วันจันทร์ที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2554

การรุกคืบของคนเสื้อแดงต่อกลุ่มคนรักในหลวงในช่วงต้นเดือนกันยายน 2554


เข้าสู่เดือนใหม่ เดือนกันยายน 2554 ใกล้ถึงเวลามหามงคล ช่วงเวลาสำคัญเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 84 พรรษา หลายองค์กรจัดกิจกรรมเทิดพระเกียรติพ่อพลวงของไทยหลายอย่าง แต่อีกด้านหนึ่ง กลุ่มคนที่ไม่รักพ่อหลวงได้รุกคืบ ปฏิบัติการตามแนวทางของตนเอง


ความเคลื่อนไหวหนึ่งใน facebook ที่น่าสนใจ เมื่อ 2-3ก.ย.2554 ที่ผ่านมา


+++++++
พวกหมิ่นนัดกันถล่มเพจ "เรารักในหลวง" คืนวันที่ 2 - 3 นี้
ตั้งแต่หัวค่ำถึงดึก
ส่งข่าวบอกพวกเราต่อๆกันหลังไมค์
อย่าแพร่งพรายหน้าวอลล์
เด๋วมันรู้ตัวว่าเราก็รู้จุดประสงค์และConcept ของฝั่งพวกหมิ่น 1 .เล่นยุทธศาสตร์รุกคืบ ขยายแนวคิด เพื่อป้อนข้อมูล ข่าววาร คลิปภาพ เสียงต่างๆ ให้คนกลางๆ(ไม่ได้คลั่งเจ้ามาก) ได้ดูได้อ่านได้รับรู้ หรือได้ผ่านตาคอยรอจังหวะให้เค้าฉุกคิด เปรียบเทียบความจริงจนทำให้เค้าตาสว่าง
2. แสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ (อดไม่ได้ก็ด่าเป็นบางครั้ง และก็ตั้งสติ กลับมาสุภาพเหมือนเดิม) เพราะโอกาสดึงคนกลางๆ (คนที่ไม่คลั่งเจ้ามาก) จะถูกดึงให้มาตาสว่าง ก็ตรงการที่เรา ใช้เหตุผลอย่างอ่อนโยน ประทับใจ และน่าเห็นใจ
ไกด์ไลน์ที่เราจะโต้ตอบมันนะครับ
อันนี้พวกมันโพตส์แจ้งระหว่างพวกหมิ่นนะ
++++++++++++


ในส่วนของความเคลื่อนไหวใน facebook เกี่ยวกับเพจ "เรารักในหลวง" ได้มีการรับมือกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จนทุกอย่างผ่านพ้นไปด้วยดี  ในช่วงเช้าวันที่ 4 ก.ย.2554 "คนรักพ่อที่พร้อมปฏิบัติ" ได้รวมตัวทำกิจกรรม ที่ รพ.ศิริราช ดังข้อมูลในภาพ




แต่พอถึงช่วงค่ำ เวบ Thai E-news ได้โพสต์บทความในหัวข้อ "เปิดเบื้องหน้าเบื้องหลังกลุ่มรักพ่อภาคปฏิบัติอ้างfacebookร่วมมือยัดคุกเหยื่อคดีหมิ่นรายล่าสุด"
 http://thaienews.blogspot.com/2011/09/facebook.html  โดยโพสต์เมื่อเวลา 21.58 น. คืนวันที่ 4 ก.ย.2554 นั่นเอง 






          เนื้อหาในบทความ นอกจากภาพกิจกรรมและข้อมูลบางส่วนจาก หน้าเพจ "คนรักพ่อภาคปฏิบัติ" ที่นำมาประกอบบทความแล้ว  ยังเขียนบทความเชื่อมโยงไปยัง การจับกุมบุคคลหนึ่งในข้อหาหมิ่นฯ  ที่เขียนบทความเชื่อมโยงมายัง "กลุ่มรักพ่อภาคปฏิบัติ"





              ความเคลื่อนไหวในโลกออนไลน์ ถูกจับตาจากฝ่ายตรงข้ามอยู่ตลอดเวลา
          ทุกความเคลื่อนไหวอยู่ในสายตาฝ่ายตรงข้ามตลอด และถูกเก็บเป็นข้อมูล รอเวลาที่เหมาะสมที่จะถูกหยิบมาเขียนเชื่อมโยงข้อมูล ตามความเชื่อและแนวทางของฝ่ายนั้น

         พลิกดูบทความ  ข้อ "เปิดเบื้องหน้าเบื้องหลังกลุ่มรักพ่อภาคปฏิบัติอ้างfacebookร่วมมือยัดคุกเหยื่อคดีหมิ่นรายล่าสุด" ที่พยายามจะเชื่อมโยงว่า กลุ่มรักพ่อภาคปฏิบัติ มีบทบาทในการจับกุมบุคคลที่อ้างถึงนั้น

            ความเคลื่อนไหวของอีกฝ่าย ความจริงแล้ว มีอยู่ตลอดเวลา หลายคนรับรู้ แต่หลายคนก็ไม่เคยรู้ แต่ในสถานการณ์ปัจจุบัน ที่มีการรุกคืบมากขึ้น มีเวบเพจหมิ่นฯ มากขึ้น มีความขัดแย้งกันมากขึ้น พรรคพวกที่ช่วยกัน monitor ข้อมูล วิเคราะห์ว่า ยิ่งใกล้เดือนธันวาคมเข้าไปมากเท่าไหร่ การรุึกคืบของคนไม่รักพ่อ ยิ่งจะมากขึ้น
         

          "ก็ดีแล้วหล่ะค่ะ พวกเราจะได้ระวังให้มากกว่านี้ เพราะว่าถ้าไม่มีเหตุ บอกเตือนอะไรไป ก็ไม่ค่อยฟังกัน"

         "อือม คิดแง่บวก ก็ดีนะ จะได้พร้อมรบ"

        "พวกเรา ถ้าไม่มีเหตุก็จะไม่รักกันหรอกค่ะ  สงสัยพวกเราเป็นมาตั้งสมัยกรุงสุโขทัยแล้วมั้งง...หรืออาจจะตอนอยุธยาโดนพม่าเผา 555"

      "เออ จริงๆๆๆๆ ยามศึกเรารบ ยามสงบเราต้องรบกันเองมั้ง"


           

Related Posts by Categories



Widget by Hoctro | Jack Book

2 ความคิดเห็น: