วันพฤหัสบดีที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

สังคมต้องการปฏิรูปนักการเมือง ไม่ใช่ปฏิรูปสถาบัน กับการแก้ไข ม.112

          ท่ามกลางข้อเสนอของคณะนิติราษฎร์ ที่เสนอให้แก้ไขกฏหมายมาตรา 112 ที่เกี่ยวข้่องกับการปกป้องพระเกียรติของสถาบันพระมหากษัตริย์ มีผู้ที่ไม่เห็นด้วยกับข้อเสนอของกลุ่มนิติราษฎร์มากมาย และมีผู้ไม่เ็ห็นด้วยกับกลุ่มนิติราษฎร์มากขึ้นเรื่อยๆ เกิดการรวมตัวออกมาแสดงพลังกันหลายแห่งในช่วงเวลานี้ และภาพนี้ กับป้ายข้อความของคุณยายท่านนี้ โดนใจหลายคน


เจ๋งจริง แจ่มจริง ชัดเจน จริงๆ คร๊าบบบ..คุณยาย !!


สังคมต้องการปฏิรูปนักการเมือง ไม่ใช่ปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์
เข้าใจไหมไอ้คณะนิติราษฎร์

เป็นสิ่งที่ตรงใจ โดนใจมากที่สุดกับข้อความในป้ายนี้

░░░░░░░░░░░░▄▄░░░░░░░░░░░░
░░░░░░░░░░░█░░█░░░░░░░░░░░
░░░░░░░░░░░█░░█░░░░░░░░░░░
░░░░░░░░░░█░░░█░░░░░░░░░░░
░░░░░░░░░█░░░░█░░░░░░░░░░░
██████▄▄█░░░░░██████▄░░░░░
▓▓▓▓▓▓█░░░░░░░░░░░░░░█░░░░
▓▓▓▓▓▓█░░░░░░░░░░░░░░█░░░░
▓▓▓▓▓▓█░░░░░░░░░░░░░░█░░░░
▓▓▓▓▓▓█░░░░░░░░░░░░░░█░░░░
▓▓▓▓▓▓█████░░░░░░░░░██░░░░
█████▀░░░░▀▀████████░░░░░░





มีหลายความเห็นที่น่าสนใจจาก facebook นำมาให้อ่านกัน

Kp Man จริงครับ ไอ้พวกนักการเมืองนี่แหละ น่าจะออกมาตราที่ทำให้มันกลัวบ้าง จะได้ไม่โกงไม่กินประเทศชาติ เอาภาษีประชาชน ไปใช้ไม่มีประโยชน์
3 ชั่วโมงที่แล้ว · ถูกใจ

น้องไทด์ ติดยกโด๊ะๆ คุณยายต้องทิ้งท้ายด้วยว่า พวกนิติราษฎร์ต้องปฎิรูปสมองโง่ๆของมันด้วยนะครับ ต่อไปมันจะได้มีสติในการคิดบ้าง ไม่ใช่ศักดิ์จะใช้แต่สมองส่วนเหี้ยอย่างเดียว หึหึหึ...!!!



Shinn Ratthanawong นั่นนะซิ นักการเมืองทะเลาะกัน ไหงหวยมาออกที่ในหลวงละ พอซะทีเถอะท่านนักการเมือง ทุกวันนี้ท่านจะเป็นเทวดาที่ใครจะแตะไม่ได้อยู่แล้ว อำนาจล้นฟ้าจนมองไม่เห็นค่าของใครนอกจากพวกตน กฎหมายคุ้มครองต่างๆ เอกสิทธิ์ต่างๆ เขียนกันเอง บัญญัติกันเอง นี่เหรอความเท่าเทียม เสมอภาคและเสรีภาพทางความคิด ใครคิดไม่เหมือนก็ไปข่มขู่ กดดันสารพัด แม้แต่ดึงสถาบันลงมาก็ทำเพียงเพื่อประโยชน์ของตัวเอง


