วันอาทิตย์ที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2554

แก้วพลาสติก ที่เขียนชื่อไว้ที่หลังเวทีของทีมงานทีวีบูรพา

         ในงานนิทรรศการรวมพลังชาวไทย เทิดไท้องค์ราชัน มหัศจรรย์ความพอเพียง "พลิกใจให้พอเพียง เพื่อสุขที่ยั่งยืน" ซึ่งในบริเวณเวทีเสวนา ณ ห้องบางกอกคอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ ชั้น 5 เซ็นทรัล ลาดพร้าว กทม. ซึ่งทีมงานบริษัท ทีวีบูรพา จำกัด รับผิดชอบดูแลกิจกรรมในจุดนี้ จึงได้เจอเจ้าของบริษัท อย่าง พี่เช็ค สุทธิพงษ์ ธรรมวุฒิ, ประสาน อิงคนันท์, คนสันต์ สันทจิต ในบริเวณงานนี้ด้วย

          เนื่องจากต้องติดตามไปเก็บบันทึกภาพการแสดงสดให้ไก่ แมลงสาบ+สุเวศน์ ภู่ระหงษ์ จึงต้องตามไปถึงหลังเวที หลังจากการแสดงสดในช่วงเช้าเสร็จสิ้น มาถึงช่วงเที่ยง ก็เข้ามาทานอาหาร เป็นข้าวกล่องที่บริเวณด้านหลัง ที่มีข้าวกล่องที่สั่งมาเตรียมไว้ให้ มีทีมงานแวะมานั่งพัก นั่งคุยกันไปพลางๆ พี่ไก่ ลุงสุเวศน์ และน้าหว่าง ซอหวาน ก็เดินมาหาข้าวเที่ยงทานกัน และมีน้ำบริการให้ด้วย ทั้งน้ำร้อน น้ำเย็น และน้ำแดง-น้ำใบเตย ใส่คูลเลอร์ไว้

          มีแก้วพลาสติกวางซ้อนกันไว้ ใครจะดื่มน้ำ ก็หยิบแก้ว มากดน้ำ แต่ที่น่าสังเกตคือ มีแก้วที่ใช้แล้ว ดังในภาพ จะมีการเขียนชื่อไว้ ว่า เป็นแก้วของใคร

         เพราะแก้วเหล่านี้ สามารถใช้ซ้ำได้ เป็นการลดขยะได้ด้วย ไม่ใช่ว่า ใช้ครั้งเดียว แล้วทิ้งเลย

photo

photo


          อืม งานนี้เป็นงานมหัศจรรย์ความพอเพียง พลิกใจให้พอเพียง เพื่อสุขที่ยั่งยืน  ความพอเพียงและหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง จนถึงการจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ก็ควรจะเริ่มต้นจากสิ่งใกล้ตัวเช่น การใช้แก้วพลาสติกแบบนี้

        พี่ไก่ แมลงสาบ ก็หยิบปากกามาเขียนชื่อตัวเองบนแก้วพลาสติกเช่นกัน ซึ่งตอนที่เขียนระหว่างนั่งกินข้าว คงอาจจะเห็นตัวอย่างที่ทีมงานทีวีบูรพาเขียนไว้ ส่วนคุณพระอาทิตย์ ระหว่างที่ไปหยิบแก้วเติมน้ำ เธอก็หยิบแก้วพลาสติก หยิบปากกามาเขียนชื่อของเธอไว้ด้วยเช่นกัน


    .. ส่วนนายบอน คุณลุง และน้าหว่าง ซอหวาน ดื่มน้ำครั้งเดียว ก็วางแก้วไว้ จากจุดนั้น ก็ไปยังบริเวณอื่นของงาน ดูเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีนัก คงต้องไปพลิกใจให้พอเพียงเหมือนทีมงานทีวีบูรพาบ้างแล้วล่ะ

        คุณซัน ถือว่าเป็นคนที่คุ้นเคยกับพื้นที่เซ็นทรัลลาดพร้าวมานาน ช่วงหนึ่งเลยเดินตระเวณจนไปซื้อยำมะม่วงมานั่งทาน ดังภาพ

photo

Related Posts by Categories



Widget by Hoctro | Jack Book

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น