วันอังคารที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2554

เราคือทหาร ของพระราชา เราคือผู้กล้า รักษาแผ่นดิน

        "มีคนที่พร้อมจะปกป้องพ่อหลวงของเราหรือเปล่า แค่คนที่เอาธงของในหลวงออก คนที่พูดจาไม่เหมาะสม แต่ผู้ที่มีหน้าที่หลายคนในอำเภอ ยังไม่เห็นทำอะไรสักอย่าง  ไม่มีใครเป็นทหารของพระราชา ทหารที่จะปกป้องพระองค์ท่านเลยหรือ"

        เสียงบ่นของใครคนหนึ่งที่มาซื้อของที่ตลาดสดแห่งหนึ่ง เมื่อเห็นใบปลิวทีมีข้อความหลายบรรทัด และมีตัวเลขตัวใหญ่ตรงมุมหนึ่งของกระดาษ เขียนว่า แก้ ม.112  ข้อความในกระดาษแผ่นนั้น ไม่เหมาะสม ไม่บังควรอย่างยิ่ง แต่การเผยแพร่เอกสารชุดนี้ ยังมีต่อไป

        "คงไม่มีผู้กล้าอีกแล้ว ต่างคนต่างทำมาหากินเพื่อให้ตัวเองอยู่รอดเท่านั้น.."

       "ที่จริง ก็มีเหมือนกันนะพี่ แต่ส่วนใหญ่แล้วมีการรวมตัวอยู่ที่ กทม. รวมตัวออกไล่ล่า ลบ ล้าง ข้อความหมิ่น จาบจ้วงเหล่านี้ออกจากที่สาธารณะ" แล้วนักท่องเนตคนนั้นก็เล่ารายละเอียดคร่าวๆให้ฟัง

       "นี่คงเป็นทหารของพระราชา ที่ออกมาปกป้องพระเกียรติของพระองค์ท่าน"

        เรื่องราวของรักพ่อภาคปฏิบัติ ก็เริ่มมีคนรับรู้มากขึ้น เพียงแต่ยังไม่มีการรวมตัวทำกิจกรรมในต่างจังหวัดมากนัก  แต่คาดว่า คงจะมีการรวมตัวกันทำสิ่งที่ดีๆเพื่อพ่อหลวง ยิ่งใกล้เดือนธันวาคม คงจะมีกิจกรรมต่างๆออกมามากมาย


       เคยได้ยินคนพูดคำว่า พวกเราเป็นทหารของพระราชา พระราชินี อยู่ช่วงหนึ่ง แต่ตอนนี้ ไม่ค่อยได้ยิน  คนพูดคำนี้เลย เมื่อมีคนพูดถึงกลุ่มรักพ่อภาคปฏิบัติว่าเป็น ทหารพระราชา เลยหยิบเพลงนี้มาทำ MV ที่ระลึกไว้ซะเลย



      

Related Posts by Categories



Widget by Hoctro | Jack Book

1 ความคิดเห็น:

  1. เห็นแล้วภูมิใจที่มีคนไทยกลุ่มนึงรักพ่อทั้งกายและใจ ขอเป็นกำลังใจของทหารของพระราชาพระราชินีที่ไม่มีแม้เครื่องแบบยศบรรดาศักดิ์แต่รักในหลวงสุดหัวใจ ด้วยจิตคารวะค่ะ

    ตอบลบ