วันพุธที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

เกร็ดเล็กๆของกลุ่มรักพ่อภาคปฏิบัติที่ศิริราช: ความตั้งใจสู่การยอมรับ

           เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยต่อไปนี้ ได้มาจากคำบอกเล่าของน้องขวัญ Weewii TGO กับบางสิ่งที่เกิดขึ้น ที่ส่งผลในปัจจุบัน
          โดยทั่วไปแล้ว ในสถานที่ราชการหลายแห่ง จะมีการห้ามบุคคลภายนอกนำสินค้าอื่นใดเข้ามาจำหน่ายในพื้นที่ แล้วทำไม กลุ่มรักพ่อจึงสามารถนำเสื้อ "รักพ่อ" มาขายในพื้นที่ รพ.ศิริราชได้ ?


               Weewii Tgo  "ใครจะรู้ว่า ก่อนหน้านั้นเรากังวลว่าการที่เราไปทำกิจกรรมที่ศิริราช และมีการขายเสื้อ ในช่วงนั้นกลัวทางรพ.จะมาไล่จะตาย จนคิดว่าควรทำเรื่องแจ้งให้ ผอ.ทราบ จะขออนุญาตก็ไม่กล้า กลัวเค้าไม่ให้ เลยจะลักไก่ แต่สุดท้าย วันอาทิตย์ถัดมาก็มีโอกาสได้เจอกัน และอาทิตย์ถัดมาเราก็เป็นกลุ่มคนที่ทางรพ.ให้การยอมรับ หน่อยบอกว่าด้วยแรงปฏิญาณตนของพวกเรา ชักนำให้พวกเราได้มาอยู่ตรงนี้"

              ภาพเมื่อ 27 พ.ย.2554 photo by กลุ่มรักพ่อภาคปฏิบัติ

           กิจกรรมสวดมนต์และถวายสัตย์ฯ ทุกเช้าวันอาทิตย์ ที่ลานพระบิดา ที่กลุ่มรักพ่อ ได้ทำกิจกรรมนี้มาอย่างต่อเนื่อง จนหลายคนสัมผัสได้ถึงความตั้งใจ ความมุ่งมั่น สิ่งที่เกิดขึ้น ภาพที่ปรากฏ แทนคำพูดนับล้านคำ จึงเกิดการยอมรับจากทางโรงพยาบาล
          จากเสื้อรักพ่อ ที่กลุ่มรักพ่อ ตั้งใจให้ คนที่มาร่วมกิจกรรมได้สวมใส่เพื่อแสดงออกถึงความ "รักพ่อ" ร่วมกัน แต่ในวันนี้ เสื้อสีธุลีดินตัวนี้ ได้รับการยอมรับมากขึ้น เป็นเสื้อที่ทางบุคลากรในโรงพยาบาลศิริราช  ต้องมีไว้สวมใส่เช่นกัน!!

           ด้วยการทำกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง ทุกสัปดาห์ และมีการบันทึกภาพกิจกรรมไว้ทุกครั้ง ความ "รักพ่อ " ได้ส่งถึง "พ่อ" อย่างที่หลายคนคาดไม่ถึง

       Weewii Tgo  "คณบดีเล่าให้ฟังว่า ตลอดเวลาที่พวกเราไปทำงานที่ศิริราช ทางนั้นเอารูปของทีมงานเราไปให้ทอดพระเนตร แล้วกราบทูลว่าพวกเรา บอกว่า ที่มาช่วยศิริราช เพราะศิริราชเป็นบ้านของพ่อ พระองค์ท่านก็ดูแล้วพยักหน้า 2 ที แค่นี้พวกเราก็ปลื้มจะอยู่แล้ว"

         วันเวลาที่ผ่านไป มีหลายคนเข้ามาร่วมกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง บ้างก็แยกจากไป วันเวลาที่ยาวนาน ก็เป็นบททดสอบคนแต่ละคนได้เช่นกัน บางคนที่เคยร่วมงาน วันนี้ก้าวจากไปด้วยความไม่เข้าใจ และหลายคนก็ก้าวเข้ามาร่วมกิจกรรมอย่างเต็มร้อย
         ท่ามกลางความเปลี่ยนแปลงที่เห็น แ้ล้วคนทำกิจกรรมมาตั้งแต่เริ่มต้น....รู้สึกอย่างไรบ้าง ?

          Weewii Tgo  " พวกเราทำไปเรื่อยๆ สม่ำเสมอ เวลาจะพิสูจน์พวกเราเอง พี่เอบอกมา เวลาจะสกรีนเอง ว่าใครจะรักพ่อฯ แค่แฟชั่น ใครจะรักพ่ออย่างยั่งยืน  แต่สุดท้าย พวกนั้นก็ต้องเฟดตัวเองออกไปเอง น้ำดีกับน้ำเสียเข้ากันไม่ได้อยู่แล้วค่ะพี่ คนดีทำความดีไม่ยากหรอกค่ะ มัน Flow ของมันไปเอง"




....  ระยะทางพิสูจน์ม้า                  กาลเวลาพิสูจน์คน
ชัยชนะแลกมาด้วยความอดทน   ฟ้าฝนมาต้องไม่หวาดกลัว


....   พายุกระหน่ำ แรงลมพัด   วัดความกล้าเดินฝ่าไป
ระยะทางอาจแสนไกล             กล้าแกร่งไว้ใจมั่นคง
                                       บทกวี โดย daowdd

Related Posts by Categories



Widget by Hoctro | Jack Book

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น