วันอาทิตย์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2554

เมื่อฟังรายการทีนพลัส Teen Plus สวท.ชลบุรี เมื่อ 17 ก.ย.2554

         รายการวิทยุสำหรับกลุ่มวัยรุ่นที่น่าสนใจ มีเฉพาะที่สถานีวิทยุหลักๆ ที่สามารถจัดรายการที่มีเนื้อหาน่าสนใจและน่าติดตามฟัง ในขณะที่หลายสถานี มีแต่รายการเพลงเป็นหลัก สำหรับที่ สวท.ชลบุรี FM99.75 MHz http://radio.prd.go.th/chonburi/ เมื่อดูผังรายการแล้ว รายการ ทีนพลัส Teen Plus ซึ่งมีช่วงเวลาในการออกอากาศทุกวัน 22.10-24.00 น. รายการที่มีเวลาออนแอร์มากขนาดนี้ ถือว่าไม่ธรรมดาซะแล้วล่ะ

         คืนวันเสาร์ที่ 17 กันยายน 2554 เป็นครั้งแรกที่มีโอกาสได้ฟังรายการทีนพลัสแบบเต็มๆตลอดทั้งรายการ ความจริงแล้ว ก่อนหน้านี้ก็เคยเปิดฟังมาแล้ว ช่วงที่อยู่ จันทบุรี แต่วันนั้น ฝนตก ไฟตก  คอมพิวเตอร์ต้องบู๊ตใหม่ ลองเปิดอีกที ไม่มีทั้งภาพและเสียง คงจะเชื่อมต่อเพื่อฟังรายการไม่ได้ เลยได้ฟังเพียงสั้นๆ ไม่รู้เรื่องอะไรมากนัก สำหรับคืนวันที่ 17 ก.ย.54 ก็เกือบจะเปิดฟังรายการสดไม่ได้อีกเช่นกัน ช่วงใกล้ 4 ทุ่ม พยายามเปิดเวบ สวท. ก็แล้ว เปิดฟังจาก windows media player ก็แล้ว แต่ไม่ได้ยินเสียงใดๆเลย จนถึงช่วงการจัดรายการ โดย 4 ดีเจผู้ดำเนินรายการ ตอนนั้นจึงเปิดฟัง ได้ยินเสียงจาก สวท.ชลบุรี แต่คาดว่า คงจะเกิดขัดข้องทางเทคนิคบางอย่างทำให้เสียงที่ได้ยิน มันซ้อนๆกัน ไม่น่าฟังมากนัก ในช่วงนาทีแรกๆที่บันทึกไว้ และได้ยินจากในหน้านี้แต่เข้าสู่นาทีที่ 2 เสียงที่ได้ยิน ชัดเจน เป็นปกติ จึงสามารถติตตามฟังรายการทีนพลัสได้จนจบรายการ

          คืนนี้ มี 4 ผู้ดำเนินรายการ คือ สาด อาร์ม เจี๊ยบ และ พี่เอ๋ หัวหน้าใหญ่ ที่แวะเวียนมาจัดในคืนนี้เป็นพิเศษ ซึ่งดูการถ่ายทอดการจัดรายการผ่าน WEBCAM ซึ่งภาพที่ส่งมา ไม่ค่อยลื่นนัก เลยเห็นภาพในแบบกระตุก ผู้จัดรายการ เคลื่อนไหวแบบกระตุก เหมือนจะขยับเต้นๆ ซุกซนอยู่ตลอดเวลา

         ทีนพลัส เป็นรายการวัยรุ่นที่จัดได้มันถึงใจจริงๆ เนื้อหาหลักๆ นอกจากข่าวประชาสัมพันธ์แล้ว ยังนำเสนอเรื่องราวการท่องเที่ยว จ.สุราษฎรธานี กับข้อมูลที่แน่น แต่นำเสนอออกมาในแบบที่ฟังแล้วไม่หนักจนเกินไป ตอนแรกที่ดู+ฟังรายการนี้ เห็น 3 คนนั่งจัดรายการ ยังคิดเลยว่า ใช้คนเปลืองเกินไปรึเปล่า แต่นั่นกลับเป็นจุดแข็ง ทำให้บุคลิกของรายการดูซนๆ แบบวัยทีน น่าดูน่าฟังเลยทีเดียว

          การได้เปลี่ยนบรรยากาศมาฟังรายการที่ไม่เคยฟัง มาก่อน ถือว่าเป็นการหลีกหนีความจำเจได้เช่นกัน

         นั่งฟังๆไป เพลินจริงๆ รายการ 2 ชั่วโมง นึกว่าจะน่าเบื่อ แต่ฟังแป๊บเดียว เอ้า เข้าช่วงข่าวต้นชั่วโมงแล้ว ทำไมเวลามันไปไวจัง

           เสน่ห์อีกอย่างหนึ่งของรายการทีนพลัส ที่เป็นเอกลักษณ์คือ เสียงหัวเราะนี่แหละ หัวเราะกันไป ฟังเพลินๆ เอ้า หมดช่วงซะแล้ว นี่ถ้าให้เวลาจัด 3 ชั่วโมง ก็คงหัวเราะกันได้อีก ถ้าฟังแบบผิวเผิน เหมือนไร้สาระ แต่ฟังดีๆ เอ๊ย มีสาระดีๆให้ฟังตลอดเลย แต่เป็นความสามารถของผู้ดำเนินรายการ ที่จัดรายการอย่างแนบเนียน ใส่สาระในแบบที่เหมือนจะไม่มีสาระได้อย่างลงตัว

      "เอ๊ย ด่า หรือชมวะเนี่ย"
      "ฟังเอาเองดีกว่า สงสัยมากนักเดี๋ยวจะโดน Teen- พลัส เข้าให้"


Related Posts by Categories



Widget by Hoctro | Jack Book

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น