ลูกชิ้น + แจนกันก่อน คุณลูกชิ้น ไปรยา เป็นนายสถานี FM96.75 MHz รวมทั้งรับหน้าที่ประชาสัมพันธ์อีกด้วย การใช้เสียงและลีลาการพูด แหม ไม่ธรรมดาจริงๆ ในโรงเรียนดีแบค มีวิทยุชุมชนในโรงเรียน จัดรายการมีนักเรียนนักศึกษาติดตามฟัง ดูจากลีลาการพูด ย่อมมีแฟนรายการเยอะพอสมควร ส่วนน้องแจน January  เจนจิต บอกว่า กำลังเรียน ปวส.ปี 2 สาขาการบัญชี ที่ DBAC นั่นเอง แสดงว่า ไม่ธรรมดาเหมือนกัน ที่ถูกคัดเลือกมาจัดรายการวิทยุในทีมของคุณลูกชิ้น



photo


         ตามกติกาของกิจกรรมครั้งนี้ที่ตั้งไว้ เขียนใส่กระดาษติดข้างฝาไว้ว่า ร่วมกันสร้างบรรยากาศสนุกสนาน จริงใจได้มิตร นายบอนจึงเห็นน้องแจน ทักทายอย่างเป็นกันเอง มีความน่ารักในแบบของน้องแจน ในช่วงว่างๆ เธอโพสต์ท่าถ่ายรูป แหม น่ารักไม่เบาเหมือนกัน มิน่า ถึงประกบกับคุณลูกชิ้นได้หลายช็อตของการถ่ายรูป





photo


         ในช่วงของการจับกลุ่มร่วมกิจกรรม ดาวนำทาง นายบอนอยู่ร่วมในกลุ่มของ น้องแจน ดีเจแอล และคุณเต๋า E-TECH ได้เห็นมุมมองความคิดของแต่ละคนแล้ว ทึ่งเหมือนกัน คิดเก่ง และใช้คำพูดที่สื่อความหมายออกมาได้อย่างดี

        เวลาที่คุณเต๋า ร่วมแสดงความคิดเห็น มีมุมมองที่ใหม่ และน่าฟังมากๆ


photo  


         ส่วนทีมงานอีกคนของคุณเต๋า คือ คุณเบลล ที่มาจาก E-TECH เช่นกัน ถือว่าเป็นน้องใหม่ ไม่พูดมากนัก แสดงความคิดเห็นได้ประมาณหนึ่ง แต่ก็มีหลายอย่างที่น่าสนใจเช่นกัน สุขุม นุ่มๆ  อนาคตคงจะเป็นแบบคุณเต๋า คิดเก่ง พูดเก่งแบบนั้น


         แม้ว่า เมื่อดูทั้ง 4 คนจะเป็นรุ่นน้องของนายบอน คือ มีอายุน้อยกว่าไม่กี่ปี แต่ประสบการณ์มในงานสื่อ ถือว่ามีมากกว่านายบอนเยอะเลย นั่งฟังสิ่งที่พวกเค้าพูดออกมา ได้มุมมองใหม่ๆอีกเยอะ

         สัมมนาสื่อพันธุ์ใหม่ ... เป็นพันธุ์ใหม่จริงๆ 3 วันที่ผ่านไป คนที่ร่วมกิจกรรมตั้งแต่ต้น คงได้อะไรมากมาย ขนาดนายบอนไม่ได้พูดคุยอะไรด้วยมากนัก ยังมองเห็น สิ่งใหม่ๆ จากสื่อพันธุ์ใหม่ทั้ง 4 คนเยอะเหมือนกัน

++++
    www.e-tech.ac.th - วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก (อี.เทค) เลขที่ 231 หมู่2 ต.หนองตำลึง อ.พานทอง จ.ชลบุรี 20160

    www.dbac.ac.th โรงเรียนดาราสมุทรบริหารธุรกิจ 314/8 หมู่ 5 ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี  20000


Related Posts by Categories



Widget by Hoctro | Jack Book

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น