วันอาทิตย์ที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

ความประทับใจเล็กๆที่ลานพระบิดา ศิริราช เมื่อ 12 ก.พ.2555

         กิจกรรมสวดมนต์และกล่าวคำปฎิญาณตนที่ลานพระบิดา รพ.ศิริราช เวลา 10.00 น ทุกวันอาทิตย์ยังคงดำเนินต่อเนื่องตลอด5เดือนที่ผ่านมา แม้กระทั่งในวันนี้ 12 กพ 2555 ที่ทีมงานรักพ่อส่วนใหญ่ไปทำกิจกรรมอาสา ที่ตะเพินคี่ จ.สุพรรณบุรี แต่กิจกรรมที่ลานพระบิดา ยังมีต่อเนื่อง แม้ทีมงานรักพ่อที่มาร่วมกิจกรรมจะน้อยกว่าเดิม แต่คนที่รอร่วมกิจกรรมไม่ได้น้อยตาม

       มีคนที่ไปร่วมกิจกรรม เล่าให้ฟังว่า มีผู้ชายท่านหนึ่ง มาเจอกลุ่มรักพ่อทำกิจกรรม จึงสอบถามว่า กำลังทำอะไร เมื่อทราบรายละเอียด เขาถึงกับหลั่งน้ำตา เมื่อรู้ว่า บางคนที่มาร่วมกิจกรรม เดินทางมาจาก จ.สมุทรสาคร, ชลบุรี มาร่วมกิจกรรมนี้ แล้วเดินทางกลับ ชายคนนั้นฟังข้อมูลแล้ว ขอถ่ายภาพไว้ และน้ำตาซึม พรั่งพรู ความรู้สึกจากใจต่อพ่อหลวงอออกมาอย่างสุดใจ



       เขาอยู่รังสิต มาศิริราชบ่อย แต่ไม่รู้เรื่องกิจกรรมของกลุ่มรักพ่อมาก่อน ไม่เคยใช้เฟสบุค มีผู้สังเกตว่า สภาพร่างกายของเขา ต้องเจาะที่คอ แม้สุขภาพไม่แข็งแรงเต็มที่ต้องมา รพ บ่อยๆ แต่เมื่อรู้เรื่องกิจกรรมสวดมนต์ทุกเช้าวันอาทิตย์ เขาตั้งใจที่จะมาร่วมทุกครั้ง...

        ... มีเรื่องราวความประทับใจมากมายเกิดขึ้นที่นี่ ทุกวันอาทิตย์ กับกิจกรรมที่ทำให้หลายคนได้แสดงออก เปล่งเสียงรักพ่อ ... พื้นที่แห่งความจริงใจ ที่ทำให้คนรักพ่อ ที่อยู่ต่างถิ่น ต่างที่ได้มาพบกัน.... ที่บ้านพ่อแห่งนี้.......

(รายงานดั่งตาเห็น!!!)

Related Posts by Categories



Widget by Hoctro | Jack Book

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น