วันพุธที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2554

รายการคุยจ้อถึงรักพ่อภาคปฏิบัติ 21 ก.ย.2554

          ในการทำงานด้วยจิตสาธารณะ การทำงานเพื่อเทิดพระเกียรติพ่อหลวง ซึ่งหลายคนต้องเสียสละทั้งเวลา ทุนทรัพย์ และหลายสิ่งหลายอย่าง เมื่อคนหลายคนมาร่วมมือร่วมใจกัน ในแนวทางและเป้าหมายเดียวกัน หลายครั้งที่เกิดปัญหา อุปสรรคหลายอย่าง เช่นเดียวกับ กลุ่มรักพ่อภาคปฏิบัติ ที่มีหลายเรื่องราวเกิดขึ้น ทั้งแง่บวกและแง่ลบ ผลงานชิ้นหนึ่งที่เกิดขึ้นในช่วงเวลานี้ คือ "รายการรักพ่อ" รายการวิทยุที่ถูกผลิตออกมาตามวัตถุประสงค์และแนวทางของ "รักพ่อภาคปฎิบัติ" 

           ในส่วนของผู้ดำเนินรายการ "คุณลุงสุเวศน์" ที่ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของชาวรักพ่อภาคปฏิบัติมาอย่างต่อเนื่อง ด้วยความที่มีเป้าหมายตรงกัน อยากทำเพื่อพ่อหลวงเช่นเดียวกัน เมื่อทราบถึงปัญหา และอุปสรรคที่เกิดขึ้น ด้วยความห่วงใย จึงขอถ่ายทอดความรุ้ประสบการณ์และแนวคิดที่ดีๆ เพื่อการเติมพลังให้ชาวรักพ่อภาคปฎิบัติ ได้ก้าวเดินไปสู่เป้าหมายที่วางไว้ และฝันไว้ร่วมกัน หลายสิ่งที่อยากจะบอกด้วยความรักความห่วงใย จึงเกิดรายการ "คุยจ้อถึงรักพ่อภาคปฏิบัติ" นี้ ขึ้นมา โดยหยิบประเด็นที่เกิดขึ้น มาวิเคราะห์ ถอดบทเรียน ให้ข้อคิดดีๆ เพื่อเติมพลังให้พวกเราได้ก้าวเดินไปอย่างมั่นคง


       หลายประเด็นที่ดูเหมือนเป็นหัวข้อที่ขัดแย้ง ยังหาข้อสรุปที่ลงตัวไม่ได้ ก็ถูกหยิบยกมาพูด ถามไถ่ในรายการพิเศษนี้ เรื่องราวของคุณจอม น้องขวัญ และอีกหลายคน ถูกหยิบมาพูดถึง อย่างแยบยลพร้อมเติมความหวังดี และกำลังใจที่มอบให้อย่างแนบเนียน ถามกันสดๆ ในช่วงเช้าวันที่ 21 กันยายน 2554 ก่อนการทำสคริปส์รายการรักพ่อ ตอนที่ 2 ที่มีความเข้มข้นอย่างคาดไม่ถึ



        ประเด็นหลักที่พูดคุยกัน อาทิ 

           .1. เรื่องราวการวิทยุที่กำลังจะเกิดขึ้น การขยายเครือข่าย เพิ่มช่องทางต่างๆ คุณลุงคิดเห็นอย่างไร ทำไมต้องจัดแค่ 50นาที ?
             2. การทำเรื่องราวรักพ่อภาคปฏิบัติไปออกตามสื่อต่างๆ เผยแพร่เข้าสู่โรงเรียนและรูปแบบกิจกรรมของนักพ่อภาคปฏิบัติ ควรทำอะไรเพิ่มเติม ประเด็นไหน ที่ลืมคิดกันไป

             3. ปัญหาการทำงานโดยที่ไม่มีคนรับผิดชอบในแต่ละส่วนของกิจกรรม ควรจะวางยุทธศาสตร์แบบไหน จะประสานความแตกต่างให้เป็นหนึ่งเดียวได้อย่างไร
             4. ชำแหละหลายประเด็นขัดแย้งอย่างแนบเนียน
             5. ติดตามฟังเอาเองละกัน ว่า คุณลุงพูดถึงใครบ้าง (อย่างแยบยล)


            เชิญคลิกฟังอย่างระทึก







     
     แล้วรายการคุยจ้อถึงรักพ่อภาคปฏิบัติตอนต่อไป จะโผล่มาแบบไม่ให้รู้ตัวครับ (แบบว่า อยากมาก็มา)

.................

Related Posts by Categories



Widget by Hoctro | Jack Book

1 ความคิดเห็น:

  1. รักพ่อภาคปฏิบัติเริ่มก้าวไปทีละขั้นแล้ว เป็นปลื้มค่ะ

    ตอบลบ