วันอาทิตย์ที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2554

การ Remove URL เวบที่ไม่พึ่งปรารถนา ออกจาก google

        ในการค้นหาข้อมูล จาก google หลายคนพบว่า ผลการค้นหลายเวบ มีข้อความที่ไม่ถูกต้อง ไม่เหมาะสม ข้อความบิดเบือน จาบจ้วงบ้าง หลายคนอยากจะลบ อยากจะเอาเวบทีไม่เหมาะสม ออกจากผลการค้นของ google บ้าง ยิ่งนับวันก็ยิ่งมีเวบที่ไม่เหมาะสมมากขึ้นเรื่อยๆ

        มีวิธีการหนึ่ง ในการแจ้งต่อ google เพื่อให้ลบเวบที่ไม่พึงปรารถออกไป ถ้ามี account ของ gmail , google ก็สามารถ log in เข้าไปจัดการได้เลย ดังนี้

       1.เข้าไปที่ http://www.google.com/webmasters/tools/removals  จะเห็นหน้าตาเวบดังนี้

photo


       2.ทำการ log in เข้าไป จะเห็นหน้าตาของเวบดังภาพ วิธีการแจ้งลบ ให้คลิกที่ปุ่ม การขอลบใหม่ ... โดยใส่ url ของเวบที่ต้องการให้ลบ

photo


       3.ตัวอย่างเช่น จากการค้นหาข้อมูลใน google พบข้อมูลที่ไม่เหมาะสมดังในภาพ และต้องการแจ้งลบออกไป ตัวอย่างจากในภาพ คือ ผลการค้น 2 ลำดับแรกจาก youtube

photo


       4.ทำการ copy url ที่อยู่เวบ มาใส่ใน การขอลบใหม่  ดังภาพ แล้วกดปุ่ม ดำเนินการต่อ

photo


       5.จะเข้ามาถึง ตัวเลือกของ เหตุผล ให้เลือกเหตุผลที่ต้องการ จากนั้น กดปุ่ม "ส่งคำขอ"

photo


       6.จะปรากฏผลการส่งคำขอ ดังที่เห็นในหน้าเวบ จะแจ้งสถานะว่า รอดำเนินการ

photo


       7.เมื่อจะส่งคำขอ เพื่อลบที่อยู่ของเวบอื่นๆ ก็ให้ทำเช่นเดียวกัน คือ ใส่ URL จนถึงส่งคำขอ  เวบที่ถูกแจ้งลบ จะปรากฏผลตามลำดับในหน้าเวบ

photo


       หลังจากนั้น ก็รอให้ทาง google ดำเนินการลบออก ซึ่งมีการระบุไว้ว่า จะลบออกจากผลการค้นหาของ google ภายใน 90 วันเป็นอย่างต่ำ จะเร็วหรือช้าเพียงใด ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของ google บางอันจะถูกลบ และบางอันอาจจะถูกปฏิเสธ ขึ้นอยู่กับการกรอกข้อมูล ว่า ถูกต้องหรือไม่ 

      แต่ก็ดีกว่า ไม่ทำอะไรเลย...



  มาดูเหตุผลที่ว่า ทำไม คำขอลบจึงถูกปฏิเสธ

Why was my SafeSearch removal request denied?

We appreciate your help in maintaining the quality of our search results. Your request to remove a webpage or image from our SafeSearch filtered results was unsuccessful for one of the following reasons:
  • The webpage or image you submitted is not currently appearing in our search results. We weren't able to find this webpage or image in our index. We encourage you to double-check that you submitted the correct URL.
  • The webpage or image you submitted is already filtered by SafeSearch. This page or image isn't currently appearing in our search results with SafeSearch enabled. We encourage you to double-check that the appropriate SafeSearch option is enabled.
  • You've recently submitted a duplicate request. Please note that it's not necessary to submit your request more than once; the status of your request will be updated once we've reviewed the webpage or image in question. In the meantime, we appreciate your patience.
  • The content of the webpage or image is not explicit in nature. We're sorry you found a webpage or image that offends you; however, we've reviewed your request and determined that the image or webpage in question doesn't meet our criteria for filtering.


เราขอขอบคุณในความช่วยเหลือของคุณในการรักษาคุณภาพของผลการค้นหาของเรา ตามคำขอของคุณที่จะลบหน้าเว็บหรือภาพจาก SafeSearch ผลของเราไม่ประสบความสำเร็จกรองสำหรับหนึ่งในเหตุผลต่อไปนี้

     หน้าเว็บหรือภาพที่คุณส่งปัจจุบันยังไม่ปรากฏในผลลัพธ์การค้นหาของเรา เราไม่สามารถที่จะหาหน้าเว็บนี้หรือภาพในดัชนีของเรา เราสนับสนุนให้คุณตรวจสอบอีกครั้งที่คุณส่ง URL ที่ถูกต้อง

     หน้าเว็บหรือภาพที่คุณส่งมาจะถูกกรองแล้วโดย SafeSearch หน้านี้หรือภาพปัจจุบันยังไม่ปรากฏในผลลัพธ์การค้นหาของเราด้วยการเปิดใช้งาน SafeSearch เราสนับสนุนให้คุณตรวจสอบอีกครั้งว่าตัวเลือกที่เหมาะสม SafeSearch ถูกเปิดใช้งาน

     คุณเพิ่งส่งคำขอซ้ำกัน โปรดทราบว่าไม่จำเป็นต้องส่งคำขอของคุณมากกว่าหนึ่งครั้ง; สถานะของการร้องขอของคุณจะได้รับการปรับปรุงเมื่อเราได้ดูหน้าเว็บหรือรูปภาพในคำถาม ในขณะเดียวกันเราขอขอบคุณความอดทนของคุณ

     เนื้อหาของหน้าเว็บหรือภาพที่ไม่ได้เป็นอย่างชัดเจนในธรรมชาติ ขออภัยที่คุณพบหน้าเว็บหรือภาพที่ offends คุณ แต่เราได้ดูการร้องขอของคุณและระบุว่าภาพหรือหน้าเว็บในคำถามไม่ตรงตามเกณฑ์ของเราสำหรับการกรอง

Related Posts by Categories



Widget by Hoctro | Jack Book

3 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุณมากค่ะ สำหรับข้อมูล จะดำเนินการเลยค่ะ

    ตอบลบ
  2. จัดไปอย่าให้เสีย ขอบคุณสำหรับการแบ่งปันความรู้ดี ๆ

    ตอบลบ