วันเสาร์ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2554

เสือสองตัว สองคู่แค้นจะร่วมงานกันได้ไหม ??



            ถ้าพูดถึง 2 คู่แค้น ไม่ว่าจะเป็นคู่หญิง หรือคู่ชาย เมื่อได้มาเจอกัน ก็จะเกิดความขัดแย้งกัน ปะทะกันบ่อยครั้ง เมื่ออยู่ลับหลังก็ยังหาโอกาสที่จะต่อว่า หรือ หาทางทำลายฝ่ายตรงข้ามอยู่บ่อยๆ


            สำหรับคนกลาง คนที่รู้จักทั้งสองฝ่าย หากมองข้ามความขัดแย้ง แต่มองถึงการทำงานร่วมกัน และเป้าหมายร่วมกันแล้ว จะมองเห็นพลัง ความตั้งใจ ความสามารถที่มีอยู่ของทั้งสองฝ่าย แต่เสียดายที่มีความขัดแย้ง จนกลายเป็นความแค้นขึ้นมา





            ถ้าคนกลาง ที่ต้องการที่จะนำทั้งสองฝ่าย มาทำงานร่วมกัน แต่ไม่ต้องพบหน้ากัน ถ้าสามารถควบคุมไม่ให้ 2 คู่แค้นปะทะกันได้ จะสามารถสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม


            หลายคน มีหลักคิดที่ว่า จะต้องแยกเรื่องส่วนตัวออกจากเรื่องส่วนรวมให้ได้ แต่ในบางจังหวะ บางอารมณ์ ที่สองฝ่ายเกิดความแค้น ถูกสะกิดต่อมแค้นขึ้นมา เช่น เรื่องความรัก อกหัก การเก็บกด การเสียความรู้สึกต่างๆ ต่างฝ่ายต่างรอจังหวะเวลาที่เหมาะสมที่จะระบายออกมา บางคนถึงขั้นระเบิดออกมาเลยทีเดียว


            ผู้ประสานงานที่พยายามจะดึงความสามารถ ดึงผลงานจากคู่แ้ค้นทั้งสองฝ่าย จะต้องตั้งสมาธิ ดูแลใ้ห้ดีๆ อย่าให้คู่แค้นปะทะกันได้ ต้องตั้งสติ สมาธิ ประคับประคองให้สองฝ่ายทำงานไปให้ถึงจุดหมายให้ได้


            กรณีที่น่าสนใจ คือ สองฝ่าย ต่างรักในหลวง พยายามที่จะช่วยกันเผยแพร่ ปกป้องสถาบัน ส่งเสริมสนับสนุนคนรักพ่อหลวง ซึ่งแต่ละฝ่ายจะมีแนวทางของตัวเองในการทำงานส่วนนี้  มีความตั้งใจสูงทั้งสองฝ่าย


            แต่ความเป็นจริง ไม่มีใครสามารถจะดูแลทั้งสองฝ่ายได้ตลอด 24 ชั่วโมง บางเวลาอาจจะมีอะไรมาสะกิดใจ เกิดความแค้น จนต้องระบาย ระเบิดขึ้นมา แน่นอนว่า แผลใจและความแค้น มันยากที่จะลืมเลือนจริงๆ


            การที่จะนำสองคู่แ้ค้นมาทำงานร่วมกัน ผู้ประสานงานต้องอดทน รอบคอบ เอาใจใส่ให้มากกว่างานปกติ แม้ว่า สองฝ่ายต่างอยู่ในที่ของแต่ละคน แต่ก็มีโอกาสที่จะมาปะทะกัน ขัดแย้งกันได้ทุกเมื่อ


            ความจริง ทั้งสองฝ่ายก็ไม่ได้โกรธกันมาตั้งแต่เกิด ก่อนที่จะมีเรื่องกันก็อยู่กันตามปกติ ไ่ม่ได้คั่งแค้นมากมายอะไรนัก


            ถ้าลองหันมามองพ่อหลวง มองดูคนไทยที่แบ่งขั้วแบ่งสี ไม่ว่าจะเ็ป็นแดง-เหลือง หรือสีไหน ทุกคนคือลูกของพ่อหลวง พ่อหลวงรักลูกไทยทุกคน


            เช่นเดียวกัน ในชีวิต ในแ่ต่ละวัน เรามีโอกาสได้พบเจอผู้้คนมากมาย เป็นพัน หมื่น แสนคน ความจริงแล้วสองคู่แ้ค้น ก็เป็นหนึ่งในแสนคน ซึ่งถือว่าเป็นสัดส่วนที่น้อยจริงๆ ดังนั้นอย่าให้ชีวิต ติดหล่มจมกับความแค้น ความเจ็บปวดอยู่กับคนเพียงหนึ่งคนตลอดไป แต่คนอีก 99,999 คน นั้น มีมิตรภาพที่ดีให้กับคุณมากกว่า 1 คนที่คุณปักใจแค้น
  
            ทำไมถึงต้องใช้เวลาจมปลัก คิด และแค้นกับคนเพียง 1 คนมากนัก

            ทำไมให้ความสำคัญ ให้เวลาในการคิด แค้นกับคน 1 คนนั้นเหลือเ้กิน
          
            จะแค้นคน 1 คนก็แค้นไป แต่อย่าลืมให้ความสำคัญกับคนอีก 99,999 คนที่มีมิตรภาพ มีความรู้สึกที่ดีต่อคุณด้วยล่ะ

Related Posts by Categories



Widget by Hoctro | Jack Book

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น