สุวิทย์ สีบุญ ขอแชร์ด้วยครับ ผมเป็นทนายครับ เป็นนักกฎหมาย แต่ผมไม่เคยเห็นคนที่เปนอาจารย์สอนกฎหมายกระทำการเยี่ยงคนมีการศึกษาที่ดีมา การศึกษามันไม่ได้พัฒนาจิตสำนึกของ พวก"คณะนิติเรี่ยราด" พวกนี้เลย นี่แผ่นดินพ่อแม่มาแต่ก่อน เรื่องเล่า เมื่อเกือบ ห้าสิบปีที่แล้วตาผมเดินเท้าเปล่าไปในถิ่นกันดาร เปนระยะทาง เกือบ ๑๐๐ กิโล มีคนถามท่านว่าไปทำไม ท่านตอบแบบเรียบๆง่ายว่า พระเจ้าแผ่นดินจะมาท่านจะเดินทางผ่านมาจะไปเข้าเฝ้า ท่านไม่ได้จบนิติ ไม่มีปริญญา บัตร หาเช้ากินค่ำ ผืนนาทำกินผืนน้อยท่านสามารถคืนแก่ในหลวงได้ เพราะเป็นผืนดินของพระองค์ ท่านยังมีจิตสำนึกดีๆ ฝากไปทาง"คณะนิติเรี่ยราด" ว่าพวกคุณรับปริญญา จากใคร ถ้าจิตสำนึกมีแค่นี้ ก็เอาไปคืน ซะอย่าให้เสื่อมเสียสถาบันที่พวกคุณกำลังใช้เป็นที่กำบังกระทำการอันมิบังควรแก่บ้านเมือง

Jay Rungsiyapan อยู่ที่จิตสำนึกของแต่ละคน นักการเมืองเลว ก็เพราะใคร ไม่ใช่ผู้ที่มีสิทธิ์ออกเสียงเลือกเข้าไปหรอ ประเทศจะเปลี่ยนหรือสังคมจะเปลี่ยนแปลงไม่ได้อยู่ที่นักการเมือง อยู่ที่คนทุกคน แบ่งเวลากันสักนิดหันมาสนใจบ้านเมืองขับไล่นักการเมืองเลวๆๆไอ้พวกโกงกินบ้าน ให้หมดไปจากแผ่นดินไทย (ไอ้พวกเผาเมืองเสือกได้เป็นรัฐบาลตำแหน่งใหญ่โต แถมยังจะเอาเงินภาษีประชาชนไปให้พวกมันอีกมันน่ามั้นล่ะไอ้....หาย)

Vanida Mesombat นี่แหละที่อยากจะบอกแต่มันนึกไม่ออก ต้องปฎิรูปนักการเมืองเลวแล้วเอาไปขัดเกลาจิตใจและสันดานให้มันดีก่อนแล้วค่อยมาลงเลือกตั้ง


Sirichai Yng Eo ให้่มันรุ้ว่าปัญหาอยู่ที่ไหน แล้วทำไมไม่ไปแก้ปัญหา ไล่กลับไปแก้ปัญญาตัวเองกันใหม่เลยครับ

Jujoi Jaa ใครเขียนก็ช่างแต่สะกดถูกทุกคำ ไม่เหมือนเด็กสมัยนี้ รักคุณป้าคนนี้จัง

อั๋น รักในหลวง ร่วมด้วยช่วยกันครับ เพราะพวกเราคือ คนไทยรักในหลวง

Mr.Noppakarn Sedchaicharn ่ช่าย พระมหากษัตริย์เราดีที่สุดในโลก ขาดแต่การเมืองเท่าันั้นครับ

Mr.Noppakarn Sedchaicharn พระมหากษัตริย์ ให้แผ่นดินเราอยู่อาศัย ไม่ไปปล่อยไปลอยคอในทะเล เราควรจะสำนีกบุญคุณในมหากรุณาธิุคุณ

Related Posts by Categories



Widget by Hoctro | Jack Book

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น