20 สิงหาคม ผ่าน Social App by dtac
การตลาดข้าวจี่!!
ในขณะที่เด็กหลายคนกำลังมุ่งหน้าจะเข้าร้าน 7-11 ร้านสะดวกซื้อที่มีคนบอกว่าจะทำให้ร้านโชว์ห่วย ร้านค้าคนไทยถูกแย่งลูกค้าไปหมด ไม่รู้จะทำยังไง เพราะ 7-11 มีดีทุกอย่าง เด็กกลุ่มหนึ่งเข้าไปใน 7-11 อีกกลุ่ม หยุดตรงแผงขายของคุณป้าคนหนึ่ง ซึ่งนั่งจี่ ข้าวจี่บนเตาไฟ อีกคนตีไข่ ปั้นข้าวเหนียว ราดไข่ใส่ข้าวเหนียวที่ปั้น ป้าคงมีสูตรเฉพาะตัว นั่งจี่ไป กลิ่นยั่วน้ำลายไปทั่วบริเวณนั้น....
เด็กกลุ่มที่มุงซื้อข้าวจี่ ยืนกินข้าวจี่ จิ้มปลาร้าแซบถึงใจ กลุ่มเด็กที่พึ่งออกมาจาก 7-11 เห็นเพื่อนกลุ่มนั้น กินข้าวจี่ ก็เดินมาดู "ข้าวปั้นชุบไข่ หอมจัง อันเท่าไหร่เหรอ"
ข้าวจี่ ไม่มีโฆษณาในทีวี ยังไม่มีขายใน 7-11 เด็กหลายคนจึงไม่รู้ว่า ข้าวเหนียวปิ้งชุบไข่ เค้าเรียกว่า "ข้าวจี่" พอเด็กจาก 7-11 เห็นเพื่อนที่กินข้าวจี่ อย่างอร่อย ก็ชักน้ำลายไหล อยากกินบ้าง ....แต่ ป้าแม่ค้าปิ้งไม่ทัน ที่ปิ้งไว้ มีคนมาซื้อ กินจนหมดแล้ว.... จนต้องยืนต่อคิว!!
"นี่ถ้าของกินแบบไทยๆ มีคนรู้จัก เห็นในโฆษณาทีวีบ้าง คงขายดีกว่านี้ นี่ขนาดเห็นคนกิน ได้กลิ่นหอมๆ ยังยั่วน้ำลายหลายคน"
วันเสาร์ที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2555
การตลาดข้าวจี่!!
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น