วันพฤหัสบดีที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2554

มุมหนึ่งของคนทำงาน เอ๋ กรกนก รัตนวิเวก ชมรมวิทยุเด็กและครอบครัว จ.ชลบุรี

         เมื่อมีโอกาสไปร่วมสัมมนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ในโครงการ Happy family ครอบครัวอุ่นรัก ในวันที่ 28 สิงหาคม 2554 เมื่อออกเดินทางจากพัทยาไปที่บ้านปลาโลมารีสอร์ท ฉะเชิงเทรา หลังจากฝ่าสายฝนเข้าไปจนถึงสถานที่จัดงาน เมื่อจอดรถยังที่จอดรถแล้ว คนที่วิ่งออกมาจากอาคารที่จัดสัมมนา เป็นผู้หญิงคนนี้ คุณเอ๋ กรกนก รัตนวิเวก



          งานสัมมนาครั้งนี้ เป็นการรวบรวม สื่อวิทยุ ผู้จัดรายการวิทยุ หรือดีเจจากสถานีวิทยุใน จ.ชลบุรี มาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ " ประสานพลังขับเคลื่อนเครือข่าย สื่อพันธุ์ใหม่ ใส่ใจสุขภาวะเด็ก เยาวชนและครอบครัว" เมื่อเข้าไปเห็นป้ายในงาน จึงได้เห็นชื่อ ชมรมวิทยุเด็กและครอบครัว จ.ชลบุรี และได้ยินชื่อของ แผนงานสร้างสื่อสุขภาวะเยาวชน (สสย.) ซึ่งเป็นแผนงานภายใต้นโยบายของสำนักงาน กองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) เป้าหมายข้อหนึ่งของ สสย. คือ สนับสนุนการผลิตสื่อดีมีคุณภาพสำหรับเด็ก เยาวชน และครอบครัว รวมถึงการพัฒนาศักยภาพผู้ผลิตสื่อสำหรับเด็ก เยาวชนและครอบครัว



          เมื่อมาเจอสื่อตัวจริง นายบอนก็ชักเกร็งเหมือนกัน โดยเฉพาะสื่อวิทยุ แต่ละคนที่มาเข้าร่วมอบรม เป็นดีเจผู้จัดรายการวิทยุ พูดเก่งทั้งนั้น ต่างกับนายบอน ที่พูดไม่เก่งซะงั้น

         รูปแบบการจัดสัมมนา เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ มีพี่แอ๋ว อ.จริยา เป็นวิทยากรหลักในวันที่ 28 ส.ค.2554 รูปแบบต่างๆ น่าสนใจ และได้ความรู้เยอะมากๆ เป็นการให้ข้อมูลความรู้ที่ดี แต่หลังจากอบรมเสร็จแล้ว จะเกิดขึ้นจริงได้แค่ไหน ก็อยู่ที่ผู้เข้าร่วมสัมมนาแต่ละคน รวมทั้งนโยบายของสถานีวิทยุแต่ละแห่งด้วย ว่าจะร่วมมือได้มากน้อยเพียงใด





         เรื่องของจิตอาสา ไม่ใช่ว่า จะมีกันได้ทุกคน หลายคนหลายฝ่ายมีข้อจำกัดหลายอย่างเหมือนกัน

         กลับมาเฝ้ามองคนทำงานตัวหลักของ ชมรมวิทยุเด็กและครอบครัว จ.ชลบุรี  บางท่านคงจะมาจาก สวท.ชลบุรี มาจากส่วนกลางบ้าง ซึ่งไม่ได้ถามไถ่ แต่คนที่ทำงานในโครงการนี้ เก่งหลายๆคน แต่นายบอนนั่งมองคุณเอ๋ กรกนก ทำงานอย่างขยันขันแข็ง ดูแลในทุกๆรายละเอียด ในบทบาทของหัวหน้าทีมก็ว่าได้




       
          ตั้งแต่ช่วงที่เข้าไปร่วมในกิจกรรม ช่วงเบรค ช่วงทานข้าว ช่วงเกม จนมาถึงวันสุดท้าย จะเห็นคุณเอ๋ วิ่งวุ่นอยู่ตลอด จนถึงช่วงเวลาเสร็จกิจกรรม นายบอนก็ไม่ได้พูดคุยกับคุณเอ๋มากนัก แต่หลังจากเสร็จจากกิจกรรม ก็เข้ามาค้นหาใน facebook ค้นไปเรื่อยๆจนมาพบ หน้าเพจของชมรมวิทยุเด็กและครอบครัว จ.ชลบุรี  กดเข้าเป็นสมาชิก จนคุณเอ๋ เข้ามาทักทายขอ add เป็นเพื่อน เพราะเห็นเข้ามาในหน้าเพจของชมรม เลยได้ทักทายกันผ่าน facebook จนเธอให้เป็นผู้ดูแล หรือ admin ร่วมกันในหน้าเพจของชมรมทันทีทันใจ เพราะงานเยอะ ทำแทบจะไม่ทันเหมือนกัน

        เห็นในวันจัดกิจกรรม ดูมาดเข้ม แต่ในหลายช่วงก็เป็นกันเอง ดูเฮฮาเหมือนกัน เลยคุยกันไปแบบหยอกๆ อ้าว คุณเอ๋ก็คุยแบบกันเองซะด้วย เลยได้รู้จากคำบ่นผ่าน facebook ของเธอว่า ทำงานไม่ทัน พึ่งจะเสร็จงาน แต่ก็จะต้องรีบเตรียมงานใหม่ 6-8 ก.ย.นี้อีกแล้ว

        เหนื่อยแทน คุณเอ๋เหมือนกัน ที่ช่วงนี้ ต้องเตรียมงาน และในหลายวันต้องทานข้าว ควบ 3 มื้อ เช้า-เที่ยง-เย็น.. บางวันก็ทานข้าวเช้า ควบเที่ยง นี่แหละคนทำงานตัวจริง

         เอ้า งั้นก็สู้โว้ย เอ๊ย สู้เด้อ แล้วอย่าลืมกินข้าวด้วย เป็นคำทักทายที่นายบอนฝากไว้ให้คุณเอ๋ใน facebook ของเธอ...

Related Posts by Categories



Widget by Hoctro | Jack Book

1 ความคิดเห็น: