วันอังคารที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

ความแตกต่างที่ทำให้เราสองคนรักกัน

          "...คนนึงขี้ร้อน อีกคนนึงขี้หนาว...คนนึงกินข้าววันละมื้อ อีกคนนึงกินข้าวครบ 3 มื้อ ...คนนึงใจร้อน อีกคนนึงใจเย็น...คนนึงชอบนอนเวลาว่าง อีกคนนึงชอบอ่านหนังสือ...คนนึงทำงานตลอด อีกคนนึงเดินทางตลอด...ไม่มีอะรัยเหมือนกันเลย...แต่เราสองคนก็รักกัน..."

         ในความแตกต่าง ความตรงกันข้าม คล้ายดั่งจิ๊กซอที่ต้องหาช่องทางที่จะเชื่อมต่อกันให้ได้

         ข้อความที่ post ใน facebook จากเธอ ทำให้ฉันอมยิ้มพักใหญ่ หลังจากเมื่อไม่กี่ชั่วโมงก่อนที่เธอจะโพสต์ข้อความนี้ เธอยังอยู่ในอารณ์ทุกข์หนัก เศร้าสร้อย จนแทบจะทนไม่ไหวอยู่เหมือนกัน

        แต่วันนี้..นาทีนี้..เธอสู้ต่อ หันหน้าสู้ ทำงานที่คั่งค้างให้เสร็จตามกำหนดเวลาให้จงได้

       18.40 น. วันที่ 29 พ.ย.2554 เธอส่งข้อความมาบอกว่า ถึงเวลาทานข้าวมื้อเช้า+เที่ยง+เย็นแล้ว และจะกลับเข้าบ้าน งานที่ต้องทำมันเยอะจริงๆ....
        ..แต่ความจริง เพื่อนร่วมงานของเธอ ชวนไปทานข้าวกันต่อ ไ่ด้กลับเข้าบ้านจริงๆ เกือบ 6 ทุ่ม

          เดือนก่อน เธอไปหาหมอ เพราะอาการหนัก หมอตรวจดูแล้วบอกว่า มีอาการแพ้พวกแมลงทำให้คันตามผิวหนังอยู่บ่อยๆ และยังมีอาการเกี่่ยวกับระบบลำไส้ ..ลำไส้อักเสบ คงเพราะทำงานหนัก ไม่ใส่ใจดูแลสุขภาพ หมอให้ยามากินก็ไม่สนใจกินซะเลย

        เธอยังคงดื้อในแบบของเธอ ยังเคยชินในการใช้ชีวิตในแบบที่เธอเคยเป็นมา แต่ถึงแม้ว่าเราจะแตกต่างกันคนละขั้ว แต่สิ่งหล่านั้น ทำให้เราสองคนรักกัน

       ความแตกต่างเหล่านั้น ทำให้ฉันดูแลเธอไ้ด้อย่างที่ฉันอยากจะทำ .จะแตกต่างแค่ไหน แ่ต่เราสองคนก็รักกัน!!

Related Posts by Categories



Widget by Hoctro | Jack Book

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น